Con gái khoe bức thư tình của bố gửi mẹ cách đây 42 năm, CĐM hết lời ngưỡng mộ

KHAI TÂM - Ngày 27/01/2021 09:45 AM (GMT+7)

Bức thư tình của chàng trai nơi chiến trường gửi cô gái ở quê nhà đã gây ấn tượng mạnh đối với cộng đồng mạng.

Mới đây (26/1), mạng xã hội lan truyền bức thư của người chồng viết cho vợ nơi chiến trường bom đạn gây xôn xao. Cụ thể, bạn Phương Linh (27 tuổi, TP.HCM) xúc động chia sẻ trong một nhóm kín: “Hôm nay mình muốn khoe một bức thư của ba viết cho mẹ mình. Hồi mình 10 tuổi, mẹ khoe là hồi xưa ba viết cho mẹ nè, mà nhỏ xíu đọc cười vui thôi chứ hiểu gì đâu. Nay mẹ chụp khoe lần nữa, giờ đọc lại từng câu từng chữ mình xúc động quá nên muốn chia sẻ với mọi người.

Con gái khoe bức thư tình của bố gửi mẹ cách đây 42 năm, CĐM hết lời ngưỡng mộ - 1

Bố mẹ của Phương Linh thời trẻ.

Năm 1979, hồi này ba mẹ mình 19 tuổi. Ba vừa tốt nghiệp cấp 3, thi đâu Đại Học Bách Khoa nhưng bảo lưu, xung phong đầu quân đi bộ đội đánh Khơ me đỏ. Sau này về cưới mẹ xong. Mẹ nuôi ba học hết tới thạc sĩ luôn .

Mình tự hào vì ba mình đã là một phần của quá khứ oai hùng đó. Tự hào ba mình từng là 1 cảm tử quân, bị bom dội mà bây giờ cơ thể vẫn ghi hằn vết dấu năm tháng đó để lại”.

Kèm theo đó là bức thư ba của Phương Linh gửi cho mẹ cô nàng: “Nông-pênh 22-11-79

Việt thương mến!

Anh đến đơn vị ngày 20/11, hiện đang đóng tại phi trường pô-chon-đông để chờ phi cơ chở lên Battom băng làm nhiệm vụ.

Đêm trên nầy rét lắm em ạ! Mặc 3 lớp áo mà vẫn không thấm thía gì. Không biết nơi em ở có lạnh lắm không? Nếu lạnh em nên cẩn thận để tránh bệnh. Còn anh trên này có cách riêng để tránh lạnh không sợ bệnh đâu.

Em thương nhớ!

Em cho phép anh gọi em bằng những tiếng thân thương đó với tất cả tình thương mến của lòng anh!

Đêm nay, ngồi trên bàn máy nhìn màn đêm phủ trên vạn vật, anh nghĩ đến 1 khung trời thanh bình nơi đó có người thân của mình đang sống những ngày vui vẻ, hạnh phúc. Anh ước mong anh được sống mãi trong khung trời hạnh phúc với những người thân của mình mà anh nghĩ không thể nào xa cách được.

Con gái khoe bức thư tình của bố gửi mẹ cách đây 42 năm, CĐM hết lời ngưỡng mộ - 2

Từng nét chữ của chàng trẻ gửi tặng bạn gái nơi quê nhà.

Nhưng em ơi, em có biết không? Trước mặt anh lớp lớp bộn bề đang tiến về phía trước, và anh, súng đã sẵn sàng chỉ chờ pháo lệnh là xung phong tiêu diệt quân thù, dù hy sinh tất cả anh cũng không sợ. Anh nghĩ để mọi người xung quanh được yên vui hạnh phúc thì cũng nên hy sinh em nhỉ?

Anh và các bạn anh không cần đền ơn. Anh chỉ mong sau mọi người hiểu rằng anh và đồng đội anh hy sinh cho ai để đừng thờ ơ hoặc phá hoại cuộc sống yên vui của mình.

Em mến!

Bây giờ em đang làm gì? Suy nghĩ gì em nhỉ? Có lúc nào em nghĩ đến bạn bè mình ở bên kia không? Anh tin em có nghĩ đến, có nghĩ đến thì cố gắng học thật giỏi nhé, để sau này thanh bình dạy tụi anh học.

Con gái khoe bức thư tình của bố gửi mẹ cách đây 42 năm, CĐM hết lời ngưỡng mộ - 3

Bây giờ em đang làm gì? Suy nghĩ gì em nhỉ?.

Em này? Em có biết không? Anh không tin rằng em vẫn như xưa, vẫn cao đẹp, trong sáng. Nhìn em, đôi khi anh cảm thấy thẹn gì đâu đấy! Gặp em rồi anh mới hiểu em, nhưng cũng chưa hiểu nhiều lắm phải không em? Với thời gian ngắn như thế thì làm thế nào mà hiểu em hết được.

Anh muốn nói với em nhiều lắm. Nhưng mà thôi tốt nhất đừng nói để thời gian nói thay cho chúng ta. Thôi nhé, anh làm việc rồi. Anh tạm dừng rồi. Chúc cho em luôn vui, khóc đẹp và hạnh phúc. Có rảnh viết thư cho anh.

Trông thư em”.

Con gái khoe bức thư tình của bố gửi mẹ cách đây 42 năm, CĐM hết lời ngưỡng mộ - 4

Anh muốn nói với em nhiều lắm. Nhưng mà thôi tốt nhất đừng nói để thời gian nói thay cho chúng ta.

Liên hệ với Phương Linh, cô nàng cho biết bản thân rất bất ngờ khi câu chuyện của bố mẹ cô nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng đến thế. “Ba mẹ mình đã 62 tuổi rồi nhưng tình cảm lắm. Ba mẹ cùng nhau dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc thú cưng và đi xem phim rạp cùng nhau nữa. Thậm chí ba vẫn hay trêu đùa để mẹ cười như hồi trẻ”, cô gái 27 tuổi tâm sự.

Trong cuộc sống đời thường, bố mẹ của Phương Linh thường xuyên chỉ dạy anh chị em của cô nàng phải biết yêu thương nhau. “Ba mẹ mình bảo, giờ cuộc sống không khó khăn như thời chiến tranh nhưng vẫn muốn các con trân quý tình cảm của người khác, không cần giàu sang chỉ cần chân thành”, Linh nói.

Con gái khoe bức thư tình của bố gửi mẹ cách đây 42 năm, CĐM hết lời ngưỡng mộ - 5

Bố mẹ của cô nàng 27 tuổi dù đã 62 tuổi nhưng vẫn rất tình cảm.

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện của bố mẹ Phương Linh đã thu hút được sự quan tâm từ cộng đồng mạng với hàng nghìn lời bình luận ngưỡng mộ. Nickname Khánh Vy Thị Lý bày tỏ: “Tình yêu ngày xưa đẹp quá. Cả 2 đều hi sinh vì nhau sống một cuộc sống hạnh phúc, Còn bây giờ, nói thật mình hơi mất niềm tin vào tình yêu hiện đại”.

Thành viên Lê Hồng Nhung bình luận: “Bác học Bách Khoa mà viết thư đỉnh quá. Câu từ trong sáng nhưng đọc thấy ngọt ngào ghê luôn”.

“Vì đáng tuổi ông bà nên con xin phép được gọi là ông bà nhé. Thực sự cảm ơn ông vì đã xung trận, cảm ơn bà đã làm hậu phương vững chắc cho ông. Chúc ông bà luôn mạnh khỏe, mãi hạnh phúc như vậy nhé ạ”, bạn Trần Nhật Hoa xúc động.

Con gái khoe bức thư tình của bố gửi mẹ cách đây 42 năm, CĐM hết lời ngưỡng mộ - 6

Đại gia đình của Phương Linh.

Con gái khoe bức thư tình của bố gửi mẹ cách đây 42 năm, CĐM hết lời ngưỡng mộ - 7

Mua hộp cơm gà 15.000 đồng, phản ứng của bà chủ khiến triệu người xúc động
Câu chuyện về hộp cơm gà tình người mà cô chủ quán dành cho ông chú bán hàng rong khắc khổ vừa được đăng tải mới đây khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc...
KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng