Người phụ nữ bị chồng đuổi khỏi nhà vì coi là "gà không đẻ trứng", giữa đêm vật vờ chỉ có chiếc ô che chắn

Ngày 28/01/2024 13:30 PM (GMT+7)

Chỉ vì không sinh được con, người phụ nữ này đã bị chồng đuổi ra khỏi nhà. Cô cũng đã tới cầu cứu bố mẹ ruột nhưng không được họ giúp đỡ.

Hôn nhân và sinh con vốn là những vấn đề độc lập nhưng lại có mối quan hệ mật thiết với nhau. Sau khi kết hôn, hầu hết mọi người đều nghĩ rằng chuyện sinh con là đương nhiên. Với những gia đình còn theo quan niệm truyền thống xa xưa, họ cho rằng việc kết hôn mà không sinh được con là "tội lớn". Trên thực tế, việc sinh con không phải là ý nghĩa duy nhất trong hôn nhân.

Ấy vậy mà mới đây, một người phụ nữ Trung Quốc lại bị chồng đuổi ra khỏi nhà chỉ vì không sinh được con. Hình ảnh người phụ nữ nằm vạ vật trên đường, không có nơi ăn chốn ở, đã khiến nhiều người xót xa và tranh cãi.

Người phụ nữ bị chồng đuổi khỏi nhà vì coi là amp;#34;gà không đẻ trứngamp;#34;, giữa đêm vật vờ chỉ có chiếc ô che chắn - 1

Theo trang Sohu News đưa tin, một số người dân đã bắt gặp người phụ nữ này nằm ngủ tại một bãi đậu xe ở quận Long Hoa, thuộc thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Người phụ nữ này chỉ có một thân một mình, bên cạnh là 2 chiếc vali đựng quần áo và một số đồ dùng cơ bản. Cô không có chỗ nào ở nên chỉ đành trú tạm ở bãi đậu xe, lấy chiếc ô để che chắn. Bên cạnh cô cũng có một vài người vô gia cư khác đang nằm.

Hỏi ra mới biết, người phụ nữ này không phải người vô gia cư. Cô vốn có một gia đình nhưng lại bị chồng đuổi ra khỏi nhà với lý do "gà không biết đẻ trứng".

Người phụ nữ cho biết cô và chồng từng có khoảng thời gian yêu nhau sâu đậm, sau khi kết hôn cũng rất hạnh phúc. Tuy nhiên, 2 người kết hôn nhiều năm mà không sinh được con. Chính vì điều này, cô đã trở thành cái gai trong mắt gia đình nhà chồng. Trước tình cảnh đó, chồng cô chẳng những không bênh vực vợ hoặc tìm phương án giải quyết, ngược lại còn tỏ ra thờ ơ và chán ghét vợ.

Người phụ nữ bị chồng đuổi khỏi nhà vì coi là amp;#34;gà không đẻ trứngamp;#34;, giữa đêm vật vờ chỉ có chiếc ô che chắn - 2

Cuối cùng, khi sự mâu thuẫn bị đẩy lên đỉnh điểm, người chồng đã đuổi cô ra khỏi nhà một cách không thương tiếc. Người phụ nữ đành phải đau khổ và uất hận xách vali rời khỏi nhà chồng. Sau đó, cô cũng quay trở về nhà bố mẹ đẻ để cầu xin sự giúp đỡ của họ, nào ngờ chính những người thân ruột thịt nhất cũng không bao dung cô. Không còn nơi nào để đi, người phụ nữ đành phải ở tạm bãi đậu xe.

Ở một thành phố bon chen như Thâm Quyến, người phụ nữ cũng không dễ dàng tìm kiếm việc làm, nhất là khi tình trạng thất nghiệp tăng cao. Không có trình độ văn hóa, không có kinh nghiệm nghề nghiệp, không có người thân quen, người phụ nữ trở nên bất lực và đau khổ.

Người phụ nữ bị chồng đuổi khỏi nhà vì coi là amp;#34;gà không đẻ trứngamp;#34;, giữa đêm vật vờ chỉ có chiếc ô che chắn - 3

Tình huống mà người phụ nữ này gặp phải đã làm dấy lên nhiều suy nghĩ và tranh cãi trong cộng đồng mạng:

"Liệu sinh con có phải điều kiện cần thiết trong hôn nhân không? Nếu kết hôn mà không sinh được con thì nhất định phải bỏ nhau ư?".

"Còn chưa biết vấn đề là do người vợ hay người chồng cơ mà. Tôi cho rằng sự bất hạnh lớn nhất của người phụ nữ này chính là chọn sai chồng".

"Hôn nhân là sự thấu hiểu, sẻ chia và hỗ trợ lẫn nhau, chứ không phải để đáp ứng những kỳ vọng truyền thống. Vốn dĩ, cặp đôi này có thể tìm nhiều phương án giải quyết khác, chủ yếu là do người chồng không muốn mà thôi"...

Vợ nhảy lầu từ tầng 28 vì cãi nhau với mẹ chồng, người chồng có hành động gây phẫn nộ
Sau nhiều mâu thuẫn không thể giải quyết với mẹ chồng, người vợ đã đi đến quyết định hết sức đau lòng, đó là nhảy lầu tự tử.

Hôn nhân gia đình

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình