Người phụ nữ Đồng Nai nhận trông bé gái 6 tháng tuổi tại nhà, ngờ đâu mẹ bỏ đi biệt tăm và cái kết đầy xót xa

NGỌC HÀ - Ngày 11/09/2023 12:00 PM (GMT+7)

Bà Nga cứ ngỡ người thuê mình trông con sẽ sớm gửi tiền về để mua tã sữa, trả lương… Ngờ đâu người mẹ đi biệt tích, không cuộc gọi hỏi thăm xem con đang sống như thế nào, có khoẻ mạnh hay không.

Gần đây, người dân tại Định Quán (Đồng Nai) không khỏi xôn xao trước câu chuyện cô gái trẻ bỏ mặc con cho người trông trẻ nuôi nấng suốt 2 tháng trời. Đáng nói, người mẹ không hề gọi điện hỏi han hay gửi tiền nuôi nấng máu mủ khiến không ít người bức xúc.

Mở đầu câu chuyện, bà Nga – người nhận trông trẻ cho biết: “Hơn 2 tháng trước, con bé ôm con đến đây thuê phòng trọ ở kế bên phòng của mẹ con tôi. Nó kể hoàn cảnh đáng thương, không có ai chăm con để đi làm kiếm tiền. Tôi thương lại có cảm tình với bé con nên hai bà cháu cứ quấn quýt hoài không rời.

Sau đó con bé nhờ tôi trông giúp để đi làm xa, hứa sẽ trả 5 triệu đồng/tháng. Tôi đương lúc rảnh liền đồng ý, tưởng nó đi dăm bữa nửa tháng quay trở về thăm con gái hoặc đợi cuộc sống ổn định sẽ đón đi”.

Bà Nga cứ ngỡ người thuê mình trông con sẽ sớm gửi tiền về để mua tã sữa, trả lương… Ngờ đâu người mẹ đi biệt tích, không cuộc gọi hỏi thăm xem con đang sống như thế nào, có khoẻ mạnh hay không. Bà sốt ruột đã gọi điện thúc giục, không về thăm con được thì nên gửi chút tiền để mua sữa, tã bỉm… Sau đó người này có gửi cho bà 2 triệu đồng, chia làm 2 đợt khác nhau.

Bà Nga hi vọng người mẹ trẻ sẽ quay trở về đón con.

Bà Nga hi vọng người mẹ trẻ sẽ quay trở về đón con.

Sau lần gửi tiền đầu tiên, tôi chẳng thấy nó í ới gì đến bé con cả nên sốt ruột lắm! Tôi không biết phải làm sao, đành ra công an xã thưa chuyện. Họ lấy thông tin của nó từ tôi rồi gọi điện về quê nó xác minh.

Công an xã và hội phụ nữ khuyên tôi nên “trả bé con” cho chính quyền. Sau đó họ sẽ đăng thông báo tìm người thân, nếu không ai đến nhận sẽ gửi vô trại trẻ mồ côi để được nuôi dưỡng, cho ăn học… Song tôi không đồng ý vì chẳng đành”, người phụ nữ miền Tây bộc bạch.

Khi được hỏi “Vì sao không đồng ý đưa bé gái vào trại trẻ mồ côi?”, bà Nga thành thật cho biết thời điểm đó vẫn hi vọng mẹ của đứa trẻ quay trở lại thăm nom con. Song bà càng đợi càng không thấy tin tức gì của người gửi con cho mình nuôi dưỡng.

Tôi vẫn cứ hi vọng mẹ của bé con về! Tôi còn tính nếu nó không về sẽ lên xã làm thủ tục xin nhận con nuôi. Vậy mà thời gian sau, nó gọi điện trách tôi vì sao lại trình báo công an. Nó bận đi làm xa, chưa kiếm được tiền nên chưa hỏi thăm được. Nó hứa sẽ cố gắng làm, có đủ tiền sẽ gửi về trả tôi tiền trông con gái. Tôi thật thà nên cũng tin nhưng sau đó biệt tăm luôn”, bà Nga tâm sự.

Hơn 2 tháng qua, bà Nga chăm sóc đứa trẻ xa lạ - không chung máu thịt như chính con cháu trong nhà. Bà dồn tiền tiết kiệm mua sữa, bỉm và cháo dinh dưỡng, tôm về nấu bột cho đứa trẻ. Bà mong bé khoẻ mạnh và có da có thịt như con cái nhà người ta.

Hồi đầu bé con ốm nhom ốm nhắt. Tôi xót quá nên bỏ tiền túi để tẩm bổ nên giờ 8 tháng tuổi mới có da thịt như bây giờ.

Khi tôi hết tiền, bà con trong xóm trọ thương tình nên ủng hộ thứ này thứ kia. Thậm chí có thầy giáo còn đi kêu gọi mạnh thường quân giúp đỡ. Ngoài ra đợt nọ chính quyền xã cũng trao tặng 2 hũ sữa bột cho bé con. Tôi cảm nhận bé con phải tốt phước lắm mới gặp những người có tấm lòng tương thân tương ái như thế”, bà Nga tâm sự.

Hai mẹ con bà Nga sống trong căn phòng trọ rộng vỏn vẹn chục mét vuông. Bà ốm đau quanh năm, còn con trai đi cào hến – đánh cá cho người ta với mức thu nhập 250.000 – 300.000 đồng/ngày nhưng bấp bênh. Vì thế khi có đứa trẻ trong nhà, bà phải cân đối chi tiêu, chật vật suốt một thời gian.

“Xưa tôi ăn uống đầy đủ, ngày 3 bữa thì giờ đây cắt bớt 2 bữa. Tôi muốn để dành tiền mua tấm áo hay hộp sữa cho bé con. Người ta khuyên tôi hãy giao con bé cho công an xã để đưa vô trại trẻ mồ côi nhưng giờ trót có tình cảm rồi!

Tôi từng bị gia đình bỏ rơi hồi nhỏ nên gặp đứa trẻ có hoàn cảnh như vậy thấy thương lắm. Tôi sẽ đợi mẹ nó quay trở về xem ra sao rồi tính tiếp”, bà Nga tâm sự.

Với tấm lòng cao cả của bà Nga, người dân trong vùng không khỏi nể phục và ngưỡng mộ. Song ai cũng hi vọng bà suy nghĩ thật kỹ về việc nên nhận nuôi bé gái hay nhờ chính quyền gửi vào trại trẻ mồ côi. Bởi cuộc sống của bà nghèo khó, sức khỏe thì đang dần già yếu.

Lãnh đạo xã nơi bà Nga sinh sống xác nhận sự việc bé gái hơn 8 tháng tuổi bị mẹ bỏ rơi cho người nhận trông trẻ nuôi giúp. Họ mong người thân hoặc người mẹ quay lại để đón con. Hiện tại họ tạm thời giao đứa trẻ cho bà Nga nuôi dưỡng.

Cô gái Quảng Bình được mẹ đặt cho tên độc nhất vô nhị, nhiều người tưởng người dân tộc, cuộc sống hiện tại sang chảnh
Võ Ê Vo cho biết bản thân từng gặp nhiều rắc rối với cái tên cực lạ! Hồi đi học, cô thường được thầy cô gọi lên trả bài đầu tiên ở lớp vì có tên đặc biệt.

Những họ tên độc lạ

Theo NGỌC HÀ (Nguồn: Quốc Chiến)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bỏ rơi