Cô giáo ôm bé mầm non quỳ giữa đường cản đầu xe ô tô, lý do đằng sau gây ngỡ ngàng

Phú Nguyễn - Ngày 19/01/2024 00:08 AM (GMT+7)

Cảnh tượng cô giáo ôm học sinh của mình lao ra khỏi trường, quỳ thụp xuống giữa lòng đường chặn chiếc ô tô đang lao tới khiến ai nấy đều thót tim.

Mới đây, một bà mẹ họ Trương sống ở thành phố Thạch Gia Trang (Hà Bắc, Trung Quốc) đã chia sẻ lên MXH đoạn video được ghi lại từ camera giám sát và lập tức thu hút sự chú ý. Trong video, cô giáo mầm non đã bế con của chị Trương ra khỏi trường học, quỳ thụp xuống giữa đường trước đầu xe ô tô. Biết lý do thực sự của hành động này, ai nấy đều hết lời khen ngợi. 

Theo đó, vụ việc này diễn ra vào ngày 12/1 vừa qua. Con gái chị Trương đang học tại trường mầm non ở địa phương thì có một sự cố bất ngờ xảy ra. Bé bị sốt cao và lên cơn co giật, tình trạng rất nguy hiểm. "Cháu bé sốt rất cao, rơi vào tình trạng hôn mê, nói không thành lời khiến các cô giáo ở trường vô cùng sợ hãi", cô Hoan kể lại.

Cô Hoan quỳ giữa đường, chặn đầu chiếc xe ô tô màu đen để cầu cứu sự giúp đỡ

Cô Hoan quỳ giữa đường, chặn đầu chiếc xe ô tô màu đen để cầu cứu sự giúp đỡ

Thấy tình huống nguy cấp, cô Hoan bế học sinh của mình lao ra đường, còn không kịp mặc áo khoác, nhưng chờ một lúc không thấy có chiếc taxi nào chạy qua. Trong lúc tuyệt vọng, cô Hoan nhìn thấy chiếc xe màu đen ở phía xa, cô liền quỳ xuống giữa đường cản đầu xe. Thấy vậy, chiếc xe màu đen nhanh chóng phanh gấp, chủ xe cũng đi xuống kiểm tra tình hình. Khi biết tình trạng cháu bé, đặc biệt là biết người quỳ xuống không phải mẹ của bé, tài xế không hỏi han thêm câu nào, nhanh chóng đưa 2 cô trò tới bệnh viện gần nhất. 

Khoảnh khắc này khiến ai xem cũng rất xúc động. Cô Trương chia sẻ, cô giáo Hoan thậm chí còn không kịp mặc áo khoác vì vội đưa con tới bệnh viện. Cái thời tiết ở Thạch Gia Trang thời điểm này đang lạnh buốt, hành động của cô giáo khiến người mẹ như mình rưng rưng nước mắt. Nhờ hành động kịp thời của cô Hoan, và tấm lòng nghĩa hiệp của người tài xế ô tô nên cháu bé đã qua cơn nguy kịch vì được điều trị kịp thời.

Hành động ấm áp của cô Hoan khiếp dân tình thả tim rần rần

Hành động ấm áp của cô Hoan khiếp dân tình thả tim rần rần

Sau sự việc, cô Hoan chia sẻ: "Tôi cũng là mẹ của 2 đứa con, và khi làm công việc này, tôi coi các học trò như con của mình vậy. Thế nên, khi học sinh của mình gặp chuyện tôi đã rất lo sợ, giống như một người mẹ lo sợ chuyện không hay có thể xảy ra với con mình".

Về hành động quỳ giữa đường để chặn đầu xe, cô Hoan cho biết: "Lúc đó đầu óc tôi hoảng loạn, tất cả những gì tôi có thể nghĩ là làm sao đưa được bé gái đến bệnh viện sớm nhất có thể. Nếu tôi vẫy tay chắc chắn nhiều tài xế sẽ phớt lờ, nhưng khi tôi quỳ xuống giữa đường họ sẽ thấy nguy cấp mà giúp đỡ".

Đoạn video này đã gây bão MXH sau khi được đăng tải, dân mạng đã yêu cầu tuyên dương cô Hoan vì sự hết lòng với học sinh.

"Hành động của cô Hoan và người tài xế như một tia nắng chiếu rọi giữa thời tiết rét buốt, rất đáng được tuyên dương".

"Cháu bé thật may mắn khi gặp được cô giáo Hoan, yêu thương học trò của mình hết mực. Cảm ơn cô vì hành động thật đẹp này.

Vợ gọi chồng cũ là anh trai, sống chung nhà với cả chồng cũ và chồng mới
Sau khi tái hôn, người phụ nữ đã cùng chồng mới của mình chăm sóc người chồng cũ bị chấn thương sọ não, 3 người chung sống hạnh phúc một nhà.

Tin tức 24h

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động