Cô gái ung thư trở thành vũ công ballet dù chỉ có 1 chân khiến triệu người nể phục

Ngày 01/11/2016 00:04 AM (GMT+7)

Cô bé người Mỹ đã vượt qua cơn ác mộng bị cắt cụt chân do căn bệnh ung thư xương hiếm gặp để trở thành vũ công ballet chuyên nghiệp.

Ngày 10/3/2011, Gabi Shull sống ở bang Missouri, Mỹ phải vào viện do gặp chấn thương ở đầu gối khi trượt băng. Sau 2 tuần điều trị không lành, các bác sỹ chụp phim và phát hiện Gabi bị mắc u xương ác tính - một dạng hiếm của ung thư thường xảy ra ở thanh thiếu niên. 

Cô gái ung thư trở thành vũ công ballet dù chỉ có 1 chân khiến triệu người nể phục - 1

Gabi Shull trở thành vũ công ballet dù chỉ có 1 chân khiến triệu người nể phục

Gabi Shull từ nhỏ rất mê múa ballet. Trước khi phát hiện ung thư Gabi đã có 3 năm học bộ môn này. Và căn bệnh quái ác này đã thay đổi cuộc đời của cô bé 9 tuổi đam mê múa ballet.

Sau 12 tuần điều trị thu nhỏ kích thước khối u, các bác sỹ thông báo Gabi phải trải qua ca phẫu thuật chỉnh hình đầu gối. Gia đình đã chọn cách cắt bỏ phần chân bị bệnh, sau đó gắn lại bàn chân vào phần đùi, để phần bàn chân ngược 180 độ ra phía sau.

Cô gái ung thư trở thành vũ công ballet dù chỉ có 1 chân khiến triệu người nể phục - 2

Gabi Shull bị chẩn đoán mắc bệnh ung xương từ khi 9 tuổi. Em phải trải qua ca phẫu thuật chỉnh hình đầu gối.

Cô gái ung thư trở thành vũ công ballet dù chỉ có 1 chân khiến triệu người nể phục - 3

Gia đình đã chọn cách cắt bỏ phần chân bị bệnh, sau đó gắn lại bàn chân vào phần đùi, để phần bàn chân ngược 180 độ ra phía sau.

Hồi phục sau phẫu thuật và chịu đựng những đợt hóa trị kéo dài là một hành trình đau đớn, mệt mỏi. Tình yêu với ballet chính là nguồn động lực lớn và Gabi hi vọng sẽ được trở lại với những bước nhảy trong thời gian gần nhất.

Gabi được các bác sĩ đã lắp cho em một chiếc chân giả linh hoạt. Hằng ngày em dành nhiều giờ làm quen và đi lại trên chân mới. 

Cô gái ung thư trở thành vũ công ballet dù chỉ có 1 chân khiến triệu người nể phục - 4

Tình yêu với ballet chính là nguồn động lực lớn để em cố gắng

Gabi chia sẻ: “Động lực để em có thể bước chân đi lại là ý nghĩ có thể được nhảy như trước đây”.

Với sự nỗ lực không ngừng, chỉ vài tháng sau đó, Gabi đã có thể bước đi mà không cần ai hỗ trợ. Một năm sau ngày bị cưa chân, Gabi đã có thể tự tin quay trở lại sân khấu như một minh chứng rằng không có trở ngại nào có thể ngăn cản em đến với niềm đam mê. 

"Khi mới nhảy múa lại, em đau đớn lắm. Sợ nhất là trọng lượng cơ thể sẽ dồn lên đôi chân còn lại để di chuyển. Em phải mất khoảng một năm và trải qua vài bài tập riêng với huấn luyện viên để đi được những bước đi đầu tiên mà không cần ai hỗ trợ", Gabi chia sẻ. 

Cô gái ung thư trở thành vũ công ballet dù chỉ có 1 chân khiến triệu người nể phục - 5

Ngày Gabi trở lại với sân khấu trên chiếc xe lăn, em đã khiến hàng trăm khán giả nể phục

Cô gái ung thư trở thành vũ công ballet dù chỉ có 1 chân khiến triệu người nể phục - 6

Giờ đây em đã là một vũ công chuyên nghiệp, truyền cảm hứng cho hàng triệu người

Đến nay ở độ tuổi 14, Gabi đã trở thành một vũ công ballet chuyên nghiệp như em hằng mơ ước. Em chính là nguồn cảm hứng cho các giáo viên và học sinh ở trường múa. 

Gabi được mời tham gia chiến dịch The Truth 365 trên mạng xã hội để chia sẻ kinh nghiệm cho trẻ mắc ung thư và nâng cao nhận thức về bệnh ung thư đối với trẻ em.

Chị Debbie (mẹ của Gabi) rất tự hào về con gái mình: “Gabi là một đứa trẻ giàu nghị lực. Đôi khi chúng tôi quên mất rằng cô bé đang đi chân giả. Gabi đã làm được nhiều hơn những gì chúng tôi mong đợi”.

Ngoài ballet, Gabi còn có ước mơ lớn hơn trong tương lai: "Em muốn trở thành bác sỹ y khoa hoặc nhà khoa học để tìm ra phương pháp chữa bệnh ung thư".

Cô gái ung thư trở thành vũ công ballet dù chỉ có 1 chân khiến triệu người nể phục - 7

Cô gái ung thư trở thành vũ công ballet dù chỉ có 1 chân khiến triệu người nể phục - 8

Gabi chụp cùng gia đình mình.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh ung thư