Bình Dương: Bé trai 8 tháng tuổi tử vong tại cơ sở giữ trẻ, nghi bị đánh

Ngày 02/04/2024 14:19 PM (GMT+7)

Bé trai 8 tháng tuổi có dấu hiệu bị đánh tại nhà người nhận giữ trẻ tự phát.

Ngày 2-4, thông tin PLO nắm được, phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Bình Dương) đang điều tra làm rõ cái chết của bé trai 8 tháng tuổi, xảy ra tại nhà dân giữ trẻ tự phát.

Hiện tại, cơ quan điều tra đang giữ một người để điều tra vì liên quan đến vụ việc này.

Bé trai tử vong khi đang được giữ tại một cơ sở giữ trẻ tự phát. Ảnh: LA

Bé trai tử vong khi đang được giữ tại một cơ sở giữ trẻ tự phát. Ảnh: LA

Theo nguồn tin của PV, ngày 30-3 cha mẹ bé trai tên NHT (sinh ngày 15-7-2023), báo công an về việc bé T chết bất thường khi đang gửi tại nhà bà Trần Thị Thúy H (khu phố 3B, phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát).

Nhận được tin báo, lực lượng công an đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường khám nghiệm để làm rõ nguyên nhân cái chết của bé T.

Qua khám nghiệm tử thi, bước đầu xác định bé T có dấu hiệu bị tác động ngoại lực khiến bé bị tổn thương bên trong dẫn đến cái chết.

Theo lời kể của cha mẹ bé T, do bận đi làm nên gia đình gửi bé T cho bà H chăm sóc cả ngày lẫn đêm với giá 2,5 triệu đồng/tháng.

Ngày 29-3, khi đến gia đình đến thăm bé T thì thấy bé bị vết bầm sau đầu nên hỏi bà H. Bà H nói do bé T giỡn nên va trúng vật cứng, bị bầm.

Tưởng cháu bị nhẹ nên gia đình không đưa bé T đi khám. Đến chiều ngày 30-3 gia đình nhận được tin báo, bé T tử vong tại Trung tâm y tế thị xã Bến Cát. Các bác sĩ xác định bé T đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Ngôi nhà giữ trẻ tự phát, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: LA

Ngôi nhà giữ trẻ tự phát, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: LA

Theo một số người dân, bà H đến địa điểm trên thuê nhà được vài tháng nay. Do thất nghiệp nên bà H tự nhận giữ vài em nhỏ để chăm sóc. Khi chăm sóc trẻ, bà H có nhờ con gái tên V (16 tuổi) phụ chăm sóc.

Đại diện phòng Giáo dục và Đào tạo (thị xã Bến Cát) cũng đã xác nhận có sự việc này. Tuy nhiên, lãnh đạo đơn vị này cho biết nguyên nhân dẫn đến cái chết vẫn đang được lực lượng công an điều tra làm rõ.

Cũng theo lãnh đạo đơn vị này, sự việc này xảy ra tại một nhà người dân nhận giữ trẻ tự phát.

Thời gian qua, đơn vị này cũng đã đề nghị UBND các phường, xã và chỉ đạo các trường mầm non công lập tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý không để người dân nhận giữ trẻ tự phát như thế này.

Tuy nhiên, do nhu cầu của người dân nên một số người không có công việc ổn định đã nhận chăm sóc trẻ nhỏ. Việc nhận giữ trẻ tự phát rất khó quản lý vì hầu hết những người nhận giữ trẻ sinh sống đan xen trong các khu dân cư, họ nhận giữ chỉ vài bé như kiểu người thân giữ hộ.

“Sự việc xảy ra quá đau lòng, sau sự việc này một lần nữa chúng tôi đã đề nghị UBND các phường xã tăng cường quản lý, nắm thông tin về các hộ dân nhận giữ trẻ tự phát. Từ đó, vận động tuyên truyền và xử lý nghiêm, không để tình trạng này xảy ra”, lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo (thị xã Bến Cát) cho biết.

Nghi cha sát hại con 2 tuổi rồi tự tử
Dù đã được đưa đi cấp cứu nhưng cháu bé 2 tuổi không qua khỏi.

An ninh hình sự

Theo LÊ ÁNH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn trẻ em