Cô gái xinh đẹp tự "giam lỏng" trong căn nhà rách nát vì nguyên do xót xa, cuộc sống hiện tại khiến bao người mừng lây

NGỌC HÀ - Ngày 16/03/2023 14:30 PM (GMT+7)

Cẩm Giang đẹp, có khuôn mặt trái xoan, ánh mắt thơ ngây nhưng ẩn chứa bên trong nỗi buồn ít ai thấu.

Ghé ấp Tân Quế, xã Tân Hiệp A (Tân Hiệp, Kiêng Giang) hỏi thăm gia đình Cẩm Giang (SN 2001) ai cũng hay biết và không khỏi xót xa cho hoàn cảnh "nhốt mình trong nhà" suốt 21 năm. 

Cô Tám - một người hàng xóm của gia đình Cẩm Giang cho biết: "Nhà con bé nghèo khó nhất vùng này. Cha mẹ lên thành phố làm mướn lâu rồi, thế là nó nhốt mình trong căn nhà vỏn vẹn chục mét vuông. Tất cả từ ăn uống, đại tiểu tiện đều ở trong đó. Trời mưa nhà dột hết trơn nhưng nó vẫn cố "bám trụ" ở bên trong. Vì thế chúng tôi luôn ước cuộc sống của nó dễ thở hơn, có nhà vệ sinh để đi cho sạch sẽ". 

Sau đó cô Tám chỉ về phía ngôi nhà cũ kỹ được chắp vá bằng vài tấm tôn đã mục gỉ. Phía bên trong có một cô gái xinh đẹp đang hướng mắt ra ngoài cửa. Sau đó em từ từ vươn người lên để mở, chào đón khách ghé tới. 

Cẩm Giang đẹp - có khuôn mặt trái xoan, ánh mắt thơ ngây nhưng ẩn chứa bên trong nỗi buồn ít ai thấu. Em không nói sõi như người bình thường, cũng chẳng thế đi lại được vì đôi chân tật nguyền, đôi tay khoèo... Hình ảnh ấy khiến chúng tôi không khỏi xót xa, phải thốt lên: "Tại sao em phải gánh hết bao thiệt thòi của đời".

Thay vì rơi nước mắt tủi thân, Cẩm Giang lại nở một nụ cười xua tan không khí trầm buồn. Em tâm sự: "Em không đi được, chỉ có thể dùng sức để lết. Nhà em chật nên lết cũng dễ lắm, không mấy vất vả. 

Em vốn sống với ba mẹ nhưng sau đợt dịch COVID-19 phải ở một mình. Ba mẹ em thiếu nợ người ta nên phải lên Sài Gòn làm thuê. Em sợ người ta làm nhục, vì thế cứ khoá cửa nhà. Ai cho gì thì cài đồ ăn ngoài cửa, em sẽ lết ra lấy sau". 

Theo cô Tám, suốt một thời gian dài Cẩm Giang không có ai chăm sóc, chỉ có hàng xóm thương thì thi thoảng qua cho cái này cái kia. Thậm chí đồ đạc trong nhà cũng là người ta cho, không phải bỏ tiền ra mua. 

Cẩm Giang được người dân trong vùng mệnh danh là mỹ nhân khi sở hữu vẻ đẹp tròn trịa.

Cẩm Giang được người dân trong vùng mệnh danh là mỹ nhân khi sở hữu vẻ đẹp "tròn trịa".

"Nhà này thuộc diện nghèo bền vững. Ngôi nhà bây giờ cũng đâu phải tự xây dựng đâu, là nhà nước dựng cho cách đây gần 2 chục năm. Giờ nó mục nát hết cả rồi. 

Còn con bé đẻ ra đã tật nguyền, chẳng biết ánh nắng mặt trời là như thế nào. Từ nhỏ nó đã bị nhốt trong nhà để ba mẹ đi làm, cũng không có bạn bè gì... Nỗi đau của nó chẳng thể tả hết, thương lắm", cô Tám chia sẻ. 

Sở dĩ cha mẹ Cẩm Giang phải lên Sài Gòn mưu sinh vì dưới quê không có ruộng cấy cày, cũng chẳng thể đi đánh bắt cá tôm vì cha bị gai đốt cột sống, không làm được việc nặng. 

"Em có gọi cho ba mẹ nhưng không dám than khổ. Em sợ ba mẹ lo lắng nên hay bảo ở nhà rất ổn. Mẹ em đi làm phụ hồ, còn ba dọn vệ sinh ở toà chung cư. Ba mẹ em thiếu nợ người ta, phải trả hết mới về với em được", Cẩm Giang nói.

Tự mình làm tất cả dù chân tay không lành lặn đã khiến bà con trong ấp không khỏi xót xa. Ai cũng mong có một ngày Cẩm Giang được mạnh thường quân giúp đỡ, xây dựng một ngôi nhà khang trang để ở. "Con bé chịu khổ quen rồi! Nó nhốt mình trong nhà, chỉ ăn cơm với tí kho quẹt. Nó chưa bao giờ được ăn món ngon nào cả", cô Tám cho hay.

Nhưng khi hỏi có thèm ăn gì hay không, Cẩm Giang lí nhí: "Em không nói đâu. Em nói ra mắc cỡ lắm. Em sống như vậy là ổn rồi". 

Cảm động trước nghị lực của cô bé, một YouTuber nổi tiếng và mạnh thường quân đã chung tay giúp đỡ xây dựng căn nhà, biến ước mơ của Cẩm Giang thành hiện thực. Khi nhận nhà mới em không kìm nổi nước mắt đã oà khóc nức nở. Em chẳng thể ngờ có một ngày có phòng ngủ riêng, có giường rộng 2m để nằm. 

Chia sẻ về món quà lớn, bố mẹ của Cẩm Giang tâm sự: "Chúng tôi biết bản thân có lỗi nhiều với con bé vì đã bỏ mặc ở nhà một mình. Nhưng vì cuộc sống mưu sinh phải tha phương cầu thực. Ngày đó con bé hiểu chuyện, biết gia đình nợ nần nên động viên chúng tôi cứ đi làm đi. Tôi có gửi vài trăm nghìn đồng cho hàng xóm nhờ đưa giùm nhưng nó không lấy vì thương ba mẹ thiếu nợ".

Ông Út - trưởng ấp Tân Quế xác nhận hoàn cảnh của Cẩm Giang và không khỏi xúc động khi mạnh thường quân góp tiền xây dựng căn nhà khang trang cho em có nơi ăn chốn ở.

Bé trai bị bỏ rơi ngoài nghĩa địa được người phụ nữ nhận nuôi, đặt cho cái tên vô cùng ý nghĩa
"Bữa nay nó dễ thương và lém lỉnh lắm, cái gì cũng biết. Nó còn đang mọc răng, người ngây ngấy nóng sốt. Cả nhà tôi ai cũng thương và cưng chiều hết trơn”, bà Hoa tâm sự.

Những câu chuyện cảm động

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h