Công an tạm giữ bảo mẫu nghi bạo hành trẻ sơ sinh, bố em bé nói gì về mức lương 60 triệu?

Ngày 01/06/2023 15:22 PM (GMT+7)

Công an đang tạm giữ nữ bảo mẫu để điều tra, xác minh việc bạo hành bé gái hơn 1 tháng tuổi ở Hoàng Mai, Hà Nội. Anh B. (bố em bé) kể lại khoảng 6h ngày 31/5, anh đang đi công tác thì được vợ ở nhà báo về sự việc.

Tối 31/5, lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, công an phường đang tạm giữ V.K.C. (sinh năm 2002, ở Giao Thủy, Nam Định) để điều tra, xác minh việc bạo hành bé gái hơn 1 tháng tuổi ở chung cư HH2C Linh Đàm, phường Hoàng Liệt gây xôn xao dư luận.

Vị lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt thông tin, hồi 16 giờ ngày 31/5/2023 anh N.V. B. (sinh năm 1992) đi cùng chị V. K.C (sinh năm 2002) trình bày sự việc bảo mẫu được thuê bạo hành con mới được 1 tháng tuổi.

Clip bảo mẫu bạo hành trẻ sơ sinh

Theo đó, anh B. thuê chị C. làm giúp việc chăm sóc con mới đẻ (1 tháng, chưa đăng ký khai sinh) được khoảng 1 tháng nay.

Vào ngày 31/5/2023 gia đình B. xem camera tại phòng ngủ của con thì phát hiện: khoảng hơn 2h sáng ngày 31/5/2023 chị C. có hành vi bạo hành con đẻ anh nên yêu cầu chị C. đến trụ sở công an phường Hoàng Liệt làm việc.

Tại cơ quan công an, anh B. trình bày sự việc xảy ra, con đẻ anh B. sức khoẻ ổn định, không có thương tích gì, không trình báo cơ quan Công an, không yêu cầu xử lý đối với C., chỉ mục đích răn đe để C. không tái phạm và nhận thức việc làm trên là sai.

Công an phường đã lập biên bản ghi nhận nội dung vụ việc trên và báo cáo công an Quận Hoàng Mai phối hợp xác minh theo quy định. Hiện công an đang tạm giữ chị C. để điều tra xác minh, cháu bé đang ở bệnh viện Nhi Trung ương.

(Ảnh cắt từ clip)

(Ảnh cắt từ clip)

Theo lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt, chị C. được gia đình anh B. chi ra số tiền 60 triệu đồng/ tháng để nhờ trông con. Thông tin thêm, anh B. (bố cháu bé) kể lại khoảng 6h ngày 31/5, anh đang đi công tác thì được vợ ở nhà báo về sự việc.

Từng trải qua nhiều biến cố ngoài xã hội và trong công việc, nhưng người đàn ông 31 tuổi thừa nhận không đủ can đảm và bình tĩnh để xem hết clip. Suốt quãng đường trở về nhà hơn 3h, vừa lo cho con, anh nghĩ đủ phương án để giải quyết sự việc sao cho ổn thỏa.

“Tôi nghĩ rằng nếu mình nóng lên, thỏa cơn giận lúc đó mà chẳng may quá tay lỡ đà thì tự mình làm khổ nhiều người hơn”, bố của em bé bị bạo hành kể lại và cho biết anh luôn tự nhủ phải giữ bình tĩnh khi xử lý việc này.

Sau khi về anh B. về tới nhà, bảo mẫu C. liên tục khóc, tỏ ra hoảng loạn và đòi tự tử bằng dao, nhảy lầu. Người nhà em bé sau đó phải giữ tay chị này đồng thời liên lạc với Công an phường Hoàng Liệt để tiếp nhận vụ việc.

Nữ bảo mẫu C. (áo vàng) - người nghi bạo hành bé gái 1 tháng tuổi gây xôn xao dư luận.

Nữ bảo mẫu C. (áo vàng) - người nghi bạo hành bé gái 1 tháng tuổi gây xôn xao dư luận.

“Sau đó, tôi đưa cô này lên công an phường đồng thời đưa sự việc lên mạng để cảnh tỉnh mọi người, dù bảo mẫu có tỏ ra thân thiện tới đâu thì cũng đừng quá tin tưởng họ mà cần có sự đề phòng”, người đàn ông tiếp lời, đồng thời cho hay trong quá trình trông giữ cháu bé, bảo mẫu V.K.C thường xuyên tỏ ra là người nhẹ nhàng và thân tình với gia đình anh B.

Sau khi xảy ra sự việc, phía gia đình em bé giao người bảo mẫu cho công an đồng thời cam kết không kiện tụng. Anh B. lý giải mục đích trình báo công an của gia đình chỉ là tạo sự răn đe cho chính người phụ nữ này.

Trước thông tin gia đình bỏ ra số tiền thuê trông em bé lên đến 60 triệu/tháng, anh B. cho biết đã thuê bảo mẫu này qua một trung tâm chuyên nghiệp. Trung tâm này cam kết bảo mẫu sẽ chăm sóc, massage, hay theo dõi em bé ốm nhẹ có thể xử lý. Mức giá quy định là 1 triệu đồng/ ngày. “Tuy nhiên, vì cô này trông cả đêm nữa nên chúng tôi quyết định trả gấp đôi là 2 triệu đồng/ngày, mà không hề suy nghĩ gì”, bố em bé nói thêm.

Vụ bé gái 1 tháng tuổi bị bạo hành ở Hà Nội: Hàng xóm nói gì?
Theo người thân cháu bé, nếu không có sự việc bạo hành xảy ra, hôm 31/5 bảo mẫu C. sẽ kết thúc công việc trông trẻ để về quê.

Tin tức 24h

Theo Linh Lê (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành