Con gái cứ 3 ngày lại đổ bệnh, người mẹ phát hiện sự thật choáng váng về cô giúp việc

DOÃN KỲ - Ngày 03/07/2022 13:30 PM (GMT+7)

Bỏ ra số tiền lớn để thuê giúp việc về chăm sóc con mình, nào ngờ người mẹ này lại phát hiện ra mình bị lừa.

Ngày nay, nhiều cặp vợ chồng trẻ đã từ bỏ quan niệm truyền thống rằng phải để ông bà chăm cháu. Thay vào đó, nhiều người bắt đầu tìm đến những bảo mẫu, người giúp việc để giúp đỡ mình trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng con nhỏ. Mới đây, một người phụ nữ Trung Quốc cũng đã thuê một người giúp việc về giúp mình trông con với mức lương rất cao. Nào ngờ chỉ được một thời gian ngắn, cô đã nhận ra sự thật sốc.

Theo đó, cô Song sống tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, mới hạ sinh một cô con gái. Sau khi hết kỳ nghỉ thai sản, cô Song và chồng đều bận rộn đi làm, không có ai trông con nên đã quyết định thuê một người giúp việc, vừa giúp giảm áp lực cho mình, vừa giúp con được chăm lo tốt hơn.

Thông qua một công ty trung gian, cô Song đã tìm được bà Tian. Thông tin nói rằng bà Tian từng có kinh nghiệm 5 năm chăm sóc trẻ nhỏ, còn từng dạy dỗ trẻ em tại trung tâm. Tin tưởng vào điều này, cô Song đã đồng ý ký hợp đồng với công ty trung gian để thuê bà Tian, thậm chí còn trả cho bà ấy một mức lương rất cao là 6.000 nhân dân tệ (gần 21 triệu đồng) mỗi tháng.

Cô Song

Cô Song

Rất nhanh sau đó, bà Tian đã tới nhà cô Song làm việc. Công việc chủ yếu của bà Tian là chăm sóc cho bé gái, cho ăn uống và dọn dẹp đồ đạc cho em bé. Thế nhưng chỉ vài ngày sau khi bà Tian đến làm, con gái cô Song đã đổ bệnh. Lúc đó, cô Song cũng không nghĩ ngợi quá nhiều bởi trẻ con ốm đau là chuyện thường tình. Tuy nhiên, khi cô tỏ ra lo lắng cho con, muốn đưa tới bệnh viện kiểm tra, bà Tian lại tỏ ra thờ ơ, thậm chí còn nói rằng cứ để như vậy đứa trẻ sẽ tự khỏi. Điều này khiến cô Song không khỏi bực mình. 

Trong 2 tuần tiếp theo, cô Song để ý thấy cách làm việc và chăm sóc trẻ nhỏ của bà Tian vô cùng bất thường. Có hôm trời rất lạnh nhưng bà Tian lại thoải mái thay đồ cho em bé mà không bật máy sưởi lên, dù đã nhắc nhở nhưng bà ấy vẫn không chịu thay đổi. Ngay cả việc bà Tian thay tã cho em bé cũng rất lóng ngóng, thiếu chuyên nghiệp, trông không giống một người có kinh nghiệm 5 năm trông trẻ. Điều khiến cô Song khó chịu nhất là con gái cô cứ 3-4 hôm lại đổ bệnh, khiến cô cho rằng bà Tian chắc chắn có vấn đề.

Sau đó, cô Song vô tình nghe được một cuộc nói chuyện điện thoại của bà Tian mới sốc nặng khi biết được rằng bà ấy không phải người giúp việc có kinh nghiệm gì, chỉ là một nhân viên tại siêu thị. Bà Tian vốn không có bất cứ chuyên môn gì trong việc chăm sóc trẻ em, chẳng trách con gái cô Song cứ liên tục ốm đau.

Cuối cùng, sau khi nhận tháng lương đầu tiên, bà Tian đã tự mình rời đi. Vì bà Tian đơn phương chấm dứt hợp đồng nên cô Song đã liên lạc với cô Zhao của công ty trung gian, người giới thiệu bà Tian cho cô, để đòi tiền bồi thường. 

Nào ngờ, cô Zhao lại trốn tránh trách nhiệm, từ chối bồi thường cho cô Song với lý do mình đang bị gãy xương, không ở công ty. Không còn cách nào khác, cô Song đành phải tìm đến truyền thông, muốn ép công ty trung gian bồi thường cho mình.

Tới tận lúc đó, phía công ty trung gian mới đồng ý bồi hoàn 20% cho cô Song. Cô Song cũng đồng ý sẽ không truy cứu trách nhiệm của bà Tian nữa, tuy nhiên vẫn muốn nhắc nhở mọi người nên cẩn thận trong việc lựa chọn người giúp việc, nhất là những người trông trẻ, để tránh gặp phải trường hợp như mình.

Chồng phát hiện nuôi con tu hú suốt 8 năm, vợ trả lời một câu khiến tất cả chết lặng
Trước những biểu hiện kỳ lạ của vợ, người chồng quyết định xét nghiệm ADN với con trai và phát hiện đứa trẻ không có quan hệ huyết thống với mình.

Tin tức 24h

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h