Công điện khẩn đề phòng dịch bệnh Ebola tại Việt Nam

Ngày 16/10/2014 09:47 AM (GMT+7)

Bộ Y tế vừa ra công điện khẩn yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp chặt chẽ với ngành y tế để phòng chống dịch bệnh lây lan vào Việt Nam.

Trong công điện khẩn, Bộ Y tế yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phải làm tốt việc giám sát các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam từ các quốc gia có dịch bệnh. Đối với những hành khách đến từ các quốc gia có dịch bệnh, dù kiểm tra bằng máy đo thân nhiệt không phát hiện có dấu hiệu sốt vẫn cần được theo dõi tình trạng sức khỏe trong vòng 21 ngày.

Bộ đề nghị, tất cả đội ngũ chống dịch, đội ngũ cứu trợ cơ động luôn trong tình trạng sẵn sàng. Đối với các phương tiện, thuốc, hóa chất, trang thiết bị, phòng cách ly có thể triển khai khi phát hiện trường hợp dịch đầu tiên nếu phát hiện.

Công điện khẩn đề phòng dịch bệnh Ebola tại Việt Nam - 1

Chôn cất một nạn nhân nhiễm Ebola

Đối với các phương tiện truyền thông đại chúng cần đưa tin kịp thời về tình hình dịch bệnh Ebola để người dân nắm rõ, không quá hoang mang, lo lắng.

Ngoài ra, Bộ còn yêu cầu Công an tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, cùng các đơn vị liên quan cần phối hợp với các Sở Y tế trong công tác giám sát và theo dõi tình hình sức khỏe đối với người nhập cảnh đến lưu trú trên địa bàn.

Hiện nay, trên toàn thế giới có hơn 4.000 người đã chết do dịch bệnh này. Theo số liệu của Tổ chức Y tế thế giới, trong vòng vài tháng tới, mỗi tuần có tới 1.000 ca nhiễm Ebola mới tại ba quốc gia Sierra Leone, Liberia, Guinea. Tại Mỹ cũng đã phát hiện hai nữ y tá nhiễm Ebola sau khi điều trị bệnh cho bệnh nhân Thomas Eric Duncan.

Nhật Phát
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot