Con gái Sài Gòn: Phóng khoáng, dễ thương nhưng "thương không dễ"

Ngày 13/12/2018 00:08 AM (GMT+7)

Sự cởi mở của con gái Sài Gòn dễ khiến các chàng trai nơi khác nghĩ rằng họ đơn giản, và khá...dễ. Tuy nhiên, con gái nơi này lại là những người đẹp dễ thương nhưng thương không hề dễ!

Con gái Sài Gòn: Phóng khoáng, dễ thương nhưng amp;#34;thương không dễamp;#34; - 1

Người ta vẫn thường hay có sự so sánh giữa con gái Hà Nội và con gái Sài Gòn. Vì sao? Là vì con gái cả hai thành phố lớn này đều xinh đẹp, đều duyên dáng và có cái “sang” của những cô gái thành thị, nhưng lại có những nét rất đặc trưng, rất riêng, không lẫn đi đâu được.

Con gái Sài Gòn: Phóng khoáng, dễ thương nhưng amp;#34;thương không dễamp;#34; - 2

Sài Gòn là ”miền đất hứa”, dân cư nhiều nơi đổ về nơi này làm ăn, sinh sống. Bởi vậy,  vẻ đẹp của các giai nhân trên đất Sài Gòn là nét đẹp tổng hòa của nhiều vùng miền tạo thành, nhưng vẫn có những nét riêng độc đáo.

Con gái Sài Gòn không đẹp kiểu dịu dàng, kín đáo như con gái Hà Nội, mà lại đẹp kiểu cá tính và vô cùng phóng khoáng. Sài Gòn từ xưa đã là thành phố được mệnh danh là “hòn ngọc Viễn Đông” vì sự đông đúc, nhộn nhịp và phát triển. Được tiếp cận với nhiều luồng thông tin hiện đại, con gái nơi đây cũng có tư tưởng thoáng hơn rất nhiều.

Nhiều người cho rằng con gái Sài Thành đẹp là bởi sự tỏa sáng rạng rỡ bắt nguồn từ nội tại bên trong. Khi mà con gái Việt Nam phần lớn vẫn còn e dè bởi quan niệm Á Đông về phụ nữ, thì nữ giới ở Sài Gòn đã vô cùng tự tin, rất thích thử nghiệm những điều mới mẻ.

Con gái Sài Gòn: Phóng khoáng, dễ thương nhưng amp;#34;thương không dễamp;#34; - 3

Các nàng cực kỳ phong cách trên những chiếc xe Vespa

Vào những năm 80 – 90 của thế kỷ trước, người ta đã thấy các cô gái Sài Gòn với vẻ ngoài đầy sức sống ngồi trên những chiếc Vespa hay Velo Solex trên đường như một hình ảnh quen thuộc. Còn cánh đàn ông thì chỉ biết mê mẩn ngoái nhìn theo bởi sức hút từ những “cô Ba Sài Gòn” là không hề nhỏ.

Những cô gái Sài Gòn cũng tiêu tiền hết sức phóng khoáng, thích những thứ xa hoa và không mấy khi tiết kiệm. Bởi các cô có quan niệm rất hiện đại: chúng ta chỉ sống có một cuộc đời, làm gì khiến mình vui là được. Vậy nên các nàng không tiếc tiền “phóng tay” để mua lấy niềm vui cho bản thân.

Bởi thế, sáng sáng, người ta vẫn thấy các cô đầu tắt mặt tối đi làm. Đến tối, vẫn là những cô gái chăm chỉ, tảo tần ấy, người ta lại thấy các nàng thay những bộ cánh thời thượng vi vụ dạo phố, mua sắm, hoặc làm tóc, làm móng… Khoảng những năm 60, khi cuộc sống còn khó khăn, nhiều người coi những cô gái Sài Gòn là “dân chơi thứ thiệt” bởi các cô vẫn giữ cho bản thân những thú vui hưởng thụ, giải trí đi trước thời đại.

Con gái Sài Gòn: Phóng khoáng, dễ thương nhưng amp;#34;thương không dễamp;#34; - 4

Thích chơi, biết hưởng thụ nhưng phụ nữ Sài Thành cũng vô cùng thích làm ăn kiếm tiền chứ không hề chây lười. Khi làm thì làm hết sức, khi chơi cũng chơi “tới bến” chính là một nét đặc trưng của con gái Sài Gòn nói riêng và người miền Nam nói chung.

Tư tưởng phóng khoáng và luôn thích những trải nghiệm mới mẻ nên con gái Sài Gòn cực “nhạy” với những xu hướng thời trang hiện đại. Còn nhớ những chiếc jupe hay mini jupe khiến phụ nữ cả thế giới phát cuồng vào giữa những năm 60, thời điểm đó, các cô nàng sành điệu ở Sài Gòn đã ngay lập tức bắt kịp xu hướng. Thế nhưng không hề bắt chước, chạy đua theo mốt một cách rập khuôn, những người đẹp Sài Gòn luôn tạo nên cá tính riêng trên mỗi bộ trang phục khoác lên mình mỗi khi dạo phố.

Con gái Sài Gòn: Phóng khoáng, dễ thương nhưng amp;#34;thương không dễamp;#34; - 5

Dù với trang phục nào, con gái Sài Thành luôn giữ được vẻ thanh lịch

Kể cả khi đó là tà áo dài truyền thống thì các nàng vẫn ưa thích sự “tân thời”, phá cách. Theo những lời kể lại, thì dù có vận áo dài hay đồ tây, phụ nữ Sài Gòn cũng đi lại rất nhanh nhẹn, chân bước dài, tay vung nhẹ nhàng, vừa phải. Dáng đi rất nhanh nhưng vẫn giữ được sự thanh thoát, uyển chuyển.

Chính vì thế, dù là áo dài truyền thống hay váy đầm Tây phương thì các thiếu nữ Sài Thành vẫn vô cùng đài các, quyến rũ nhưng không kém phần thanh lịch trong cuộc sống đời thường.

Sự cởi mở của con gái Sài Gòn dễ khiến các chàng trai nơi khác nghĩ rằng họ đơn giản, dễ dãi. Nhưng con gái nơi này tuy dễ thương nhưng thương không hề dễ! Họ có thể rất vô tư, tự nhiên với tất cả mọi người nhưng không hề suồng sã, vô duyên. Họ cũng dễ nói chuyện, dễ làm quen nhưng cũng không dễ làm thân. Bởi thế họ không hề dễ bị tán đổ như nhiều anh chàng “tưởng bở”.

Con gái Sài Gòn: Phóng khoáng, dễ thương nhưng amp;#34;thương không dễamp;#34; - 6

Con gái Sài Gòn hiện đại cũng thừa hưởng những nét cá tính, tự tin

Con gái Sài Gòn: Phóng khoáng, dễ thương nhưng amp;#34;thương không dễamp;#34; - 7

Nói đến những giai nhân Sài Gòn không thể không kể tới "cô Ba Trà" Trần Ngọc Trà – người đẹp được mệnh danh là một trong “tứ đại mỹ nhân Sài Gòn” những năm đầu thế kỷ 20. Nhan sắc của bà đã "đốn gục" trái tim không biết bao nhiêu bậc công tử, quan quyền, văn nhân lục tỉnh ở mảnh đất này.

Vẻ đẹp của "cô Ba Sài Gòn" được một họa sĩ mô tả: “Ngọc Trà là một thiếu nữ đẹp tuyệt trần, đài các như một bà hoàng...” Hay như cánh báo chí hết lời tung hô: "Cô ấy đẹp lắm, đẹp đổ quán xiêu đình, đài các như một bà hoàng, quần áo lụa cùng màu, có quàng khăn voan mỏng, ngồi trên xe mui trần lượn trên đường phố Sài Gòn". 

Nhiều người vẫn còn đồn rằng, nhan sắc của người đẹp đã trở thành niềm mơ ước của những người Sài Gòn một thời. Năm Ngọc Trà 14 tuổi, bà đã khiến nhiều người si mê bởi đôi mắt to đen, làn da mịn màng dù cuộc sống rất vất vả.

Con gái Sài Gòn: Phóng khoáng, dễ thương nhưng amp;#34;thương không dễamp;#34; - 8

"Cô Ba Trà" hay còn gọi là "Cô Ba Sài Gòn" là một trong những giai nhân nức tiếng của Sài Thành

Bà Trần Ngọc Trà sinh năm 1906, tuổi thơ của bà có nhiều cay đắng với những trận đòn roi không ngớt của mẹ. Nhiều người cho chính những bi thương từ thuở ấu thơ đã góp phần hình thành nên tính cách của người đẹp đất Nam Kỳ sau này: coi đời lạnh như băng.

Xinh đẹp hiếm có lại thông minh và am hiểu tâm lý đàn ông nên lớn lên, bao quanh bà Trần Ngọc Trà lúc nào cũng có vô số người “xin chết”. Họ sẵn sàng tranh nhau vung tiền qua cửa sổ để "bao" người đẹp.

Chính vì thế, bà đã trải qua không biết bao nhiêu mối tình mà bản thân cũng không nhớ hết. Sau vài lần kết hôn và đều tan vỡ, giai nhân Trần Ngọc Trà quyết định chỉ yêu chơi cho đỡ buồn chứ nhất quyết không lấy ai. Cuối cùng, bà qua đời trong nghèo khổ và cô đơn một mình ở gầm cầu thang của một chung cư tại Sài Gòn, với tài sản chỉ là một chiếc ghế da do bố bà để lại từ xưa.

Đọc thêm các bài viết về những "Miền gái đẹp" nổi tiếng nhất Việt Nam:

Nơi con gái thoải mái khoe ngực trần đẹp hoang dã hút hồn đàn ông

Sông nước miền Tây: Nơi con gái đẹp là niềm tự hào của cha mẹ

Ngôi làng mỹ nữ khiến từ đại gia đến Việt kiều cũng phải đổ xô về chọn vợ

Bí ẩn dòng suối khiến con gái Thanh Hóa xuống "tắm tiên" là có làn da trắng nõn

Sông nước miền Tây: Nơi con gái đẹp là niềm tự hào của cha mẹ
Cha mẹ của những cô gái miền Tây hết mực cưng chiều con gái. Họ dạy con biết cách gìn giữ nhan sắc và làm sao để ngoại hình trời ban ấy được tỏa sáng...
Linh Lan (T/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Phụ nữ đó đây