Sốt rần rần cành lá nhập khẩu đủ màu sắc được ví như "mùa thu Hàn Quốc", chị em tò mò chi tiền mua về cắm chơi

Minh Khuê - Ngày 26/10/2022 16:20 PM (GMT+7)

Lá hoàng kim với đủ màu sắc từ màu xanh sang vàng đỏ, được nhiều chị em đùa là “mùa thu Hàn Quốc” đang hot trên thị trường hiện nay.

Với thợ cắm hoa, lá hoàng kim không còn xa lạ vì thường xuyên sử dụng làm lá đệm khi gói hoa, kẹp thêm vào các lẵng hoa hay trang trí giỏ hoa. Loại lá này rủ mềm lả lướt, chỉ cần thả vào bình sẽ đẹp tự nhiên, vì thế năm nay nhiều chị em đã mua về cắm lọ, thời tiết mát mẻ có thể chơi được khoảng vài tuần đến cả tháng. Dạo một vòng trong các hội nhóm yêu thích cắm hoa, nhiều chị em đã tranh thủ “khoe" bình lá hoàng kim đầy màu sắc để mọi người cùng chiêm ngưỡng.

Sốt rần rần cành lá nhập khẩu đủ màu sắc được ví như amp;#34;mùa thu Hàn Quốcamp;#34;, chị em tò mò chi tiền mua về cắm chơi - 1

Những bình lá hoàng kim đủ màu sắc gây sốt mạng xã hội

Những bình lá hoàng kim đủ màu sắc "gây sốt" mạng xã hội

Trên chợ mạng những ngày gần đây, nhiều tiểu thương đã bán lá hoàng kim riêng lẻ để chị em mua về cắm vào bình với giá không hề “hạt dẻ". Theo chị Huỳnh Thị Thuý Nhi (người bán hoa ở Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay: “Giá bán cành lá hoàng kim vào khoảng 200.000 - 300.000 đồng, tuỳ thuộc vào từng thời điểm. Từ khi loại lá này trở nên "hot", chị em đua nhau mua nên hàng về không kịp, cửa hàng mình luôn ở trong tình trạng cháy hàng".

Sốt rần rần cành lá nhập khẩu đủ màu sắc được ví như amp;#34;mùa thu Hàn Quốcamp;#34;, chị em tò mò chi tiền mua về cắm chơi - 3

Bình lá hoàng kim nhiều màu sắc.

Bình lá hoàng kim nhiều màu sắc.

Cũng theo chị Nhi, lá hoàng kim lúc chị nhập hàng về bán có màu xanh lá, sau một thời gian thì sắc xanh trên lá không còn, thay vào đó là có đủ màu xanh, vàng, đỏ rồi dần chuyển hẳn sang vàng đỏ. Điều đặc biệt, lá của chúng tỏa ra một mùi thơm nhẹ như lá thông, rất dễ chịu nên nếu cắm một bình lá hoàng kim trong phòng, cả căn phòng sẽ có cảm giác ấm cúng. “Trước đây tôi thường thấy nó chỉ sử dụng để cắm trang trí cho bó hoa thêm mềm mại và đủ màu sắc. Sau này mới biết ở nước ngoài loại lá này khá nổi tiếng với phương thức cắm bình", chị Nhị nói thêm.

Theo người bán, ưu điểm của cành lá hoàng kim là chúng thuộc dạng cây thân gỗ nên cành cứng rất dễ cắm và chơi bền. Với thời tiết nắng nóng, chúng có thể chơi được khoảng 1 tuần. Còn hiện tại thời tiết mát mẻ vào thu, lá hoàng kim có thể cắm chơi được tới nửa tháng. Bí kíp để lá tươi lâu là cắm ít nước, đổ thêm gói dưỡng hoa và chú ý nhiệt độ phòng không được quá cao, bình hoa cũng không được để dưới ánh nắng mặt trời. 

Một góc trang trí bằng lá hoàng kim.

Một góc trang trí bằng lá hoàng kim.

Cũng là tiểu thương bán hoa trên trên các chợ mạng, chợ chung cư…, chị Mỹ Hoa (Thái Bình) cho biết loại lá này chị đã nhập về bán cách đây 2 tháng. “Nguồn hàng mình lấy từ Trung Quốc, lá tươi nhập trực tiếp mỗi ngày qua cửa khẩu. Ngoài ra, mình còn bán loại lá hoàng kim nhập khẩu từ Hà Lan, giá bán cao hơn rất nhiều nhưng hình thức bề ngoài cũng khá giống nhau nên mình không chọn lựa nhập thường xuyên mà chỉ khi khách đặt mới có".

Hiện tại, chị Hoa đang bán lá hoàng kim Trung Quốc với giá 200.000 đồng/bó trong những ngày thường. Ngày lễ, giá lá hoàng kim cao hơn, dao động từ 250.000 – 300.000 đồng/bó. Một số nơi khác, cành lá hoàng kim được rao bán khá phổ biến với mức giá dao động khoảng 150.000 - 200.000 đồng/bó. Với giá đó, lá hoàng kim không quá đắt so với các loại hoa hay cành quả đang hot trên thị trường hiện nay.

Chị Minh Thủy (ở quận 1, Hà Nội) đang tìm mua lá hoàng kim để trang trí cho phần sảnh của toà nhà vào dịp Halloween này. Tại TP.HCM, loại lá này khá khó mua, phải tìm đến 3 nơi mới mua được do ở miền Nam khí hậu nóng hơn dẫn đến việc vận chuyển và quá trình bảo quản hoa cũng diễn ra phức tạp hơn, chi phí tăng cao hơn hẳn.

Sốt rần rần cành lá nhập khẩu đủ màu sắc được ví như amp;#34;mùa thu Hàn Quốcamp;#34;, chị em tò mò chi tiền mua về cắm chơi - 6

Lá hoàng kim có màu sắc được ví như “mùa thu Hàn Quốc”.

Lá hoàng kim có màu sắc được ví như “mùa thu Hàn Quốc”.

“2 cửa hàng đầu tôi hỏi thì họ báo cháy hàng, chưa kịp về. Nếu muốn mua số lượng lớn, khách hàng đều phải đặt trước và có mức giá ưu đãi. Họ giải thích là không biết bao giờ mới có chuyến tiếp theo nên tôi lại phải tìm nơi khác. Đến cửa hàng thứ 3, tôi mới mua được 2 bó trang trí tạm với quả bí ngô mini, chỉ cần để chung vào một góc là đã có nơi khách đến check-in sống ảo rất hợp trào lưu”, chị nói. 

Cơn sốt cắm loại hoa nhập khẩu vừa lạ vừa đẹp thanh cao, giá đắt đỏ chị em vẫn thi nhau cắm thử
Dù có giá khá đắt đỏ nhưng hoa mẫu đơn vẫn được ưa chuộng. Theo tìm hiểu, giá của một bông hoa mẫu đơn dao động từ 130.000 - 200.000 đồng/bông.

Tin tức 24h

Minh Khuê
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thị trường