Con dâu xin về nhà đẻ ăn Tết nhận cú sốc trời giáng từ bố chồng: Hành động của người chồng gây bất ngờ

Phú Nguyễn - Ngày 30/01/2024 00:08 AM (GMT+7)

3 năm lấy chồng nàng dâu mới về thăm bố mẹ đẻ một lần. Vì vậy Tết năm nay cô quyết định xin bố mẹ chồng để về quê ăn Tết, nhưng vừa mở lời đã nhận cú sốc trời giáng.

Chuyện những nàng dâu xin về ăn Tết nhà ngoại luôn là chủ đề gây tranh cãi. Có người cho rằng phụ nữ sau khi lấy chồng nên ở nhà chồng ăn Tết và đợi đến mùng 2 mới về nhà bố mẹ đẻ. Số ít lại nhận định, lấy chồng không có nghĩa là phải ở nhà chồng, giống như một bản hợp đồng làm dâu, làm vợ. Người phụ nữ có quyền ăn Tết ở nơi nào họ muốn và không chịu sự kiểm soát của gia đình nhà trai.

Ở góc độ pháp luật, không có quy định nào bắt người phụ nữ sau khi lấy chồng phải ở nhà chồng đón Tết. Tuy nhiên, từ góc độ phong tục, lề lối gia đình xưa nay, con dâu thường ở nhà chồng ăn Tết. Vì vậy rất khó để phân định, trả lời cho câu hỏi này. Tất cả phụ thuộc vào người đàn ông có đủ bao dung để thấu hiểu cho vợ hay không. Nếu gia đình nhà trai đủ cởi mở thì việc người phụ nữ về ăn Tết nhà chồng là một việc đơn giản. Nếu gia đình chồng quá truyền thống thì người phụ nữ cũng cần cân nhắc tránh xảy ra mâu thuẫn.

Con dâu xin về nhà đẻ ăn Tết nhận cú sốc trời giáng từ bố chồng: Hành động của người chồng gây bất ngờ - 1

Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh người phụ nữ lấy chồng xa, muốn về nhà bố mẹ đẻ ăn Tết và bị bố chồng thẳng tay tát gây xôn xao mạng xã hội. Cư dân mạng bàn tán sôi nổi.

Trong video, người phụ nữ cảm thấy đau khổ vì bị bố chồng tát khi đòi về quê ăn Tết. Cô tức giận đến mức lập tức thu dọn hành lý, bỏ nhà đi và chuẩn bị về nhà bố mẹ đẻ.

Cô nói rằng mình quê ở Quý Châu, kết hôn với chồng ở An Huy và chỉ về nhà 1 lần sau ba năm lấy chồng. Năm nay cô dự định về nhà bố mẹ đẻ ăn Tết nên đã bàn bạc với gia đình chồng chuyện này.

Nhưng cô không ngờ rằng, lời vừa nói ra đã bị bố chồng phản đối kịch liệt. Ông cảnh cáo cô: Đừng suốt ngày nghĩ đến việc trốn về nhà bố mẹ đẻ. Cô đã lấy chồng rồi thì nên ở nhà chồng, quên bố mẹ đẻ đi. Nghe lời này, con dâu hết sức đau lòng. Cô vặn lại: Dù con có già đi thì con vẫn là con của bố mẹ con. Năm nay con nhất định phải về.

Thấy con dâu dám cãi lời mình, bố chồng cảm thấy rất nhục nhã nên đã tát vào mặt cô. Tuy nhiên, cái tát này hoàn toàn khiến trái tim người phụ nữ nguội lạnh.

Theo lời kể của người phụ nữ, cô luôn đối xử tốt với nhà chồng sau kết hôn. Thi thoảng cô mua quà biếu bố mẹ chồng và luôn qua thăm hỏi họ. Cứ được nghỉ là cô dành thời gian cho bố mẹ chồng. Nhưng lòng tốt của cô lại bị coi thường. Giờ bố chồng lại tát cô một cái chỉ vì cô muốn về nhà mẹ đẻ ăn Tết. Điều này khiến cô cảm thấy khó chịu, rằng tất cả những năm tháng qua chỉ là một trò đùa.

Con dâu xin về nhà đẻ ăn Tết nhận cú sốc trời giáng từ bố chồng: Hành động của người chồng gây bất ngờ - 2

Mặc dù sau đó bố chồng giải thích rằng ông bị cảm xúc nhất thời dẫn tới hành động vội vàng thì con dâu vẫn không thể chấp nhận được. Từ nhỏ, cô chưa từng bị bố mẹ đánh. Lần này cô bị bố chồng đánh khiến bản thân sốc, không chịu đựng được. Cô quyết định cắt đứt quan hệ với bố chồng và không bao giờ liên lạc lại nữa.

Một bên là vợ, một bên là bố, vốn tưởng rằng con trai sẽ đứng về phía người cha ruột thịt nhưng không. Anh chọn vợ mình. Không chút do dự, anh quyết định bán nhà của mình, đưa vợ về quê bố mẹ vợ ở Quý Châu sinh sống.

Sự việc sau khi đăng tải thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Một số cho rằng người phụ nữ tuy không gặp người bố chồng tốt nhưng lại có một người chồng tuyệt vời, vậy là đủ. Bố chồng bây giờ chắc đang hối hận vì cái tát đó không phải chủ đích. Và ông không chỉ mất con dâu mà còn mất luôn con trai.

Tuy nhiên số ít lại cho rằng bố chồng đánh người là đã sai nhưng không cần thiết phải làm cho mối quan hệ căng thẳng như vậy. Nhất là khi ông đã nhận ra sai lầm của mình và có ý xin lỗi con dâu.

Ngoài ra, một số cư dân mạng còn nghi ngờ về tính xác thực của câu chuyện này. Họ đoán ra đoán non đây chỉ là một màn trình diễn để câu view của cặp vợ chồng trẻ.

"Thật sự khi mới xem video tôi cũng không tin đây là sự thật. Vì ngoài đời bố chồng và con dâu hiếm khi xảy ra mâu thuẫn căng thẳng như vậy", một người bình luận.

Nhưng video quay cận cảnh khuôn mặt người phụ nữ bị sưng đã phần nào chứng minh được câu chuyện có tính xác thực. Câu chuyện hiện vẫn đang gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Người đàn ông 50 tuổi cưới gái tân kém 20 tuổi, mọi người đoán già đoán non rồi bất ngờ khi chứng kiến gia cảnh của nhà trai
Khoảng cách 20 tuổi trong cuộc hôn nhân này khiến nhiều người quan tâm, nhưng hơn hết là vẻ ngoài của cô dâu. Nhiều người tưởng rằng cô gái ham vật...

Hôn nhân gia đình

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình