Công an khám xét nhà bà Nguyễn Phương Hằng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng

Ngày 25/03/2022 08:07 AM (GMT+7)

Công an TPHCM và Viện kiểm sát cùng cấp thực hiện khám xét 2 ngôi nhà của bà Nguyễn Phương Hằng tại 17-19 Ngô Đức Kế (quận 1) và số 6 Nguyễn Thông (quận 3).

Như đã đưa tin, chiều tối 24/3, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng (tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam).

Bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo điều 331, Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Bà Nguyễn Phương Hằng ở cơ quan công an. Ảnh: PLO 

Bà Nguyễn Phương Hằng ở cơ quan công an. Ảnh: PLO

Theo VTV, Công an TP.HCM và Viện kiểm sát cùng cấp đã thực hiện khám xét 2 ngôi nhà của bà Nguyễn Phương Hằng tại 17-19 Ngô Đức Kế (quận 1) và số 6 Nguyễn Thông (quận 3). Các quyết định và lệnh trên được Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM phê chuẩn.

Tối cùng ngày, nhiều xe cảnh sát đến khu vực nhà bà Hằng để giữ an ninh trật tự cho tổ công tác thực hiện lệnh khám xét nhà bà Hằng.

Rào chắn được lực lượng chức năng thiết lập tại giao lộ đường Nguyễn Thông - Ngô Thời Nhiệm. Ảnh: VOV

Rào chắn được lực lượng chức năng thiết lập tại giao lộ đường Nguyễn Thông - Ngô Thời Nhiệm. Ảnh: VOV

Đầu đường Nguyễn Thông - Ngô Thời Nhiệm và đầu đường Nguyễn Thông, từ đường Điện Biên Phủ bị phong tỏa. Hàng chục Cảnh sát cơ động cùng CSGT, Công an quận 3, Công an phường đứng canh gác.

Do quá đông người hiếu kỳ tập trung, lực lượng chức năng đã phải mở rộng vùng phong tỏa về phía đoạn giao với đường Hồ Xuân Hương, cách nhà bà Hằng khoảng 200m. Tất cả người dân trong khu vực được yêu cầu quay đầu xe và rời khỏi khu vực.

Theo báo Lao Động, khoảng 20h30 cùng ngày, căn nhà ở đường Nguyễn Thông của bà Nguyễn Phương Hằng bị phong toả hoàn toàn.

Phía bên trong căn nhà 4 tầng, các lực lượng thuộc Công an TP.HCM tiến hành khám xét. Quá trình này, công an thu giữ nhiều tài liệu liên quan.

Công an thu giữ nhiều tai liệu, vật chứng khi khám xét nhà của bà Nguyễn Phương Hằng ở đường Ngô Đức Kế, quận 1. Ảnh: Vietnamnet

Công an thu giữ nhiều tai liệu, vật chứng khi khám xét nhà của bà Nguyễn Phương Hằng ở đường Ngô Đức Kế, quận 1. Ảnh: Vietnamnet

VOV cho biết, theo cơ quan công an, trước đó, bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác. Trong đó, sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật, nhiều lần tổ chức tập trung nhiều người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn, gây mất an ninh trật tự tại địa bàn TP.HCM và các địa phương khác.

Vẻ mặt thất thần của bà Phương Hằng khi bị bắt
Theo một cán bộ điều tra Công an TP Hồ Chí Minh, khác với thái độ thách thức, kênh kiệu và bất chấp như trong buổi livestream chưa đầy 24h trước, khi Công an vào nhà mời đi cho đến lúc tới trụ sở Công an TP, bà Nguyễn Phương Hằng lo lắng, không có bất cứ lời lẽ hay hành vi nào chống đối lực lượng làm nhiệm vụ...

Đại gia Phương Hằng

Theo Mộc Miên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia Phương Hằng