Con rể nhà Samsung: Vừa cưới đã bị ép xa vợ 7 năm, chấp nhận ly hôn lấy 180 tỷ

Ngày 08/02/2019 00:08 AM (GMT+7)

Muốn chấm dứt vụ ly hôn dai dẳng và giành được quyền nuôi con, người phụ nữ giàu nhất nhì Hàn Quốc này phải bỏ ra gần 8 triệu USD. Đằng sau vụ ly hôn lịch sử này còn có rất nhiều góc khuất mà đến giờ vẫn luôn là đề tài nóng hổi của truyền thông.

"Chàng lọ lem" và "nàng công chúa" Samsung

Im Woo-Jae được truyền thông Hàn Quốc gọi là “chàng Lọ Lem” khi kết hôn với nữ thừa kế tập đoàn Samsung Lee Boo-Jin vào năm 1999. Cả 2 gặp nhau trong một sự kiện tình nguyện, khi ấy Woo-Jae đang làm nhân viên bảo vệ tại một chi nhánh của Tập đoàn Samsung còn Boo-Jin là thực tập sinh của Samsung Foundation. Trong sự kiện đó, Woo-Jae nhận nhiệm vụ bảo vệ cho Boo-Jin và cô tiểu thư nhanh chóng say mê chàng vệ sĩ.

Con rể nhà Samsung: Vừa cưới đã bị ép xa vợ 7 năm, chấp nhận ly hôn lấy 180 tỷ - 1

"Chàng Lọ Lem" Im Woo-Jae đã kết hôn với "nàng công chúa của Samsung" Lee Boo-Jin.

Chuyện tình yêu của 2 người vốn dĩ không nhận được sự đồng tình của gia tộc họ Lee bởi sự khác biệt quá lớn giữa 2 gia đình. Nhưng ái nữ của chủ tịch Samsung đã rất cứng rắn để bảo vệ tình yêu. Cô từng tuyệt thực để chống lại cha mình, đòi cưới bằng được anh chàng người yêu nghèo. Trước sự kiên trì của con gái, cuối cùng chủ tịch Lee cũng phải đồng ý cho cuộc hôn nhân này.

Sau khi kết hôn, anh Woo-Jae nhanh chóng bị bố vợ ép ra nước ngoài du học. Anh đã lấy được bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Viện Công nghệ Massachusetts và nhanh chóng thăng chức tại Samsung, trở thành phó chủ tịch điều hành của Samsung Electro-Mechanics.

Con rể nhà Samsung: Vừa cưới đã bị ép xa vợ 7 năm, chấp nhận ly hôn lấy 180 tỷ - 2

Ngay sau khi kết hôn, Im Woo-Jae đã được cử đi du học như là một cách để chia cắt đôi vợ chồng.

Tuy nhiên, quãng thời gian sống xa nhau 7 năm sau khi cưới khiến cặp vợ chồng dần không hiểu nhau và nảy sinh mâu thuẫn. Chính điều đó cộng thêm khác biệt xuất thân đã dẫn tới vụ ly hôn tốn giấy mực của báo giới, cũng là tốn kém nhất trong lịch sử xứ kim chi.

Vụ ly hôn tốn kém nhất lịch sử Hàn Quốc

Trong cuộc trả lời phỏng vấn qua điện thoại ngày 15/6/2016, anh Woo-jae, khi ấy 46 tuổi, đã nói với phóng viên về vụ kiện ly hôn đang diễn ra với người vợ 44 tuổi, chủ tịch của khách sạn Shilla.

Con rể nhà Samsung: Vừa cưới đã bị ép xa vợ 7 năm, chấp nhận ly hôn lấy 180 tỷ - 3

Lee Boo-Jin đã quyết định ly hôn vì xa mặt cách lòng.

"Các luật sư của Boo-Jin đang nói dối về việc con trai tôi không muốn gặp bố. Họ đã dối trá khi nói tôi là kẻ ăn bám và lạm dụng vợ. Tôi khi ấy là bảo vệ của chủ tịch Lee Kun-Hee (bố của Lee Boo-Jin) rồi được chỉ định làm vệ sĩ cho Boo-Jin. Cô ấy rất yếu đuối và phụ thuộc nhiều vào tôi", anh Woo-Jae nhớ lại.

"Khi Boo-Jin nói chúng tôi nên kết hôn, tôi đã từ chối và bảo rằng cô ấy không nên nói ra những điều như vậy. Gia đình chúng tôi có quá nhiều khác biệt. Chủ tịch Lee cho phép chúng tôi hẹn hò nhưng tôi nghĩ hôn nhân thì không thể. Nhưng rồi ông ấy đích thân nói với tôi là hãy cưới con gái ông ấy. Tôi không thể nói không với chủ tịch", Im Woo-Jae nói.

Ngay sau khi kết hôn, anh Woo-Jae được cử đi Mỹ du học. Đến giờ nghĩ lại, với anh đó vẫn là cơn ác mộng: "Tôi không biết một từ tiếng Anh nào. Chủ tịch Lee bảo tôi đến Mỹ học. Tại Samsung, những lời của chủ tịch được xem như nguyên tắc chỉ đạo. Đối với tôi, việc chuẩn bị du học rất khó, đến nỗi tôi đã từng cố tự sát. Tôi đã ôm lấy vợ mình rồi khóc nức nở như một đứa trẻ".

Con rể nhà Samsung: Vừa cưới đã bị ép xa vợ 7 năm, chấp nhận ly hôn lấy 180 tỷ - 4

Anh Woo-Jae cho rằng các luật sư của nhà Samsung đã cáo buộc những tội mà anh không hề mắc phải.

Khi nhắc đến con trai mình, anh Woo-Jae đã thở dài nhiều lần. Anh nói mình không thể gặp con trai như mong muốn và Boo-Jin đã ngăn không cho anh được làm tròn bổn phận một người bố.

Trong gần 10 năm trời, cậu bé thậm chí còn không được gặp ông bà nội. "Chỉ khi tòa án cho tôi có quyền thăm con vào tháng 3/2015, bố tôi mới được thấy mặt cháu nội lần đầu tiên. Lần duy nhất mẹ tôi thấy mặt thằng bé là vào sinh nhật năm 1 tuổi của nó", anh Woo-Jae nói.

"Tôi đã cố gọi điện nhưng họ không để tôi gặp con. Thằng bé không có điện thoại. Có những người được giao nhiệm vụ để mắt đến nó. Tôi đã cầu xin họ cho tôi được nói chuyện với con nhưng họ không đồng ý. Tôi chỉ có thể chấp nhận thực tế là không được gặp con", người bố nức nở.

Con rể nhà Samsung: Vừa cưới đã bị ép xa vợ 7 năm, chấp nhận ly hôn lấy 180 tỷ - 5

Anh Woo-Jae đã nhận được 8,6 tỷ won (gần 180 tỷ đồng) sau vụ ly hôn.

Các luật sư của Lee Boo-Jin tuyên bố trong đơn kháng cáo là con trai của anh Woo-Jae không thích bố. "Thật đau lòng khi thấy một đám người lớn chống lại một đứa trẻ. Họ đang cố bôi nhọ tôi, biến tôi thành một kẻ đào mỏ và vũ phu. Khi tôi và Boo-jin còn sống cùng nhau, chúng tôi ở trong một căn hộ nhỏ. Có 18 nhân viên sống quanh khu vực thời điểm đó. Nếu tôi có uống rượu và gây sự trong căn hộ nhỏ ấy thì các nhân viên sẽ nhìn thấy. Nhưng chẳng ai thấy tôi làm vậy", anh Woo-Jae nói.

Vụ kiện ly hôn của Im Woo-Jae và Lee Boo-Jin bắt đầu vào tháng 10/2014 khi "công chúa Samsung" yêu cầu tòa án giải quyết việc ly hôn và đòi quyền nuôi con. Cho đến phiên tòa diễn ra ngày 20/7/2017, Lee Boo-Jin nhận được quyền nuôi con nhưng phải trả 8,6 tỷ won (gần 180 tỷ đồng) cho anh Woo-Jae coi như tiền bồi thường.

Nữ tỷ phú xinh đẹp nhất Hàn Quốc: Nàng công chúa của Samsung và cuộc hôn nhân bất hạnh
Xinh đẹp, tài giỏi và giàu có nhưng cuộc đời của ái nữ nhà Samsung lại mang nhiều bất hạnh. Là người thừa kế tập đoàn lừng lẫy nhưng cuộc sống của cô...
Bảo Linh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội