Bài toán "4+ 6+1=11" cô giáo gạch sai, mẹ giận dữ nhưng nhận cái kết ngượng ngùng

Ngày 14/06/2020 09:47 AM (GMT+7)

Khăng khăng con trả lời đúng vì phép toán này quá đơn giản, nhưng khi nhận được câu trả lời đầy thuyết phục của cô giáo, người mẹ phải xin lỗi cô.

Trong mắt cha mẹ, các bài toán cấp tiểu học vô cùng dễ dàng nên nhiều khi hay cáu gắt con khi trả lời không đúng. Ngay lập tức, cha mẹ đổ lỗi cho con không nghe giảng cẩn thận trên lớp hoặc làm nhanh ẩu đoảng. Thế nhưng, có những tình huống chính cha mẹ cũng lúng túng với bài toán của con. 

Mới đây, một bà mẹ ở Trung Quốc đã kêu lên “Chuyện gì xảy ra với con tôi vậy?”. Theo chia sẻ của người mẹ này, con gái chị là Tiểu Như, năm nay 9 tuổi. Cô bé là một trong những học sinh giỏi nhất khối 3 của trường. Tuy nhiên, sau kỳ thi cuối năm học, Tiểu Như đã không còn nằm trong top 10 của lớp. Người  mẹ này lập tức kiểm tra bài thi của con và phát hiện ra một bài toán bị cô giáo gạch sai kết quả.

Bài toán amp;#34;4+ 6+111amp;#34; cô giáo gạch sai, mẹ giận dữ nhưng nhận cái kết ngượng ngùng - 1

Bài toán mẹo lớp 3 gây tranh cãi

Bài toán cụ thể như sau "Heo Peppa đặt câu hỏi: Đứng trước tôi có 4 người, đứng sau tôi có 6 người. Hỏi tổng cộng có bao nhiêu người?". 

Cô bé Tiểu Như đã làm phép tính "4 + 6 + 1 = 11", tuy nhiên cô giáo lại không chấp nhận kết quả này. Mẹ của Tiểu Như vô cùng tức giận gọi điện ngay cho cô hỏi cho ra lẽ.

Cô giáo nhẹ nhàng trả lời “Heo Peppa không phải là con người. Câu trả lời đúng phải là 10”. Đây không chỉ đơn giản là một bài tính toán thông thường mà còn yêu cầu học trò phải nghĩ mẹo. Sau khi nghe cô giáo giải thích, người mẹ đã hiểu ra vấn đề và xin lỗi cô.

Mặc dù câu trả lời của cô giáo đầy thuyết phục nhưng cộng đồng mạng lại nổ ra cuộc tranh cãi gay gắt với bài toán đố mẹo này. 

Bài toán amp;#34;4+ 6+111amp;#34; cô giáo gạch sai, mẹ giận dữ nhưng nhận cái kết ngượng ngùng - 2

Một số phụ huynh cho rằng câu hỏi không hợp lý và rất khó để học sinh học sinh lớp 3 phân biệt được vấn đề.

Trong khi đó, một số người trung lập cho rằng những câu hỏi thế này giúp học sinh rèn luyện tư duy nhưng cần luyện tập trên lớp trước khi đưa vào đề thi, tránh gây khó khăn cho các em.

Dù vậy cũng có đông đảo cha mẹ đồng tình với bài toán này vì giúp trẻ có tư duy mở. “Không nhất định phải ra đề thi 1+1=2. Chúng ta cần những dạng đề thi thế này để học sinh phát triển khả năng tư duy và không bị hạn chế theo kiểu dập khuôn như trước đây”, một phụ huynh bày tỏ.

4 bài toán học sinh giải đúng giáo viên bảo sai, phụ huynh bực bội thầy nên học lại bài
Nhiều bài toán của học sinh tiểu học đăng tải lên mạng gây ra những cuộc tranh cãi nảy lửa, trong đó có những bài học sinh làm đúng nhưng cô giáo chấm...
Hà Anh (Dich từ QQ)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những bài toán gây tranh cãi