Con trai kêu đau cổ, tận 5 năm sau bố mẹ mới phát hiện sự thật bất ngờ

Ngày 22/07/2019 15:45 PM (GMT+7)

Mặc dù cậu bé thường xuyên nói bị đau cổ nhưng vì chủ quan, cặp vợ chồng chỉ nghĩ rằng con trai mình bị thiếu canxi.

Một cậu bé 8 tuổi sống tại huyện Vũ Thành, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, mới đây đã phải nhập viện vì tình trạng đau cổ vô cùng kỳ lạ. Theo lời kể của bố mẹ cậu bé, trong những năm gần đây, con trai họ liên tục kêu bị đau cổ. Tuy nhiên do chủ quan, cặp vợ chồng chỉ nghĩ rằng con mình bị thiếu canxi nên tự ý cho uống thuốc và cho con ăn những thực phẩm bổ sung canxi. Mặc dù vậy, tình trạng đau cổ của cậu bé vẫn không thuyên giảm.

Thời gian gần đây, vì quá đau đớn không thể chịu đựng được nữa, cậu bé đã hét lên với bố mẹ rằng: "Con đau cổ quá". Lo lắng có chuyện chẳng lành, bố mẹ cậu bé bèn đưa con tới bệnh viện nhi Hà Nam để khám xét. Sau khi chụp chiếu, các bác sĩ đã thông báo một tin vô cùng sốc. Có 3 cây kim loại đang nằm trong cơ thể cậu bé và đã ở đó khoảng 5-6 năm. Nếu không phẫu thuật loại bỏ sớm, cậu bé có thể bị bại liệt.

Con trai kêu đau cổ, tận 5 năm sau bố mẹ mới phát hiện sự thật bất ngờ - 1

3 cây kim loại đã nằm trong cơ thể cậu bé khoảng 5 năm. 

Bác sĩ Li Tao của khoa phẫu thuật thần kinh, thuộc bệnh viện nhi Hà Nam, cho biết: "Kết quả kiểm tra cho thấy có 3 cây kim loại trong cơ thể đứa trẻ, hai cây nằm ở ống cột sống và một cây nằm ở khí quản. Nếu không phẫu thuật để lấy nó ra, cậu bé có thể bị bại liệt và gặp nhiều biến chứng khác nguy hiểm tới tính mạng".

Cuối cùng, bố mẹ của bé trai phải đồng ý cho con tiến hành phẫu thuật. Sau 7 giờ làm việc vất vả, các bác sĩ đã loại bỏ được 3 cây kim loại ra khỏi cơ thể bé trai. Theo lời bác sĩ Li Tao, 3 cây kim loại này có thể ghép lại thành một cây kim có chiều dài khoảng 5 cm.

Khi ấy, bố mẹ của bé trai mới nhớ lại sự thay đổi lớn trong quá trình phát triển của con trai. Khi còn nhỏ, cậu bé không có bất cứ sự bất thường gì về sức khỏe cũng như vận động. Nhưng đến năm khoảng 3 tuổi, chân của cậu bé bắt đầu có dấu hiệu yếu đi, không đứng vững. Bố mẹ cậu bé cứ nghĩ con bị thiếu canxi nên đã tới phòng khám địa phương để lấy thuốc đơn giản. Tới khi cậu bé học tiểu học, những triệu chứng đau cổ ngày càng nghiêm trọng hơn. 

Các bác sĩ cho rằng có thể khi còn nhỏ, cậu bé đã vấp ngã và bị cây kim đâm vào người. Rất may, cây kim này chưa làm tổn thương tới các cơ quan trong cơ thể. Hiện tại, cậu bé vẫn đang phải nằm viện theo dõi và sức khỏe hồi phục khá tốt sau cuộc phẫu thuật.

Đưa con nhỏ đi bán rau cùng rồi ngủ say, cặp vợ chồng ám ảnh cả đời khi thức dậy
Vì quá mệt, cặp vợ chồng đã quyết định ngủ trưa ngay tại sạp bán rau của họ. Nào ngờ đó cũng là lúc bi kịch thảm khốc xảy ra.
Khánh Hằng (Dịch từ ET)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn trẻ em