"Cơn sốt" cắm loại hoa nhập khẩu có tên rất lạ: "Soán ngôi" cả hoa loa kèn, từ 160.000 đồng/bó đẹp mỹ miều khiến chị em u mê

H.A - Ngày 03/04/2023 06:00 AM (GMT+7)

Dạo quanh các hội nhóm yêu hoa những ngày gần đây, có thể thấy có một loại hoa đang soán ngôi cả hoa loa kèn đang vào chính vụ, đó chính là thiên nga mắt ngọc. Cái tên này mỹ miều hệt như vẻ đẹp sang trọng và thanh lịch của hoa khi chiêm ngưỡng ngoài đời thực.

Trong vài tuần gần đây, cửa hàng hoa của chị Ánh Tuyết ( 30 tuổi, Hà Nội) đang được phủ kín bởi màu trắng tinh khôi của hoa thiên nga mắt ngọc. Dù xuất hiện từ 3 năm trước, song độ hot của loài hoa này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, đặc biệt là vào thời điểm này.

Chị Tuyết chia sẻ: “Thiên nga mắt ngọc là loài hoa nhập khẩu hiện đang được chị em săn đón nồng nhiệt. Hoa có màu trắng, nở thành chùm, dễ chăm sóc và chỉ cần trồng vào đất tơi xốp hằng ngày là cây tự phát triển". Hiện tại tại cửa hàng của chị Tuyết và một số nơi trên thị trường, thiên nga mắt ngọc đang được bán với giá trung bình 160.000 - 210.000/bó khoảng 10 cành, mỗi cành dài khoảng 1m. 

amp;#34;Cơn sốtamp;#34; cắm loại hoa nhập khẩu có tên rất lạ: amp;#34;Soán ngôiamp;#34; cả hoa loa kèn, từ 160.000 đồng/bó đẹp mỹ miều khiến chị em u mê - 1

Thiên nga mắt ngọc với vẻ đẹp tinh khôi khiến nhiều chị em mê mẩn

Thiên nga mắt ngọc với vẻ đẹp tinh khôi khiến nhiều chị em mê mẩn

Thiên nga mắt ngọc với cái tên đã nói lên tất cả. Hình dáng hoa mang vẻ đẹp như một chú chim thiên nga trắng xinh đẹp đang nhảy múa, với điểm xuyến giữa những cánh hoa mỏng manh là chiếc nhụy hoa xanh ngọc rất tinh khôi. Hoa thiên nga mắt ngọc nhẹ nhàng mong manh, thanh thoát và không kém phần sang trọng. Vì vậy mà vẻ đẹp của loài hoa này vẫn luôn được khen ngợi là tuyệt tác của thiên nhiên, được ưu ái đặt cho cái tên hết sức mỹ miều là thiên nga mắt ngọc. 

Hoa khi chưa nở thì có búp hoa dày và xanh như ngồng tỏi, cắm lọ trông rất cá tính. Hoa khi mới nở sẽ nở từ dưới lên, giống như thiên nga đang xoè cánh. Đến khi hoa nở căng thì mang vẻ đẹp kiêu sa, dáng tròn như tú cầu, để lộ nhụy hoa xanh biếc và 6 nhị vàng. 

Những bình hoa thiên nga mắt ngọc được chị em đua nhau khoe trên mạng xã hội.

Những bình hoa thiên nga mắt ngọc được chị em đua nhau khoe trên mạng xã hội.

Là thành viên lâu năm của “hội yêu hoa", chị Minh Ngọc (25 tuổi, TP .HCM) cũng bén duyên say đắm loài hoa này. “Mỗi thời điểm hoa có vẻ đẹp rất khác nhau. Lúc chưa nở thì dịu dàng, e ấp; khi nở rồi thì kiêu sa, thanh lịch như thiên nga trắng. Có một bình thiên nga mắt ngọc trắng trong nhà khiến căn nhà trông có sức sống hơn biết bao nhiêu, cảm giác như xoa dịu mình sau mỗi ngày làm việc căng thẳng", chị Ngọc chia sẻ. 

