Cô gái xinh đẹp được bố đặt cho cái tên vô cùng khác biệt, đi đâu cũng được mọi người chú ý

NGỌC HÀ - Ngày 12/07/2022 12:12 PM (GMT+7)

Suốt 12 năm học, Sony luôn được các thầy cô giáo chú ý, mới gặp lần đầu sẽ gọi cô nàng lên bảng trả bài trước. “Chắc thầy cô nghĩ: Không biết tên lạ thì học có khá không?”, Sony bật cười nhớ lại tuổi cắp sách tới trường với bao điều đặc biệt do chính cái tên lạ “gây ra”.

Tên là dấu ấn của cá nhân, gia đình, dòng họ và chứa đựng cả ước vọng của người đặt tên gửi vào trong đó. Vì thế chỉ cần hiểu được cái tên của chính mình, người ta có thể thấu nỗi lòng cha mẹ, trân quý sinh mệnh bản thân và hướng về giá trị nhân sinh cao đẹp.

Song không ít người phải đến khi trưởng thành mới biết yêu và hiểu hết ý nghĩa cái tên của mình do cha mẹ đặt. Điển hình như cô gái Xinh đẹp tên Hoàng Thị Sony (SN 1993, quê Ninh Bình) – hiện sinh sống và làm việc tại TP.HCM.

Cô gái gốc Ninh Bình sinh ra và lớn lên trong gia đình có 5 anh chị em: 3 chị gái, một anh trai và Sony. Cả ba anh chị của cô đều sở hữu cái tên thật mỹ miều, thật đẹp: Thu Trangm Thục Uyên, Sao Chi và Tuấn Kiệt. Song đến lượt cô cất tiếng khóc chào đời, người cha chân chất đã đưa ra một quyết định táo bạo, đặt tên con gái út là Sony.

Hoàng Thị Sony (SN 1993, quê Ninh Bình) – hiện sinh sống và làm việc tại TP.HCM.

Hoàng Thị Sony (SN 1993, quê Ninh Bình) – hiện sinh sống và làm việc tại TP.HCM.

“Kể từ khi biết nhận thức mọi sự việc xung quanh, mình đã tự thấy cái tên Sony vừa lạ vừa độc. Nhưng mình chưa đủ lớn để cảm nhận hết những rắc rối và phiền hà do chính cái tên bố đặt đem lại.

Mình nhớ lúc nhỏ, lũ trẻ trong xóm đều có tên rất hay như Sao Mai, Ngọc Hoa, Vân Trang… và chỉ mỗi mình tên chẳng giống ai, thậm chí có thể coi là khác biệt. Các bạn hay lấy tên mình ra ghẹo đùa. Tuổi nhỏ gặp tình huống như vậy, mình thấy mắc cỡ, ra ngoài nhút nhát hơn so với ở nhà”, Sony nhớ lại.

Lớn hơn, Sony dần quen với những lần đùa vui của các bạn cùng trang lứa. Mỗi lần họ trêu, thay vì ngại ngùng như trước, cô nàng liền cười “hùa theo” bởi thấy chẳng có gì đáng để đùa. Dần dần không còn ai bận tâm đến cái tên đặc biệt của cô nữa.

Dù không bị chúng bạn đem cái tên Sony ra “bàn chuyện” song cô nàng vẫn không thể tránh được những rắc rối khi đi học hoặc làm giấy tờ. Cô kể: “Lâu lâu mình đi làm giấy tờ để cán bộ viết đều bị nhầm lẫn thành Hoàng Thị Sô Ny hoặc Hoàng Thị Xô Ly. Sau đó mình mất công viết lại sao cho đúng với tên trong giấy khai sinh. Mình đã rút kinh nghiệm đi đâu cần khai tên, mình sẽ xin người ta để mình tự điền cho chắc”.

Suốt 12 năm học, Sony luôn được các thầy cô giáo chú ý, mới gặp lần đầu sẽ gọi cô nàng lên bảng trả bài trước. “Chắc thầy cô nghĩ: Không biết tên lạ thì học có khá không?”, Sony bật cười nhớ lại tuổi cắp sách tới trường với bao điều đặc biệt do chính cái tên lạ “gây ra”..

Dù không bị chúng bạn đem cái tên Sony ra “bàn chuyện” song cô nàng 29 tuổi vẫn không thể tránh được những rắc rối khi đi học hoặc làm giấy tờ.

Dù không bị chúng bạn đem cái tên Sony ra “bàn chuyện” song cô nàng 29 tuổi vẫn không thể tránh được những rắc rối khi đi học hoặc làm giấy tờ.

Chưa dừng ở đó, học sinh các khối khác cũng luôn tò mò về cô gái tên Hoàng Thị Sony. Cô nàng từng được rất nhiều anh chị khóa trên tìm đến để “xem mặt” hoặc tìm hiểu về gốc gác của cái tên mà cả trường không có ai độc lạ như thế.

Lên tới đại học – đã trưởng thành, Sony đã hoàn toàn thích nghi với loạt hình huống xảy ra đối với tên của mình. “Đó chính là thời điểm mình phát hiện cái tên lạ cũng có nhiều điểm lợi cho bản thân như được thầy cô và các bạn sinh viên chú ý hơn. Mình luôn được mọi người chào đón, làm quen và giúp đỡ mỗi khi gặp khó khăn trong cuộc sống. Từ đó mình đã yêu và luôn trân trọng cái tên do bố đặt”, Sony tâm sự.

Nhắc đến chuyện vì sao bố lại đặt cho Sony cái tên độc lạ như thế, cô nàng ánh lên vẻ tự hào: “Nếu như ngày nhỏ mình không thích tên Sony chút nào thì giờ thấy hãnh diện lắm! Mình từng hỏi bố và nhận được câu trả lời ngày đó cả xã chỉ có 1-2 cái tivi hiệu Sony nên ai cũng quý như vàng, chờ đợi đến giờ để đi xem các chương trình. Hơn cả, bố chẳng nghĩ ra cái tên nào hay hơn tên các anh chị mình nên táo bạo đặt luôn là Sony.

Thông qua cái tên, bố hi vọng con gái út sẽ là người xinh đẹp, có cuộc đời đặc biệt như cái tên. Bố đã mất, không thể chứng kiến sự trưởng thành của mình cũng như các anh chị. Mình vẫn luôn tự nhủ phải sống thật tốt để bố được mỉm cười nơi chín suối”, Sony chia sẻ.

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h