Công chúa bị đày ra nước ngoài vì mẹ ngoại tình, trở thành công chúa giàu nhất thế giới

Khánh Hằng - Ngày 15/11/2021 00:08 AM (GMT+7)

Từng có tuổi thơ bất hạnh nhưng nàng công chúa này đã không khuất phục số phận và trở thành nàng công chúa giàu có nhất thế giới.

Công chúa Siriwanwari Narirat Ratchakanya, hay còn gọi là công chúa Sirivannavari của hoàng gia Thái Lan hiện là một trong những nàng công chúa nổi tiếng nhất thế giới. Dù phải trải qua một tuổi thơ bất hạnh và một cuộc sống không dễ dàng nhưng giờ đây, công Sirivannavari đã vượt qua tất cả để trở thành một người phụ nữ xinh đẹp, tài sắc và thành công.

Công chúa Sirivannavari sinh ngày 8/1/1987, là con gái út của Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn với người vợ thứ 2 - nữ diễn viên Sujarinee Vivacharawongse. Sinh ra đã ở vạch đích, thế nhưng tuổi thơ của công chúa Sirivannavari không mấy êm ả bởi phải chứng kiến cuộc hôn nhân kém hạnh phúc của cha mẹ.

Công chúa bị đày ra nước ngoài vì mẹ ngoại tình, trở thành công chúa giàu nhất thế giới - 1

Chỉ 2 năm sau khi kết hôn, vua Maha Vajiralongkorn (lúc đó vẫn là Thái tử) bất ngờ tố cáo vợ ngoại tình với một vị tướng, phạm vào tội thất trinh. Bà Sujarinee Vivacharawongse khi đó đã bị tước toàn bộ chức vị hoàng gia. Không chỉ vậy, vua Maha Vajiralongkorn còn đày vợ và 5 đứa con, bao gồm 4 con trai và 1 con gái sang Anh.

Thế nhưng số phận của công chúa Sirivannavari lại rất ly kỳ. Trong khi 4 người anh trai của cô bị hoàng gia Thái Lan từ mặt, sau này phải di cư sang Mỹ, thì chỉ có duy nhất cô là được đón về nước sau vài năm, thậm chí còn được phục tước vị và cho ăn học cẩn thận. Khi đó, đã có thông tin cho rằng mạng của công chúa Sirivannavari rất tốt cho hoàng gia Thái Lan nên phải giữ lại.

Công chúa bị đày ra nước ngoài vì mẹ ngoại tình, trở thành công chúa giàu nhất thế giới - 2

Không phụ lòng mong đợi, công chúa Sirivannavari đã trưởng thành một cách xuất sắc, xứng đáng với tước vị cao quý của mình. 

Vào năm 2009, Công chúa Sirivannavari được tạp chí Fobes xếp vào vị trí thứ 16 trong danh sách 20 nhân vật hoàng tộc trẻ tuổi được quan tâm nhất hành tinh. Năm 2020, công chúa Sirivannavari được xem là công chúa giàu nhất thế giới với tài sản ước tính 35 tỷ bảng Anh (khoảng 44 tỷ USD). 

Công chúa Sirivannavari rất được người dân Thái Lan ngưỡng mộ bởi vừa xuất thân quyền quý, xinh đẹp, giàu có lại tài năng, đức độ.

Công chúa bị đày ra nước ngoài vì mẹ ngoại tình, trở thành công chúa giàu nhất thế giới - 3

Công chúa Sirivannavari là một người rất đa tài. Với niềm đam mê rất lớn với thời trang và nghệ thuật, cô từng theo học ngành thời trang và công nghệ dệt may tại Đại học Quốc gia Chulalongkorn. Năm 17 tuổi, cô đã tự thành lập thương hiệu thời trang riêng mang tên mình, trở thành một nhà thiết kế thời trang năng động và tài giỏi. Cô cũng từng theo học ngành thời trang tại ngôi trường danh giá L'ecole de la Chambre Syndicale de la Couture Parisienne (Pháp).

Công chúa Sirivannavari từng được nhà thiết kế Pierre Balmain của nhà mốt Balmain nổi tiếng nâng đỡ và giới thiệu tới làng thời trang thế giới. Trong lĩnh vực thiết kế, Công chúa Sirivannavari luôn khéo léo pha trộn những nét hiện đại, đài các của phương Tây với phong cách cổ truyền đặc trưng của Thái Lan. Nhiều bộ lễ phục của hoàng tộc Thái Lan cũng được chính tay cô thiết kế.