Trên thị trường hiện nay, bên cạnh hoa thiên ngọc mắt ngọc tươi, chị em còn có thể mua củ giống về để tự tay mình trồng. Giá thành của củ giống tương đối rẻ so với hoa tươi, chỉ từ 35.000 - 50.000 đồng/củ. Nếu khéo tay chăm sóc, sau 3 tháng là có thể thu về được thành phẩm hoa thiên nga mắt ngọc vô cùng xinh xắn. 

Bên cạnh vẻ đẹp hình thức, hoa thiên nga mắt ngọc còn có ý nghĩa phong thuỷ vô cùng tốt. Hoa màu trắng thuộc hành Kim, rất thích hợp cho người mệnh Thủy. Nên trưng cây trong phòng, sẽ giúp điều hòa được nguồn năng lượng xung khắc quanh mình, đồng thời còn nâng cao tài vận. Loài hoa này còn mang ý nghĩa tôn kính và khiêm nhường, sự thuần khiết và ngây thơ, cũng rất phù hợp khi làm quà tặng trong các dịp đặc biệt.

amp;#34;Cơn sốtamp;#34; cắm loại hoa nhập khẩu có tên rất lạ: amp;#34;Soán ngôiamp;#34; cả hoa loa kèn, từ 160.000 đồng/bó đẹp mỹ miều khiến chị em u mê - 4

Loài hoa này tượng trưng cho sự thuần khiết, ngây thơ.

Loài hoa này tượng trưng cho sự thuần khiết, ngây thơ.

Thiên nga mắt ngọc còn có tên gọi khác là Star of Bethlehem, bởi bông hoa có 6 cánh. Ngôi sao Bethlehem là ngôi sao sáng nhất nằm trên đỉnh cây thông giáng sinh. Bởi vậy, loài hoa này là tượng trưng cho sự nhạy cảm, thanh lịch và cao sang.

Củ hoa thiên nga mắt ngọc dễ trồng, chịu nhiệt tốt, sau khoảng 3 tháng sẽ ra hoa

Củ hoa thiên nga mắt ngọc dễ trồng, chịu nhiệt tốt, sau khoảng 3 tháng sẽ ra hoa

Để có một bình hoa thiên nga mắt ngọc vừa đẹp lại có thể trưng được lâu, chị Diễm My - một người chơi hoa đã nhiều năm chia sẻ: “Thiên nga mắt ngọc là loài hoa tương đối dễ chăm. Muốn có một bình hoa đẹp phải cẩn thận ngay từ bước chọn hoa, nên lựa chọn và quan sát thật kỹ các cành hoa. Nếu cành hoa thẳng, cứng cáp, lá vẫn còn tươi mới, màu xanh đậm và không héo úa thì nên chọn mua. Khi vào bình cần cắt tỉa cành đúng cách thì mới giữ hoa tươi được lâu”. Bạn nên loại bỏ hết những lá bị giập, lá có dấu hiệu bị héo úa. Tiếp đến, ngâm cành hoa vào trong nước ấm. Sau 10-15 phút, bạn dùng kéo cắt cành hoa theo một góc 45 độ. Điều này là để cành hoa có thể hút được nhiều nước nhất khi cắm trong bình. Có thể bổ sung thêm vào bình B1 hoặc aspirin để hoa tươi lâu. 

Đặc sản xưa không ai dám ăn vì sợ, nay được ví như thần dược vừa ngon vừa bổ dưỡng nhà giàu săn lùng, 450.000 đồng/kg
Những quả trứng màu trắng sữa, to như hạt gạo, căng mẩy được người dân coi là “lộc rừng”, có giá vô cùng đắt đỏ.

Đặc sản 4 phương

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thị trường