Con trai thất lạc từ năm 3 tuổi, 25 năm sau bố mẹ nghẹn ngào khi tìm thấy con ở trong tù

Phú Nguyễn - Ngày 13/04/2024 19:00 PM (GMT+7)

Suốt 25 năm đau đớn đi tìm đứa con trai mất tích khi vừa 3 tuổi, vợ chồng ông Viên không ngờ ngày gặp được con lại trong hoàn cảnh khá éo le.

Năm 1999, ông Viên và bà Chu đang làm việc tại cửa hàng thuê ở Quý Dương (Quý Châu, Trung Quốc) thì vô tình để thất lạc cậu con trai 3 tuổi. Chỉ vài phút lơ là, quay lại, ông Viên đã không thấy con trai đâu. Đó là nỗi đau lớn nhất cuộc đời ông bà. Cả hai rơi vào tuyệt vọng, đau khổ và day dứt.

Suốt thời gian đó, ông Viên nhờ người thân, công an, đi khắp các tỉnh thành, đăng tải thông tin và lấy mẫu ADN thông qua cơ quan chức năng với hy vọng được gặp lại con, nhưng mọi thứ dường như vô vọng.

Sauu 25 mòn mỏi tìm con, ông Viên và bà Chu nghẹn ngào khi biết con mình đang ở trong tù

Sauu 25 mòn mỏi tìm con, ông Viên và bà Chu nghẹn ngào khi biết con mình đang ở trong tù

Cho đến cuối tháng 11/2023, cảnh sát tỉnh Quảng Đông và công an tỉnh Quý Dương khi tiến hành so sánh mẫu ADN phát hiện một điều đặc biệt. Thanh niên tên A Văn hiện thụ án tại nhà tù Triệu Khánh rất có thể là con trai của ông Viên.

Tổ công tác trại giam phối hợp với công an lấy mẫu máu của A Văn và hoàn thành xét nghiệm ADN vào tháng 12/2023. Kết quả cho thấy A Văn chính là con trai mất tích của ông Viên.

Thông tin này khiến ông Viên bà Chu vô cùng vui mừng. Nhưng đối diện với sự thật A Văn có chút hoang mang. Bởi trong ký ức của cậu không có hình bóng của bố mẹ đẻ. Hơn cả, hoàn cảnh hiện tại khiến cậu rất khó đối diện với họ.

Cán bộ trại giam đã làm công tác tư tưởng, động viên và giúp A Văn nhớ lại ký ức khi còn nhỏ. Nhờ những bức ảnh ông Viên cung cấp, A Văn nhận ra đứa trẻ trong ảnh rất giống với mình khi 7 tuổi. Cuối cùng, A Văn cũng cởi mở, đồng ý gặp lại cha mẹ ruột.

Bức ảnh gia đình đầu tiên sau khi gặp lại con trai

Bức ảnh gia đình đầu tiên sau khi gặp lại con trai

Ngày đoàn tụ, cậu được đặc cách không phải mặc áo tù nhân mà thay vào đó là một chiếc áo màu đỏ. 15h ngày 26/3, tại phòng tiếp đón người thân của nhà tù Triệu Khánh, vợ chồng ông Viên òa khóc khi nhìn thấy con trai. Cả gia đình ôm lấy nhau trong niềm hạnh phúc và chụp bức ảnh kỷ niệm đầu tiên sau 25 năm xa cách.

Bà Chu động viên con trai phải cố gắng cải tạo để sớm về đoàn tụ với gia đình: “Ở đây, bố mẹ lúc nào cũng chờ con trở về nhà”. Ông Viên gửi lời cảm ơn các chiến sĩ công an, ban quản lý trại giam và tất cả mọi người đã giúp vợ chồng tìm lại được con trai.

A Văn cũng hứa với bố mẹ sẽ cải tạo thật tốt để sớm được đoàn tụ với bố mẹ và người thân.

Mẹ ép con trai nuôi tìm lại gia đình dù con khăng khăng từ chối, hé lộ 1 điều khiến ai nấy đau lòng
Trong suốt những năm tháng tuổi thơ, mẹ nuôi là người duy nhất khiến Wu Jianwei cảm nhận được hơi ấm của tình thân. Chính vì vậy, dù biết mình là con...

Tin tốt sáng nay

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h