Công chúa bị đày ra nước ngoài vì mẹ ngoại tình, trở thành công chúa giàu nhất thế giới - 4

Công chúa Sirivannavari là khách mời quen thuộc tai các tuần lễ thời trang thế giới, thường xuyên gặp gỡ nhiều người nổi tiếng. Bản thân gu thời trang của cô cũng rất đáng chú ý. Dù không sở hữu thân hình cao ráo chuẩn người mẫu nhưng công chúa Sirivannavari luôn biết cách ăn mặc, trang điểm để phù hợp với bản thân, tôn lên ưu điểm và che đi khuyết điểm.

Gần đây, công chúa Sirivannavari còn bắt đầu làm thơ. Bài thơ nổi tiếng của cô mang tên "Horse, Helen and Henri" được nhiều người yêu thích và trở thành cũng trở thành nguồn cảm hứng cho hàng loạt thiết kế thời trang của cô.

Công chúa bị đày ra nước ngoài vì mẹ ngoại tình, trở thành công chúa giàu nhất thế giới - 5

Không chỉ có tài năng trong lĩnh vực thời trang và kinh doanh, công chúa Sirivannavari còn tài giỏi ở nhiều lĩnh vực khác. Cô bắt đầu cưỡi ngựa từ năm 9 tuổi, từng tham gia khóa huấn luyện của Hiệp hội Cưỡi ngựa Le Cadre Noir de Saumur ở Pháp và đại diện cho Thái Lan trong các cuộc thi cưỡi ngựa với tư cách là thành viên của đội cưỡi ngựa tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2013.

Vào năm 2005, tại Đại hội Thể dục Thể thao Đông Nam Á, công chúa Sirivannavari đã tham gia thi đấu môn cầu lông và giúp đội tuyển cầu lông Thái Lan giành được huy chương vàng. Tới năm 2016, giải cầu lông Thailand Masters lần đầu tiên được tổ chức và lấy tên của công chúa là The Princess Sirivannavari Thailand Masters.

Công chúa bị đày ra nước ngoài vì mẹ ngoại tình, trở thành công chúa giàu nhất thế giới - 6

Công chúa bị đày ra nước ngoài vì mẹ ngoại tình, trở thành công chúa giàu nhất thế giới - 7

Hiện nay, ở tuổi 34, công chúa Sirivannavari không chỉ nắm trong tay quyền lực hoàng gia mà còn sở hữu khối tài sản không lổ, được nhiều người ngưỡng mộ và yêu quý. So với số phận bi đát của 4 người anh trai, công chúa Sirivannavari được xem là may mắn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng cô là cô công chúa vô cùng cô đơn khi phải sống xa mẹ, xa các anh trong nhiều năm. Ngay cả khi đã về nước và được phục tước vị, cô vẫn không nhận được sự yêu quý, sủng ái của vua cha.

Mới đây, công chúa Sirivannavari đã xuất hiện sau một thời gian dài ở ẩn, khiến những thông tin bên lề về cuộc sống của cô tiếp tục gây xôn xao. 

Công chúa bị đày ra nước ngoài vì mẹ ngoại tình, trở thành công chúa giàu nhất thế giới - 8

Công chúa bị đày ra nước ngoài vì mẹ ngoại tình, trở thành công chúa giàu nhất thế giới - 9

Hôm 5/11 vừa qua, công chúa Sirivannavari đã tới ngôi đền Nivita Mapawan, nằm ở huyện Bang Pa-in, tỉnh Ayutthaya, để tham dự một sự kiện của hoàng gia. Cô mặc một bộ trang phục của hoàng gia hết sức sang trọng. Đây là lần đầu tiên công chúa Sirivannavari xuất hiện công khai tại một sự kiện hoàng gia kể từ tháng 12 năm ngoái.

Nhà báo người Anh Andrew MacGregor Marshall, người chuyên quan sát nhất cử nhất động của hoàng gia Thái Lan, cũng đã đăng tải một loạt ảnh của công chúa Sirivannavari, đồng thời đưa ra một thông tin đáng chú ý. Ông cho rằng công chúa Sirivannavari đã 20 năm không nói chuyện với mẹ ruột và 4 người anh trai của mình. Điều này đã khiến rất nhiều người cảm thấy chua xót cho cuộc sống của công chúa Sirivannavari, khi ai cũng nghĩ cô được sống trong cành vàng lá ngọc mà không biết rằng đó cũng là sự giam cầm trong lồng son.

Nữ đại gia thưởng nóng ô tô cho ai chịu kết hôn, nhìn ngoại hình không ai dám ứng tuyển
Ngoại hình của nữ đại gia này khiến nhiều người sợ hãi, không dám lại gần nhưng câu chuyện về cuộc đời bà lại được nhiều người cảm thông, ngưỡng mộ.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật