Cô giáo tát bé 3 tuổi tụ máu mồm: “Xin cho em con đường sống, để em được gần con”

Ngày 19/06/2019 16:16 PM (GMT+7)

Theo chia sẻ của hiệu trưởng nhà trường, cô giáo đánh cháu bé 3 tuổi có hoàn cảnh rất éo le, tuy nhiên do vi phạm quy chế nên vẫn phải thi hành kỷ luật.

Clip ghi lại thời điểm bé B.A. bị cô giáo đánh.

Sau sự việc cô giáo ở trường mầm non Ecokids (ở phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tát một bé trai 3 tuổi bầm dập, tụ máu mồm, ngày 19/6, bà Vương Hoài Vân – hiệu trưởng nhà trường cho biết đã có quyết định kỷ luật bằng hình thức đuổi việc với cô giáo này.

Theo thông tin bà Vân cung cấp, cô giáo có hành động tát học sinh là Nguyễn Thị T. (SN 1990), vào làm việc tại trường đến nay khoảng 4 tháng. Cá nhân cô giáo T. đã thừa nhận hành động của mình là sai, đồng thời cùng đại diện nhà trường đến tận nhà phụ huynh học sinh để xin lỗi.

Bà Vân nhận định cô giáo T. là người có năng lực, chăm chỉ và đang chuẩn bị lấy bằng cao đẳng mầm non. Tuy nhiên, chỉ vì hành động thiếu kiềm chế đã khiến cô giáo T. đánh mất mọi thứ.

Cô giáo tát bé 3 tuổi tụ máu mồm: “Xin cho em con đường sống, để em được gần con” - 1

Bà Vân (ngồi giữa) trao đổi về sự việc xảy ra tại trường mầm non.

Hiệu trưởng trường mầm non Ecokisd cũng cho biết, cô T. có hoàn cảnh rất éo le khi vài năm trước từng mất đứa con mới sinh được 2 tháng tuổi vì mắc bệnh hiểm nghèo. 3 năm sau đó, cô T. tiếp tục sinh bé thứ 2. Sinh con được một năm thì gia đình đổ vỡ. Vì hoàn cảnh khó khăn, cô T. buộc phải nhường quyền nuôi con cho chồng.

Trước khi đến xin vào làm việc tại trường Ecokisd, cô T. từng làm việc 2 năm ở một trường mầm non khác. Sau đó được một người bạn giới thiệu vào hệ thống giáo dục của nhà trường để làm việc.

“Tôi cũng nghĩ cuộc sống của cô bất hạnh nên rất đồng cảm và muốn tạo điều kiện cho cô làm việc tại trường. Trước đây, trong quá trình làm việc cô T. không đến nỗi nào, rất chăm chỉ, chịu khó. Hành động bột phát của cô nhà trường cũng không ngờ tới và rất tiếc. Dù có hoàn cảnh éo le, nhưng khi đã vi phạm quy chế thì chúng tôi phải tiến hành kỷ luật theo đúng quy định”, bà Vân nói.

Cô giáo tát bé 3 tuổi tụ máu mồm: “Xin cho em con đường sống, để em được gần con” - 2

Hình ảnh bé trai bị tụ máu trong miệng vì bị cô giáo tát.

Sau khi sự việc xảy ra, cô T. tỏ ra vô cùng hối hận. Cô đã cùng mẹ đẻ đến tận nhà học sinh B.A. để xin lỗi gia đình và đã có những tâm sự bày tỏ sự ăn năn về việc làm của mình.

“Khi không được quyền nuôi con vì không đủ điều kiện kinh tế, em luôn tâm niệm rằng em không được chăm con thì em sẽ cố gắng làm tốt công việc chăm trẻ, lấy đó làm niềm vui trong cuộc sống.

Nhưng sự việc xảy ra với bé B.A. thực sự là do em sai, sai rất nhiều… Chỉ một giây phút ngắn ngủi không kìm nén được cảm xúc, không làm chủ được bản thân đã khiến em thấy mình không xứng đáng làm mẹ của con em, không xứng đáng làm cô giáo của biết bao học sinh ngây thơ.

Cô giáo tát bé 3 tuổi tụ máu mồm: “Xin cho em con đường sống, để em được gần con” - 3

Hình ảnh lớp học nơi cháu bé bị đánh được trích xuất từ camera.

Việc làm của em còn làm ảnh hưởng đến cả một hệ thống giáo dục với biết bao cô giáo đang hàng ngày tận tụy với các con. Em biết gia đình mình không thể bỏ qua lỗi lầm của em, nhưng em xin gia đình bớt nóng giận hơn, cho em xin một con đường sống để em có thể có cơ hội được gần gũi con em hơn.

Là người mẹ, chị rất đau xót khi thấy con như vậy, lỗi của em lớn em cũng không biết phải chuộc lỗi thế nào, đây là bài học đắt giá nhất trong cuộc đời em”, những lời chia sẻ của cô T. gửi đến gia đình bé B.A.

Trước đó, chiều ngày 18/6 chị Nguyễn Linh (ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đến trường mầm non Ecokids đón con trai B.A. (3 tuổi) bất ngờ phát hiện trên mặt con có hằn ngón tay, kiểm tra trong miệng thấy có viết tụ máu và bầm tím.

Khi đề nghị trích xuất camera, chị Linh thấy cô giáo phụ trách lớp dùng tay đánh vào mặt con mình, sau đó đưa cháu B.A. vào góc khuất không có camera.

Mẹ phát hiện con 3 tuổi bị cô giáo đánh bầm dập, tụ máu mồm chỉ vì lý do này
Khi đến đón con ở trường mầm non, chị Linh phát hiện trên mặt con có vết bầm tím, miệng bị bầm dập đến chảy máu.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành