Khi được Hoàng đế chọn "thị tẩm", tại sao các phi tần phải cởi hết quần áo, quấn chăn kín người?

Phú Nguyễn - Ngày 10/04/2024 18:59 PM (GMT+7)

Khi được Hoàng đế chọn "thị tẩm", các phi tần không mặc gì và được quấn trong chăn bông, các thái giám của Kính sự phòng sẽ vác vào tận giường. Điều này khiến nhiều người tò mò về lý do.

Được Hoàng đế thị tẩm hay sủng ái là mơ ước của bất cứ cô gái nào khi đặt chân vào cung. Khi được sủng hạnh, điều đó có nghĩa họ đã có một cơ hội lớn để gần gũi người đứng đầu thiên hạ và bước tiếp những bước mới nhằm tiến lên vị trí cao quý hơn ở chốn hậu cung.

Mọi sự khởi đầu của nhiều bậc Hoàng hậu, quý phi là đêm được Hoàng đế sủng hạnh. Vậy nên, nhiều cô gái là tú nữ khi vào cung đã dùng mọi cách quyến rũ Hoàng đế hoặc mua chuộc thái giám để có được cơ hội lớn này.

Khi được Hoàng đế chọn amp;#34;thị tẩmamp;#34;, tại sao các phi tần phải cởi hết quần áo, quấn chăn kín người? - 1

Khi theo dõi các bộ phim cổ trang Trung Quốc, có thể thấy, Hoàng đế sẽ lật thẻ bài bằng gỗ tương ứng với tên của nữ nhân mà ông sẽ thị tẩm đêm hôm đó. Trước khi cuộc thị tẩm bắt đầu, cô gái được thái giám báo tin rồi tắm rửa sạch sẽ. Chắc chắn không có cô gái nào dám chuẩn bị sơ sài vì ai cũng mong đó là cơ hội để mang long thai, lưu lại dấu ấn trong mắt Hoàng đế.

Việc Hoàng đế thị tẩm hay sủng ái ai vào ban đêm đều do Kính sự phòng phụ trách. Kính sự phòng sẽ ghi chép lại toàn bộ tên tuổi của cô gái và thời điểm thị tẩm. 

Hình ảnh trên các bộ phim cho thấy, khi gần đến sát giờ thị tẩm, thái giám của Kính sự phòng sẽ cử người đến, vác cô gái đến cung của Hoàng đế. Cô gái được thị tẩm không mặc gì và được quấn trong chăn bông. Điều khiến không ít người thắc mắc là vì sao các cung nữ không mặc gì?

Những câu chuyện thâm cung bí sử đã được hoàng đế Phổ Nghi - vị hoàng đế cuối cùng của triều đại phong kiến Trung Quốc hé lộ trong các cuốn hồi ký. Ông cho biết, việc cô gái được thị tẩm không mặc gì đều có nguyên nhân của nó.

Sở dĩ làm như vậy là để đảm bảo an toàn cho Hoàng đế. Hoàng đế là người đứng đầu thiên hạ, rất nhiều kẻ muốn hãm hại, tranh quyền đoạt vị. Cho nên, việc bảo vệ Hoàng đế được để mắt từng giờ từng phút. Chỉ cần một sơ hở, kẻ xấu có thể lợi dụng các cô gái để hãm hại, đoạt mạng vua gây sóng gió trong triều đình.

Vì vậy, các cô gái không mặc quần áo để đảm bảo không mang theo bất cứ món đồ gì có thể gây hại cho Hoàng đế. Thậm chí, các cô gái còn phải tháo hết đồ trang sức, đặc biệt là trâm cài đầu. Đây là nguyên tắc được truyền qua nhiều đời vua, nhằm đảm bảo sự an toàn cho người đứng đầu một đất nước. 

Khi được Hoàng đế chọn amp;#34;thị tẩmamp;#34;, tại sao các phi tần phải cởi hết quần áo, quấn chăn kín người? - 2

Vào thời nhà Minh, từng không có quy định này cho nên một cô gái đã suýt có cơ hội sát hại Hoàng đế. Từ đó, quy định này được áp dụng và truyền qua nhiều triều đại khác nhau. Các thái giám tuân thủ nghiêm ngặt quy định này để làm tròn trách nhiệm. Bởi vì, khi có biến cố xảy ra chắc chắn thái giám không thể không chịu tội, thậm chí mức án nặng nhất là chém đầu.

Việc bọc cô gái được thị tẩm trong chăn cũng là cách thể hiện sự tôn kính với Hoàng đế. Sau khi được đưa đến giường trong trạng thái được bọc bằng chăn bông, mỹ nhân sẽ từ từ bò vào chăn của Hoàng đế. 

Thái giám của Kính sự phòng đứng bên ngoài trong khi Hoàng đế "ân ái" với mỹ nhân. Khi hết thời gian quy định, thái giám hô to để thông báo. Việc làm này của thái giám là cần thiết để tránh cho Hoàng đế quá sức trong chuyện chăn gối, giữ gìn long thể. Nếu như Hoàng đế cố tình không nghe, thái giám sẽ lặp đi lặp lại tiếng hô báo hết giờ 3 lần. 

Sau khi kết thúc cuộc "ân ái", mỹ nhân hoặc phi tần sẽ được quấn trong chăn rồi người của Kính sự phòng vác về cung. Họ gần như không có thời gian trò chuyện, tâm sự với Hoàng đế. Sau đêm hôm ấy, nhiều người chờ đợi cơ hội được phong lên các chức vị cao. Tuy nhiên, cũng không hiếm người không bao giờ được Hoàng đế để mắt nữa mà sống trong cảnh cô đơn đến già rồi vào lãnh cung, buồn bã đến hết đời.

Ngoài ra, thái giám của Kính sự phòng có trách nhiệm ghi lại chi tiết ngày, tháng, năm để làm chứng cớ nếu như mỹ nhân đó mang thai. 

Chàng trai từng cõng người mẹ điên đến trường đại học, cuộc sống hiện tại khiến ai cũng bất ngờ
Bất chấp bao khó khăn bủa vây trong cuộc sống, chàng trai ấy vẫn quyết không nhận bất kỳ sự giúp đỡ nào. Anh cho rằng, chính những đau khổ đã tôi...

Tin tốt sáng nay

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thâm cung bí sử