Có thai nhưng vẫn… dính bầu, người mẹ sinh 2 đứa con chỉ trong vòng 2 tuần

Ngày 03/06/2018 02:20 AM (GMT+7)

Trong lúc đi siêu âm thai định kỳ, người phụ nữ này đã vô cùng sốc khi được bác sĩ thông báo có một bào thai nữa phát triển ở trong bụng.

Từng bị vô sinh trong gần 3 năm, gia đình cô Julia Grovenburg và chồng cô, anh Todd, đã vô cùng buồn bã, tuyệt vọng. Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với hai vợ chồng vào cuối năm 2009 khi cô Grovenburg có kết quả dương tính với que thử thai.

Trong lần siêu âm đầu tiên, các bác sĩ xác định trong bụng Julia có một bé gái đang phát triển. Nhưng ngay sau đó, họ lại phát hiện một bào thai nhỏ hơn hẳn đang nằm bên cạnh. Tuy nhiên, xét về kích thước, một bé nhỏ hơn hẳn và không thể có cùng số tuần với bé còn lại. Từ đó, trường hợp đây là cặp song sinh bị loại bỏ. Các bác sĩ đã không thể giải thích được điều gì đang xảy ra trong cơ thể cô Julia.

Có thai nhưng vẫn… dính bầu, người mẹ sinh 2 đứa con chỉ trong vòng 2 tuần - 1

Hai bào thai trong bụng cô Julia nhưng lại cách nhau hơn 2 tuần tuổi.

Ở tuổi 33, cô Julia đã khiến các bác sĩ và chuyên gia sinh sản phải kinh ngạc vì có tới 2 bào thai hoàn toàn không phải là sinh đôi trong bụng. Các bé được thụ thai ở thời điểm khác nhau, cách nhau khoảng 2 tuần rưỡi và cả ngày dự sinh cũng khác nhau.

Bác sĩ phu trách chính của cô Julia cho biết: “Đây là trường hợp bất thường, nhưng không thể không xảy ra. Chúng tôi từng khi nhận vài trường hợp mẹ có hai tử cung nên thụ được 2 bào thai ở thời điểm khác nhau. Tuy nhiên, với cô Julia là khó lý giải nhất”.

Có thai nhưng vẫn… dính bầu, người mẹ sinh 2 đứa con chỉ trong vòng 2 tuần - 2

Có thai nhưng vẫn… dính bầu, người mẹ sinh 2 đứa con chỉ trong vòng 2 tuần - 3

Hai bé Jillian và Hudson chào đời trong niềm hạnh phúc của cả gia đình.

Trường hợp của cô Julia, khi thụ thêm thai trong quá trình mang bầu, được gọi là Bội thụ tinh khác kỳ. Tuy rất may mắn khi có tới hai em bé, nhưng lại rất nguy hiểm tới sức khỏe cũng như tính mạng của chính người mẹ và các con. Bé thứ hai có thể bị sinh non, suy phổi hoặc suy dinh dưỡng.

Dù vậy, khoảng cách 2 tuần tuổi của các bé nhà Julia có thể sẽ không quá nguy hiểm. Cô Julia đã được các bác sĩ đặc biệt lên kế hoạch và chế độ dinh dưỡng để đảm bảo dưỡng chất cho cả hai bé được khỏe mạnh như nhau. Julia cũng đã theo lời khuyên của bác sĩ, lựa chọn phương pháp mổ để đón hai bé chào đời thật khỏe mạnh.

Người mẹ đã chết 42 ngày vẫn hạ sinh hai cậu bé sinh đôi khỏe mạnh
Mặc dù người mẹ đã qua đời nhưng hơn 1 tháng sau, hai cậu bé song sinh vẫn ra đời khỏe mạnh trong sự ngạc nhiên và hạnh phúc của mọi người.
Hạnh Nguyễn (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h