Con thường xuyên nôn, tâm thần không ổn định, bố mẹ tá hỏa phát hiện thứ kỳ lạ trong người

Ngày 15/07/2019 06:00 AM (GMT+7)

Cậu bé 5 tuổi thường xuyên nôn ói, giảm cân liên tục và tinh thần không ổn định nhưng gia đình không ai biết lý do tại sao.

Mới đây, một cậu bé 5 tuổi sống tại thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, thường xuyên bị nôn ói và giảm cân liên tục, khiến bố mẹ em vô cùng lo lắng. Mãi cho tới khi đưa con đến bệnh viện khám, cặp vợ chồng mới tá hỏa nguyên nhân đến từ thứ không ngờ này.

Theo lời kể của bố mẹ cậu bé, trong 3 năm trở lại đây, con trai họ ăn rất ít và chậm. Cậu bé cũng thường xuyên bị nôn ói và giảm cân, dù đã 5 tuổi nhưng chỉ nặng 11 kg, thân hình chẳng khác nào một đứa trẻ 3 tuổi. Bố mẹ cậu bé cho biết, mọi chế độ ăn uống của con đều bình thường nhưng không hiểu tại sao cậu bé lại như vậy. 

Con thường xuyên nôn, tâm thần không ổn định, bố mẹ tá hỏa phát hiện thứ kỳ lạ trong người - 1

Con thường xuyên nôn, tâm thần không ổn định, bố mẹ tá hỏa phát hiện thứ kỳ lạ trong người - 2

Bé trai bị vật thể lạ vướng trong cổ họng suốt 3 năm trời.

Ban đầu, bố mẹ của bé trai nghĩ rằng do dạ dày và đường ruột của con không tốt nên ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa. Họ đã cho cậu bé uống thuốc bổ nhưng tình hình không những không cải thiện mà còn ngày càng nặng hơn, khiến hai vợ chồng hết sức lo lắng. Họ đã đưa con tới nhiều bệnh viện, gặp gỡ nhiều bác sĩ để kiểm tra nhưng không tìm được nguyên nhân.

Tới đầu tháng 7/2019, tình hình của cậu bé trở nên nghiêm trọng hơn khi em bắt đầu không chịu ăn uống gì, tâm thần không ổn định. Bố mẹ cậu bé nhanh chóng đưa con trai tới Bệnh viện nhi Tuyền Châu để kiểm tra tổng quát. Khi ấy, bác sĩ đã phát hiện trong thực quản cậu bé có một vật thể lạ và quyết định phẫu thuật loại bỏ nó ngay lập tức.

Con thường xuyên nôn, tâm thần không ổn định, bố mẹ tá hỏa phát hiện thứ kỳ lạ trong người - 3

Các bác sĩ đã loại bỏ thành công hạt nhãn ra khỏi thực quản cậu bé.

Bác sĩ Shi Runhai, trưởng khoa tiêu hóa của Bệnh viện nhi Tuyền Châu cho biết, ban đầu ông nghi ngờ rằng đó là một khối u nhưng sau khi chụp CT, bác sĩ xác định đó là một vật thể lạ từ bên ngoài xâm nhập vào. Bác sĩ Shi Runhai sợ rằng vật thể cứng này có thể làm rách thực quản của bé trai và gây ra nhiều hậu quả khác nên đã quyết định nới lỏng thực quản bằng dụng cụ chuyên dụng, sau đó dùng ống soi dạ dày để gắp vật thể lạ kia ra khỏi cơ thể cậu bé.

Sau hơn 4h phẫu thuật, các bác sĩ đã loại bỏ được vật thể lạ ra khỏi người bé trai. Khi ấy, tất cả đều sốc nặng khi biết đó là một hạt nhãn gần như vẫn còn nguyên vẹn. Khi ấy, bố mẹ của bé trai mới nhớ ra rằng lúc con 2 tuổi đã từng tự ý lấy nhãn ăn. Từ sau đó, cậu bé bắt đầu có những biểu hiện bất thường.

Hiện tại, do sức khỏe còn yếu nên bé trai vẫn phải nằm trong bệnh viện để theo dõi. Mặc dù tính mạng không còn nguy hiểm nữa nhưng bác sĩ Shi Runhai cũng cảnh báo rằng sức khỏe của cậu bé sẽ chưa thể tiến bộ trong ngày một ngày hai được bởi hệ tiêu hóa đã bị ảnh hưởng trong thời gian quá dài. 

Đưa con nhỏ đi bán rau cùng rồi ngủ say, cặp vợ chồng ám ảnh cả đời khi thức dậy
Vì quá mệt, cặp vợ chồng đã quyết định ngủ trưa ngay tại sạp bán rau của họ. Nào ngờ đó cũng là lúc bi kịch thảm khốc xảy ra.
Khánh Hằng (Dịch từ ET)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn trẻ em