Con ốm, vợ trốn về nhà mẹ đẻ ở lì, chồng đến tận nơi tìm thì bị mẹ vợ đuổi đánh

DOÃN KỲ - Ngày 01/02/2023 00:08 AM (GMT+7)

Người chồng đến nhà mẹ vợ để tìm vợ nhưng cách giải thích của mẹ vợ khiến anh không thể chấp nhận được.

Anh Xiao Chen và vợ là cô Lin sống tại thành phố Dương Tuyền, thuộc tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, đã kết hôn được 3 năm. Trước đây, cả 2 đều từng có một cuộc hôn nhân thất bại. Cô Lin từng có một đứa con với chồng cũ và sau khi ly hôn, đứa trẻ đi theo bố. Sau khi tái hôn với anh Xiao Chen, cô Lin đã sinh thêm được một cô con gái nữa hiện 3 tuổi.

Cách đây một thời gian, vợ chồng anh Xiao Chen và cô Lin nảy ra mâu thuẫn, người vợ liền xách đồ bỏ về nhà mẹ đẻ, mặc kệ chồng con. Anh Xiao Chen đến tận nơi tìm vợ nhưng không ngờ lại bị mẹ vợ đuổi đánh, sau đó còn nói những lời hết sức khó nghe, khiến anh không tài nào chấp nhận nổi.

Con ốm, vợ trốn về nhà mẹ đẻ ở lì, chồng đến tận nơi tìm thì bị mẹ vợ đuổi đánh - 1

Anh Xiao Chen cho biết mâu thuẫn của vợ chồng anh bắt nguồn từ tình trạng sức khỏe của con gái. Một thời gian trước, anh Xiao Chen phát hiện con gái mình có nhiều điểm bất thường, đã 3 tuổi nhưng vẫn chưa thể gọi tên bố mẹ, thậm chí không thể diễn đạt được những biểu cảm cơ bản, không thích giao tiếp với những người xung quanh, không giống bạn bè cùng độ tuổi.

Anh Xiao Chen lo lắng về tình trạng sức khỏe của con gái nên muốn đưa con tới bệnh viện kiểm tra, thế nhưng cô Lin lại nói rằng chuyện đó là không cần thiết, con gái hoàn toàn khỏe mạnh, không có vấn đề gì. Mẹ vợ của anh cũng phản đối, cho rằng cháu gái rất thông minh, không cần đi kiểm tra.

Con ốm, vợ trốn về nhà mẹ đẻ ở lì, chồng đến tận nơi tìm thì bị mẹ vợ đuổi đánh - 2

Bất chấp điều này, anh Xiao Chen vẫn không thể thờ ơ trước sức khỏe của con gái được nên đã một mình đưa con tới bệnh viện khám. Đúng như những gì anh Xiao Chen lo lắng, bác sĩ nghi ngờ con gái anh bị tự kỷ. Anh Xiao Chen đau lòng báo tin này cho vợ nhưng cô Lin vẫn khăng khăng nói con mình không sao, chỉ đến khi cầm tờ giấy chẩn đoán cô mới câm lặng.

Vài ngày sau đó, cô Lin đột nhiên mang đồ về nhà mẹ đẻ ở lì không chịu về, hoàn toàn bỏ mặc chồng con. Khi anh Xiao Chen định gọi điện bàn bạc với vợ về chuyện tập phục hồi chức năng cho con gái thì cô Lin lại bất ngờ đề nghị ly hôn. 

Anh Xiao Chen không hiểu chuyện gì đang xảy ra nên đã đến nhà mẹ vợ tìm cô Lin để nghe lời giải thích, thế nhưng lần nào anh cũng thất vọng ra về. Mẹ cô Lin coi thường con rể ra mặt, không chỉ chửi bới mà còn đuổi đánh anh. Anh Xiao Chen cho rằng cô Lin muốn ly hôn là vì không muốn chịu trách nhiệm về đứa con, thế nhưng người mẹ vợ lại cáo buộc con rể không có khả năng kiếm tiền, khiến con gái mình chịu khổ nên mới đòi ly hôn.

Con ốm, vợ trốn về nhà mẹ đẻ ở lì, chồng đến tận nơi tìm thì bị mẹ vợ đuổi đánh - 3

Anh Xiao Chen tiếp tục kể rằng anh làm việc tại thành phố Thọ Xương (tỉnh Sơn Tây), vì công ty xa nhà nên ngày nào cũng phải dậy từ 4h30 sáng. Lương tháng của anh là 4.000 nhân dân tệ (gần 14 triệu đồng) nhưng trừ chi phí đi lại thì chỉ còn 3.000 nhân dân tệ (hơn 10 triệu đồng). Mức lương này là không cao nên anh Xiao Chen luôn cố gắng làm thêm nhiều công việc khác để có tiền lo cho gia đình.

Sau khi biết được tình trạng của con gái, anh Xiao Chen đã từ chức khỏi công ty, vừa dành thời gian chăm sóc con vừa làm công việc tự do nhưng mức lương thấp hơn nhiều. Anh nói rằng nếu cô Lin muốn ly hôn vì anh không có công việc ổn định thì anh sẵn sàng quay lại công ty bất cứ lúc nào. Anh Xiao Chen không hề muốn ly hôn với cô Lin bất chấp việc cô ấy vô tình, bởi anh muốn con gái nhận được đầy đủ tình yêu thương từ bố mẹ.

Con ốm, vợ trốn về nhà mẹ đẻ ở lì, chồng đến tận nơi tìm thì bị mẹ vợ đuổi đánh - 4

Tuy vậy, người mẹ vợ vẫn một mực muốn con gái mình ly hôn. Bà còn nói thêm rằng con gái mình được chiều chuộng từ nhỏ, tính tình nóng nảy, không học hành nhiều, không biết chăm sóc con cái. Điều khó chấp nhận nhất là bà ấy còn nói nếu anh Xiao Chen không thể lo cho con thì có thể gửi vào trại trẻ mồ côi hoặc vứt bỏ. Điều này khiến anh Xiao Chen vô cùng tức giận, không thể chấp nhận được.

Sự vô lý của mẹ vợ và sự lảng tránh của vợ khiến anh Xiao Chen bất lực, không còn muốn nói chuyện với họ nữa. Anh cho biết bất luận thái độ của cô Lin thế nào, cuộc hôn nhân của họ có thể tiếp tục nữa hay không thì ưu tiên hàng đầu của anh vẫn là tập phục hồi chức năng cho con gái để cô bé có một tương lai tốt đẹp hơn.

Con vừa chào đời đã nhận tin không phải máu mủ, chồng nghi ngờ vợ nhưng sự thật trái ngược
Được bác sĩ thông báo đứa con sơ sinh không có quan hệ huyết thống với chồng, chính người vợ cũng ngỡ ngàng không hiểu tại sao.

Hôn nhân gia đình

Theo DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình