Còn nhiều "điểm nghẽn" trong vụ ly hôn chủ cà phê Trung Nguyên

Ngày 24/02/2019 19:49 PM (GMT+7)

Chiều 25.2, TAND TP.HCM sẽ phán quyết về vụ ly hôn chủ cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Dư luận hết sức quan tâm tòa sẽ ra phán quyết như thế nào khi vụ án còn quá nhiều vấn đề chưa được "đả thông".

Sau hai ngày xét xử hết sức căng thẳng, kịch tính tại tòa, vấn đề tranh chấp cổ phần trong các công ty thuộc tập đoàn cà phê Trung Nguyên, tài sản tại ngân hàng, công ty tại Singgapore chưa được "ngã ngũ". Hai bên đương sự cùng tổ luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đều đưa ra những chứng lý nhằm bảo vệ quan điểm của mỗi bên.

Còn nhiều amp;#34;điểm nghẽnamp;#34; trong vụ ly hôn chủ cà phê Trung Nguyên - 1

Phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có sản phẩm, công ty và tài sản riêng.

Về việc đề nghị chia tài sản theo tỷ lệ 70/30, luật sư của ông Đặng Lê Nguyên Vũ khẳng định đề nghị của ông Vũ hoàn toàn căn cứ trên cơ sở pháp lý, mặc dù luật quy định tài sản chung của vợ chồng thì việc phân chia phải là 50/50.

Tuy nhiên, theo vị luật sư, luật quy định việc phân chia tài sản khi vợ chồng ly hôn phải tính đến công sức đóng góp. Bản thân ông Vũ là người sáng lập ra Trung Nguyên. Thương hiệu cà phê Trung Nguyên cũng do ông Vũ gây dựng. Trong mấy chục năm qua, ông Vũ là người điều hành và phát triển. Vì lẽ đó ông Đặng Lê Nguyên Vũ phải là người được chia 70% trong số tài sản chung vợ chồng

Ông Vũ đề nghị trả 30% phần được chia bằng tiền cho bên nguyên đơn để giữ lại tài sản, vị luật sư bảo vệ cho ông Vũ cho rằng, nguyên đơn là bà Thảo đã thành lập công ty riêng trong lĩnh vực cà phê với thương hiệu cà phê King Coffee, cùng ngành hàng với Trung Nguyên. Hiện sản phẩm của công ty bà Lê Hoàng Diệp Thảo đang cạnh tranh với sản phẩm của Trung Nguyên. Giao toàn bộ tài sản của Trung Nguyên cho ông Vũ sẽ tạo sự ổn định để phát triển. Hơn nữa, bà Thảo cũng đã có thương hiệu riêng, cơ ngơi riêng nên việc nhận tiền và để lại tài sản cho ông Vũ quản lý điều hành là hoàn toàn hợp lý.

Tuy nhiên, luật sư của bà Thảo cũng trình bày nguyện vọng muốn được chia tài sản cụ thể đối với Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên 51% cho bà Thảo và 39% cho ông Vũ, lý do mẹ ông Vũ đang nắm giữ gần 10%, như vậy đối với tỷ lệ 51% - 49% các bên không thể dùng ý chí của mình để áp đặt bên kia.

Mặt khác, luật sư Trương Trọng Nghĩa nêu ý kiến: Bà Thảo ngoài góp tiền xây dựng, phát triển Trung Nguyên thì còn đóng góp công sức rất lớn trong tập đoàn cà phê Trung Nguyên. Toàn bộ tài sản của Trung Nguyên được tạo lập sau hôn nhân. Kể cả về nguyên tắc nếu người vợ dù ở nhà nội trợ thì công sức của vợ cũng phải được tính ngang bằng với người chồng. 

Còn nhiều amp;#34;điểm nghẽnamp;#34; trong vụ ly hôn chủ cà phê Trung Nguyên - 2

Phía bà Thảo nêu quan điểm nên tách số tài sản và công ty bên Singgapore để giải quyết ở vụ án khác.

Về khối tài sản là tiền, vàng, các tài khoản nằm trong ngân hàng, chiều 21.2, luật sư Hoàng Anh Tuấn bảo vệ quyền lợi cho bà Thảo gay gắt khi tranh luận với phía ông Vũ. Luật sư Tuấn nêu quan điểm: Từ trước tới nay, số tài sản này chưa được xác định cụ thể. Tòa án cũng chưa hòa giải hai bên đương sự về việc này.

Cùng với đó,hiện hai bên cũng chưa thống nhất được tỷ lệ phân chia như thế nào về công ty bên Singgapore. Luật sư Tuấn nêu quan điểm: Nên tách phần tài sản là tiền, vàng, các tài khoản nằm trong ngân hàng và công ty bên Singgapore thành một vụ án khác và xử lý sau.

Như Dân Việt đã đưa tin, trong hai ngày xét xử, vụ ly hôn chủ cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã diễn ra hết sức kịch tính với các màn tranh luận nảy lửa giữa hai bên. Phiên tòa bất ngờ khi bà Thảo đồng ý rút đơn xin ly hôn ngay tại tòa, mong muốn được quay lại đoàn tụ, rồi lại thay đổi quyết định tiếp tục đề nghị tòa giải quyết ly hôn.

Ông Vũ cương quyết ly hôn và yêu cầu tòa phân chia tài sản. Hai bên đã thống nhất được vấn đề con chung, cấp dưỡng nuôi con, phân chia 13 tài sản là bất động sản. 

Vụ án còn quá nhiều nội dung hai bên tranh chấp chưa thống nhất. Kết thúc buổi xét xử vào cuối giờ chiều 21.2 để HĐXX bước vào phần nghị án. Phiên tòa chiều 25.2 sẽ kết luận như thế nào là câu hỏi được dư luận hết sức quan tâm. 

Tin tức 24h: Hé lộ nội dung lá thư của 4 người con gửi ông Đặng Lê Nguyên Vũ
Lá thư được đánh máy trên tờ giấy A4, có chữ ký của 4 người con ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo, tha thiết mong ước "gia đình được đoàn...
Theo Phương Thảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vua cafe Đặng Lê Nguyên Vũ