Nữ y tá gốc Việt nhiễm Ebola lần đầu lên tiếng

Ngày 15/10/2014 14:10 PM (GMT+7)

Nina Phạm hôm qua cho biết đang chiến đấu với loại virus chết người ở một khu cách ly, dưới sự chăm sóc đặc biệt của các bác sĩ, và gửi lời cảm ơn những người quan tâm đến cô.

Theo Daily Mail, bệnh viện Health Presbyterian Texas, nơi Nina Phạm làm việc cũng như đang được điều trị, công bố bức thư của cô.

"Tôi cảm thấy ổn và tôi muốn cảm ơn mọi người vì những lời chúc cũng như lời cầu nguyện dành cho tôi", Nina bày tỏ. "Tôi có được sự ủng hộ và cầu nguyện của gia đình, bạn bè cũng như được các bác sĩ, y tá tốt nhất thế giới ở bệnh viện này chăm sóc".

Nữ y tá 26 tuổi là một trong số 70 nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân nhiễm Ebola người Liberia. Ông Thomas Eric Duncan, 42 tuổi, không qua khỏi hồi tuần trước.

Nữ y tá gốc Việt nhiễm Ebola lần đầu lên tiếng - 1

Nụ cười tươi tắn của Nina Phạm. Ảnh: New York Times

Barclay Berdan, giám đốc điều hành Trung tâm Y tế Texas, hôm qua cho biết thêm: "Trái tim và lời cầu nguyện chân thành nhất của tất cả mọi người tại bệnh viện Texas Health Prebyterian đều dành cho Nina Pham, và chúng tôi đang làm việc không mệt mỏi để giúp đỡ cô ấy trong cuộc đấu tranh dũng cảm này. Các bác sĩ và y tá cùng điều trị với cô đều hy vọng. Chúng tôi mong muốn tất cả mọi người cùng cầu nguyện cho cô ấy".

Nữ y tá gốc Việt nhiễm Ebola lần đầu lên tiếng - 2

Ông Jim Khoi, cha của Nina Phạm, cùng gia đình tập trung tại nhà thờ Đức Mẹ Fatima ở Dallas, để cầu nguyện cho con gái hôm 13/10. Ảnh: AP

Một người bạn của gia đình Nina Phạm thì cho biết "cô ấy hiểu được những rủi ro có thể gặp phải và luôn trấn an gia đình rằng cô sẽ được an toàn". Khi mẹ cô biết tin con gái mình đang chăm sóc cho ông Duncan, Nina trấn an: "Mẹ đừng lo lắng cho con". Chi tiết này được bà Christina Tran tiết lộ hôm thứ hai tại nhà thờ Fort Worth.

Khoảng 30 người thường xuyên tập trung tại buổi Thánh Lễ mỗi tối để dâng lời cầu nguyện cho nữ y tá trẻ tận tâm Nina Phạm.

Nina Phạm, 26 tuổi, là người Mỹ gốc Việt. Cô lớn lên trong một gia đình ở Bentley, thành phố Fort Worth, bang Texas. Nina là y tá tại bệnh viện Texas Health Presbyterian. Đây là nơi công dân Liberia Thomas Eric Duncan từng được điều trị bệnh Ebola trước khi qua đời hôm 8/10. Nina Phạm là một trong 70 nhân viên y tế được bệnh viện giao nhiệm vụ trực tiếp chăm sóc Duncan.

Theo Ngọc Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch Ebola