Công ty đa cấp 'không làm gì cũng có tiền'

Ngày 14/08/2015 15:39 PM (GMT+7)

Không làm gì cũng có tiền, mạo danh cán bộ cấp cao của Bộ Quốc phòng... công ty Liên kết Việt đang nuôi ảo mộng giấc mơ làm giàu cho hàng trăm người.

Ngót cả trăm người, quá nửa là phụ nữ, còn lại là ông bà già và nông dân. Suốt 2 tiếng đồng hồ, tất cả ngồi nuốt từng lời của một người tự xưng là đại diện của ban giám đốc của Liên kết Việt.

Gọi là bán hàng nhưng không phải bán hàng. Bán hàng làm gì khi không cần làm gì cũng có tiền. Nguyễn Thanh Tùng - Nhà phân phối Cty CP Liên kết thương mại sản xuất Việt Nam nói trong lớp học: "Có một bác hỏi tôi rằng: Đi làm có tiền là điều bình thường. Mày khéo mồm thì mày còn làm được, còn mời được khách, chứ cô chỉ ở nhà quanh quẩn với mấy con gà con lợn thì cô mời ai bây giờ. Vậy cô có tiền hay không? Cũng xin được chúc mừng các bác luôn. Đến với Liên kết Việt trong thời gian này sẽ có một chương trình, các bác không phải làm gì hết cũng có tiền".

Công ty đa cấp không làm gì cũng có tiền - 1

Lớp học không làm gì cũng thành tỷ phú.

Công ty đa cấp không làm gì cũng có tiền - 2

Cái "không làm gì hết cũng có tiền" đã hâm nóng cả căn phòng. Bỏ ra 9,3 tỷ đồng, thu về 450 tỷ. Tỷ suất lợi nhuận là 4.800%. Có là nhà kinh doanh đại tài hàng đầu thế giới như Bill Gates, Warren Buffett cũng phải tôn làm sư phụ.

Không chỉ mách nước cách sinh lời trong mơ, Liên kết Việt còn mách nước cách giấu gia đình, người thân để đem tiền nộp vào đa cấp. Con đường làm giàu dường như đang trải thảm đỏ cho những người nghe này.

Điều đáng nói là người này còn giới thiệu ban giám đốc công ty: "Người đứng bên tay trái của các bác là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Lê Xuân Hà, người đứng giữa là Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và người đứng cuối là Viện phó viện kiểm sát quân sự Trung ương... các bác ấy đã cống hiến cả một đời và giờ đây xây dưng lên công ty để xóa đói giảm nghèo. Các bác kết hợp với công ty là kết hợp với những bác này. Công ty chúng cháu thuộc Bộ quốc phòng". 

Công ty đa cấp không làm gì cũng có tiền - 3

"Bánh vẽ" mà Liên kết Việt đưa ra.

Để rõ hơn về vấn đề này, VTV đã có cuộc trao đổi với ông Lê Thanh Sơn, đại diện công ty Liên kết Việt.

- Thưa ông, ông cảm nghĩ thế nào về đoạn clip nói về lớp học này?

Toàn bộ clip này là lời chia sẻ hoàn toàn sai sự thật của công ty Liên kết Việt. Anh này là người chia sẻ, không thuộc nhân viên, cán bộ của công ty và công ty không có chủ trương đưa anh này về thuyết trình.

- Thế nếu không phải là nhân viên thì anh này là gì mà có thể giới thiệu về công ty Liên kết Việt?

- Điều này chúng ta phải nói đến đó là trách nhiệm của đại lý và khi đại lý ký với công ty thì đại lý phải chịu trách nhiệm với những lời tuyên truyền của mình, với công ty, với pháp luật. Đặc biệt, cử nhân sự lên thuyết trình như thế này thì đại lý phải chịu trách nhiệm với ban lãnh đạo công ty và chúng tôi sẽ có hình thức để xử lý.

- Có nghĩa đây là một đại lý, một nhà phân phối của công ty Liên kết Việt phải không? Thế nhưng quá nguy hiểm vì anh ta còn dùng những lời lẽ nguy hiểm hơn nữa thậm chí là uy tín của một trong những Bộ quan trọng nhất là Bộ Quốc phòng? Vậy có phải công ty thuộc Bộ Quốc phòng hay không?

- Công ty Liên kết Việt có tên đầy đủ là công ty cổ phần Liên kết thương mại sản xuất Việt Nam đã được Bộ Công thương cấp giấy phép kinh doanh đa cấp ngày 22/12/2014. Tất cả những lời chia sẻ của người này là không chính xác so với những hoạt động của công ty đang diễn ra.

Công ty đa cấp không làm gì cũng có tiền - 4

Ông Lê Thanh Sơn, đại diện công ty Liên kết Việt.

- Người đó có nói công ty đó là công ty con thuộc Tập đoàn thiết bị Y tế, Bộ Quốc phòng. Vậy đây có phải là công ty thuộc Bộ Quốc phòng hay không?

- Chính xác là không

- Nhưng trên website tôi lại thấy nhiều video về các đại hội hoa hồng và anh chính là MC trong đại hội đó. Anh có giới thiệu rất nhiều vị đại tá đương chức của Bộ Quốc phòng đang tham gia Ban lãnh đạo của công ty. Vậy có mối liên hệ gì hay mạo danh Bộ Quốc phòng hay không?

- Bạn phải để ý hình ảnh của tôi được giới thiệu trên đó và tôi có giới thiệu là đại tá. Tất cả các đại tá này đều đã về hưu. Tôi cũng chưa thêm chữ nào là Bộ Quốc phòng ở đây cả. Cho nên không thể nói công ty này là công ty của Bộ Quốc phòng được.

- Nếu là đại tá về hưu sao anh không nói nguyên là đại tá?

(Ngập ngừng). À, thực ra tất cả các đại tá này đều có chức danh trong công ty và đều nắm giữ vị trí trong công ty. Họ không nhân danh Bộ Quốc phòng để đi làm. Ví dụ như trường hợp của đại tá Nguyễn Văn Tung là ông đã nghỉ hưu, hiện tại đang làm trong Công ty thiết bị y tế BQP.

- Công ty thiết bị y tế BQP dường như đang khiến mọi người nhầm thành chữ viết tắt Bộ Quốc Phòng. Tôi cũng nói thêm, trong sáng nay (14/8), Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết ông chưa từng tham gia vào hoạt động kinh doanh hay điều hành tại bất kỳ công ty nào. Thông tin thứ 2, Bộ Quốc phòng khẳng định không có bất kỳ liên kết nào với công ty Liên kết Việt hay Tập đoàn y tế BQP. Xin cảm ơn anh đã tham gia buổi phỏng vấn.

Xem clip tại đây:

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự