Con rể tặng quà khiến bố vợ cực kỳ tức giận, gọi chuyên gia đến thẩm định mới mở mang tầm mắt

H.A - Ngày 12/10/2023 14:14 PM (GMT+7)

Vừa nhận quà sinh nhật từ con rể, người đàn ông lập tức tái mặt, vô cùng giận dữ. Nhưng khi mang tới chương trình thẩm định, ông bất ngờ khi nghe nguồn gốc và ý nghĩa sâu xa của món quà.

Khi đem tặng quà cho ai đó, chúng ta thường chú ý đến ý nghĩa của những món quà, vì đôi khi không để tâm đến mà có thể gây ra hiểu lầm về ý nghĩa xấu mà món quà đem lại.

Một chàng trai ở Trung Quốc vào ngày sinh nhật của bố vợ đã phạm sai lầm tương tự như vậy khi đem tặng ông một chiếc đồng hồ treo tường - thứ đại kỵ trong văn hoá Trung Quốc. Bởi đồng hồ treo tường trong tiếng Trung được viết là 钟表 (chung biểu), trong đó chữ "钟" đọc tương tự như chữ "终" (cuối cùng). Tặng đồng hồ bị coi như nguyền rủa người khác là lâm chung, lìa đời.

Điều này đã khiến bố vợ vô cùng tức giận, không hài lòng. Khi sắc mặt của bố vợ thay đổi, người con rể vội thanh minh rằng đây là một món đồ cổ rất có giá trị. Thấy bố vợ không tin, anh liền bảo ông hãy đem đến chương trình giám định kho báu để kiểm tra xem liệu có đúng hay không.

Và rồi, khi ông lên sân khấ, kể về việc làm thế nào có được chiếc đồng hồ, tất cả mọi người đều bật cười trước tình huống oái ăm này.

Nghe theo lời của con rể, người bố vợ đã đem chiếc đồng hồ đến tham gia chương trình thẩm định cổ vật để làm rõ thực hư.

Nghe theo lời của con rể, người bố vợ đã đem chiếc đồng hồ đến tham gia chương trình thẩm định cổ vật để làm rõ thực hư.

Các chuyên gia giám định kho báu vừa bước lên sân khấu đã quay chiếc đồng hồ lớn vài vòng, sau đó tụ tập xung quanh thảo luận với vẻ mặt rất thích thú.

Để đảm bảo tính chính xác, các chuyên gia cũng thử điều chỉnh thời gian. Khi đến giờ, chiếc đồng hồ reo, thác nước phía trên chảy xuống, kèm theo một ông già có thể di chuyển và một ban nhạc đang chơi nhạc. Lúc này, các chuyên gia càng chắc chắn hơn rằng đồng hồ này là hàng quý hiếm, hào hứng nói: “Thật là mở rộng tầm mắt".

Các chuyên gia cho biết đây là chiếc đồng hồ phương Tây, theo ghi chép lịch sử thì nó được sản xuất từ thời nhà Minh. Các chi tiết đều rất tinh xảo, sở hữu nhiều thiết kế hoạt động phức tạp bên trong, vì vậy mà giá trị rất cao, lên đến hơn 40 triệu nhân dân tệ (khoảng 140 tỷ VND).

Từng chi tiết trong chiếc đồng hồ đều rất tinh xảo khiến các chuyên gia mở mang tầm mắt

Từng chi tiết trong chiếc đồng hồ đều rất tinh xảo khiến các chuyên gia "mở mang tầm mắt"

Người bố vợ cuối cùng cũng nở nụ cười. Chuyên gia tiếp tục nói, chiếc đồng hồ này có thể là do sứ thần phương Tây tặng cho Hoàng đế Trung Hoa cổ đại cuối thời nhà Minh. Lúc này, người đàn ông thở phào, không ngờ chiếc đồng hồ mà con rể tặng lại đắt và quý giá đến vậy.

Tuy nhiên, qua sự việc này chúng ta cũng cần chú ý khi tặng quà sau có ai đó phải nghĩ tới những ý nghĩa sâu xa, nếu không sẽ xảy ra hiểu lầm. 

Cô gái mang của hồi môn của bà ngoại đi thẩm định, chuyên gia run rẩy hỏi: Bà của cô là ai?
Sau khi xem kỹ chiếc kẹp tóc và nghe câu chuyện về bà ngoại mà cô gái kể, các chuyên gia khuyên cô giữ bảo vật thật cẩn thận để có thể đấu giá công...

Tin tức 24h

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h