Cô gái xinh đẹp sở hữu 4 căn nhà, 10 mẫu đất ở quê lên MXH tìm chồng, phản ứng bất ngờ của dân mạng

Phú Nguyễn - Ngày 23/10/2023 00:08 AM (GMT+7)

Cô gái 28 tuổi xinh đẹp có 4 căn nhà, 10 mẫu đất đã đăng tải một đoạn video “tuyển rể” lên mạng xã hội. Người nào chấp nhận làm rể nông thôn sẽ không cần mua nhà, không cần nhiều tiền sính lễ, lập tức dọn về sống cùng cô.

Rất nhiều người làm việc ở thành phố nhưng lại không có khả năng trụ lại bởi giá nhà thành phố quá cao, chi phí sinh hoạt lớn. Chưa kể họ không thể tìm được người bạn đời phù hợp. Vì vậy, thay vì cố bám trụ ở thành phố, một số người trẻ đã chọn về nông thôn sinh sống để phù hợp với điều kiện, không phải quá gắng sức. Nhưng nếu muốn sống ở quê, bạn phải có nhà, đất và công việc.

Trang 163 đăng tải câu chuyện về một cô gái 28 tuổi làm việc ở thành phố được 2 năm thì chuyển về quê lập nghiệp, làm ruộng. Cô cho rằng cuộc sống ở thành phố không hợp với mình. Cuộc sống ruộng vườn ở quê khiến cô cảm thấy thoải mái, được tận hưởng thiên nhiên và không phải gồng gánh quá nhiều. Cô cố gắng làm lụng, tiết kiệm tiền bạc và tận hưởng thú vui yên bình thôn quê. Dù vậy cũng có lúc cô nghĩ đến chuyện phải tìm một người bạn đời phù hợp vì tuổi không còn trẻ.

Chán cuộc sống ở thành phố, cô gái về quê sinh sống, có trong tay 4 căn nhà, 10 mẫu đất

Chán cuộc sống ở thành phố, cô gái về quê sinh sống, có trong tay 4 căn nhà, 10 mẫu đất

Ở một số vùng nông thôn Trung Quốc, con gái ngoài 30 tuổi mà chưa lấy chồng sẽ bị dị nghị, bị coi là “ế”.

Như bao người khác, cô gái cũng hết sức lo lắng và sốt sắng tìm người bạn đời phù hợp. Tuy vậy, người cô muốn chọn phải là trai thành phố hoặc đang làm việc tại thành phố. Cô cho rằng với ngoại hình và điều kiện hiện tại của mình, cô hoàn toàn có thể tìm được người đàn ông thành phố như ý.

Vì vậy người phụ nữ đã đăng tải câu chuyện của mình lên mạng xã hội. Cô khoe mình hiện có 4 căn nhà, 10 mẫu đất. Người đàn ông nào chấp nhận lấy cô sẽ không phải lo tiền mua nhà. Họ có thể lập tức dọn về nhà cô sinh sống. Hơn cả, cô cũng không cần tiền sính lễ nhiều.

Là người có ngoại hình khá xinh đẹp nên cô gái khá tự tin. Tuy nhiên, sau vài ngày đăng tải câu chuyện, kết quả lại hoàn toàn ngược lại.

Cộng đồng mạng không mấy hào hứng với câu chuyện của cô. Không có người đàn ông nào bị cuốn hút bởi số tài sản cô đang có, cũng không có ai ngỏ ý hỏi han để tìm hiểu. Thậm chí có người còn bình luận: "Thà độc thân còn hơn về vùng nông thôn đó sống. Số tài sản đó ở quê thì đáng gì?".

Trong video đăng tải trên mạng xã hội, người phụ nữ xuất hiện với ngoại hình xinh đẹp. Tuy nhiên phong cách ăn mặc của cô được đánh giá là khá cổ điển. Các ngôi nhà phía sau đều cũ kĩ, xây bằng gạch nhìn không chắc chắn. Họ cho rằng đây là một vùng nông thôn rất nghèo nàn. Dù cô có 4 ngôi nhà thì cũng chẳng có gì giá trị. Không có bất cứ ai chấp nhận làm rể nông thôn.

Một số người cho rằng cô nên tìm kiếm những người ở quê từng quen biết để kết hôn. Họ sẽ dễ dàng chấp nhận cuộc sống ở nông thôn và hợp với cô hơn. Còn các chàng trai đang lập nghiệp ở thành phố rất khó chấp nhận, thích nghi với cuộc sống như vậy.

Cô không ngờ bài đăng tuyển rể của mình trên MXH lại không nhận được bất cứ phản hồi nào của các chàng traii thành phố

Cô không ngờ bài đăng "tuyển rể" của mình trên MXH lại không nhận được bất cứ phản hồi nào của các chàng traii thành phố

Có người khuyên cô nên tận hưởng cuộc sống độc thân với khối tài sản đó: “Không có chồng cũng không sao. Tôi thấy bạn nên tận hưởng cuộc sống ở quê, tận hưởng những thứ bạn đang có. Đàn ông không thích dựa dẫm quá nhiều vào phụ nữ nhất là những người đang có sự nghiệp ở thành phố. Bạn nên cân nhắc chuyện này”.

Sau nhiều ngày không tìm được người bạn trai như ý, cô gái tỏ ra khá thất vọng. Tuy nhiên cô vẫn không ngừng từ bỏ hi vọng cho đến khi tìm được người phù hợp. Cô cho rằng, một người xinh đẹp và có tài sản như cô chắc chắn sẽ lấy được chồng thành phố. Cô cũng không quên nhắn nhủ, cuộc sống ở nông thôn rất thú vị, thoải mái, thích làm gì thì làm, tự do tự tại, ít áp lực thời gian.

Xem camera thấy vợ ăn mặc mát mẻ đi ra ngoài mỗi tối, chồng chết sững khi nhận cuộc gọi lạ
Phát hiện vợ mặc đồ ngủ mát mẻ đi vào rừng mỗi đêm, người chồng vội đăng tải video lên mạng rồi nhận cái kết đau lòng.

Hôn nhân gia đình

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng