Con trai độc đinh qua đời, 15 năm sau người mẹ đột nhiên nhận được cuộc gọi đến đón con về

Ngày 04/06/2023 14:00 PM (GMT+7)

15 năm sau cái chết của con trai, người mẹ đột nhiên nhận được cuộc gọi từ cảnh sát nói rằng con trai bà bị bắt vì lái xe trong lúc say rượu.

Một ngày tháng 8/2019, bà Chu Lan sống tại thành phố Hành Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, đột nhiên nhận được cuộc gọi từ cảnh sát tỉnh Giang Tô nói rằng: "Xin hỏi bà có phải là mẹ của Vương Văn Thanh không? Anh ấy đang bị tạm giam vì lái xe khi say rượu. Tôi muốn xác nhận điều này với bà, nếu không anh ấy không thể đi được".

Nghe đến cái tên Vương Văn Thanh, bà Chu Lan sững sờ, mất mấy giây mới định thần lại được. Vương Văn Thanh là đứa con trai độc đinh đã qua đời 15 năm trước của bà. Vậy tại sao cảnh sát Giang Tô lại nói rằng Vương Văn Thanh đang bị tạm giam? Chẳng lẽ anh ấy vẫn còn sống? Rốt cuộc chuyện gì đang xảy ra?

Con trai độc đinh qua đời, 15 năm sau người mẹ đột nhiên nhận được cuộc gọi đến đón con về - 1

Được biết, năm 1983, vợ chồng bà Chu Lan và ông Vương Kiến Dân đã hạ sinh cậu con trai Vương Văn Thanh. Ngoài ra, họ còn có một cô con gái lớn. Là con trai duy nhất trong nhà, Vương Văn Thanh nhận được rất nhiều tình yêu thương của bố mẹ. Tuy không học hành quá giỏi giang nhưng anh lại có tham vọng lớn, luôn ấp ủ rằng sẽ đi kinh doanh, trở thành ông chủ và kiếm thật nhiều tiền.

Năm 2003, Vương Văn Thanh nói với bố mẹ rằng anh sẽ đến thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, để tìm kiếm việc làm. Tại đây, anh tìm được một công việc khá ổn định trong nhà máy, đồng thời cũng có bạn gái. Trong năm đầu tiên xa nhà, Vương Văn Thanh vẫn thỉnh thoảng gọi điện về, đến Tết Nguyên đán sẽ về quê đoàn tụ với gia đình. Tuy nhiên đến năm thứ hai, bố mẹ nhận thấy Vương Văn Thanh không còn gọi điện cho họ nữa. Khi họ chủ động gọi điện cho con trai thì không thấy anh bắt máy, thậm chí sau đó còn báo là số điện thoại không tồn tại. Năm đó, Vương Văn Thanh cũng không về quê ăn Tết.

Con trai độc đinh qua đời, 15 năm sau người mẹ đột nhiên nhận được cuộc gọi đến đón con về - 2

Anh rể của Vương Văn Thanh cho biết, việc công nhân xa nhà cả năm mới về một lần là hết sức bình thường, tuy nhiên việc Vương Văn Thanh mất liên lạc điện thoại cả năm trời là rất bất thường. Ở nhà, ai cũng lo lắng Vương Văn Thanh gặp chuyện bất trắc. Cuối cùng, bà Chu Lan và ông Vương Kiến Dân phải đích thân tới Thâm Quyến để tìm kiếm tung tích của con trai nhưng vẫn chẳng có thông tin gì.

Năm 2004, một tin tức khủng khiếp đã ập đến với gia đình. Bà Chu Lan và ông Vương Kiến Dân nhận được tin báo rằng con trai Vương Văn Thanh gặp rắc rối khi làm việc tại một công trường, bị kẻ xấu đánh chết và vứt xác dưới cống, bên cạnh thi thể có chứng minh thư của anh ta. Thời điểm đó, công nghệ nhận dạng chưa quá phát triển nên chỉ dựa vào chứng minh thư, tất cả đều tin rằng Vương Văn Thanh đã chết. Nhận tin này, cả gia đình đau đớn khôn nguôi, bà Chu Lan ngày nào cũng rửa mặt bằng nước mắt.

Năm 2016, bà Chu Lan và ông Vương Kiến Dân tới đồn cảnh sát để xin giấy chứng tử cho con trai, đồng thời hủy mọi thông tin hộ khẩu của con. Dù con trai đã qua đời nhưng năm nào 2 vợ chồng cũng mua một bộ quần áo mới cho con vào dịp Tết. Đêm giao thừa mỗi năm, trên mâm cơm nhà họ luôn có thêm một chiếc bát và một đôi đũa. Đó là cách họ thể hiện tình yêu thương và sự nhung nhớ của mình dành cho con trai.

Con trai độc đinh qua đời, 15 năm sau người mẹ đột nhiên nhận được cuộc gọi đến đón con về - 3

15 năm sau ngày định mệnh, 2 vợ chồng vẫn chưa nguôi nỗi nhớ con trai. Cho đến khi nhận được cuộc gọi từ cảnh sát Giang Tô, bà Chu Lan vẫn nghĩ rằng có sự nhầm lẫn vì con trai bà đã qua đời. Tuy nhiên, cảnh sát nói rằng người đàn ông say rượu lái xe chắc chắn là Vương Văn Thanh bởi anh ta có thể kể chính xác mọi thông tin của gia đình.

Khi cảnh sát gửi cho bà Chu Lan xem một bức ảnh, bà tiếp tục khẳng định đó không phải con trai mình. Bởi xét theo độ tuổi, Vương Văn Thanh hiện nay mới 36 tuổi, nhưng người đàn ông trong ảnh trông rất già, phải gần 50 tuổi. Thấy vậy, cảnh sát đã đề nghị xét nghiệm ADN giữa người đàn ông đó với ông Vương Kiến Dân. Thật bất ngờ, kết quả khẳng định họ là bố con ruột. Người đàn ông đó chính là Vương Văn Thanh và anh ta cũng được cảnh sát đưa về Hành Dương.

Khi Vương Văn Thanh xuống xe, bố mẹ, chị gái và anh rể đã đợi sẵn ở cổng. Nhìn thấy con trai, bà Chu Lan thất thần 1 lúc, quan sát con thật kỹ rồi mới òa khóc nức nở. Sau 15 năm xa cách, Vương Văn Thanh vẫn có thể gọi tên từng thành viên trong gia đình.

Con trai độc đinh qua đời, 15 năm sau người mẹ đột nhiên nhận được cuộc gọi đến đón con về - 4

Sau đó, Vương Văn Thanh mới bắt đầu kể về những chuyện đã xảy ra với anh trong 15 năm qua. Hóa ra vào năm 2004, trong lúc Vương Văn Thanh và bạn gái đang đi mua sắm, họ đã bị một nhóm côn đồ cướp sạch tiền bạc và giấy tờ. Vương Văn Thanh vì muốn bảo vệ bạn gái mà cánh tay cũng bị đánh gãy. Anh phải nằm viện 4 tháng trời, cô bạn gái cũng chán nản mà bỏ đi.

Đột nhiên trở nên trắng tay, Vương Văn Thanh quá xấu hổ với gia đình, không biết đối mặt với bố mẹ thế nào nên mới không dám về nhà. Trong khoảng thời gian này, anh từng trở về quê để xin cấp lại chứng minh thư nhưng chỉ dám đứng nhìn bố mẹ từ xa, không có dũng khí để đối mặt với họ. Vài năm sau, Vương Văn Thanh hợp tác với bạn bè để mở cửa hàng bán bia, cá nướng và một số hàng hóa khác, tuy không giàu có nhưng vẫn đủ nuôi sống bản thân.

Nghĩ đến những hoài bão tuổi trẻ, Vương Văn Thanh rất buồn, càng sợ bố mẹ mình thất vọng nên mới không dám về nhà suốt những năm qua. Chỉ đến khi bị bắt vì lái xe trong lúc say rượu, cần có sự xác nhận của gia đình, Vương Văn Thanh mới phải khai báo thông tin của bố mẹ. Nhờ đó, sự chờ đợi suốt 15 năm của bà Chu Lan và ông Vương Kiến Dân mới được bù đắp.

Nhận nuôi bé gái 6 tuổi, cặp vợ chồng bàng hoàng, chuyển nhà gấp khi biết đó là quỷ đội lốt người
Cặp vợ chồng tốt bụng đã nhận nuôi một bé gái mồ côi, chẳng mấy chốc đã phát hiện ra danh tính thật của người đó và càng bàng hoàng hơn khi biết những suy nghĩ trong đầu đứa trẻ.

An ninh hình sự

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h