Công việc xa xôi nhất TG: Chỉ có 4 đồng nghiệp, xung quanh toàn chim cánh cụt nhưng mức lương cực hấp dấn

Ngày 20/03/2024 14:07 PM (GMT+7)

Công việc này có mức lương cực hấp dẫn nhưng đồng thời cũng phải trải qua nhiều khó khăn trong cả công việc lẫn sinh hoạt hàng ngày.

Mới đây, bưu điện Port Lockroy đã đăng tin tuyển dụng với 3 vị trí khác nhau, bao gồm một trưởng nhóm, một quản lý cửa hàng và 3 trợ lý. Điều đặc biệt nằm ở chỗ bưu điện Port Lockroy nằm ở Nam Cực, còn được gọi là "bưu điện chim cánh cụt", do đó đây cũng được coi là "công việc xa xôi nhất thế giới".

Bưu điện Port Lockroy là một tòa nhà gần 80 năm tuổi, nằm trên đảo Goudier của Anh - vốn có kích thước bằng một sân bóng đá và là nơi sinh sống của hàng trăm chú chim cánh cụt. Bưu điện do tổ chức Ủy ban Di sản Nam Cực (UKAHT - Anh) quản lý. Mỗi năm, UKAHT thuê 4 người làm việc tại bưu điện từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau.

Công việc xa xôi nhất TG: Chỉ có 4 đồng nghiệp, xung quanh toàn chim cánh cụt nhưng mức lương cực hấp dấn - 1

Công việc của những nhân viên tại đây là duy trì địa điểm lịch sử này và phục vụ hàng ngàn du khách đến bằng tàu/thuyền. Họ cũng phải gửi và nhận khoảng 80.000 email, quản lý và bảo quản đồ cổ trên trang web, phụ trách giám sát động vật hoang dã, thu thập dữ liệu môi trường cũng như dọn dẹp phân chim cánh cụt.

Ứng viên nộp đơn xin làm việc tại bưu điện Port Lockroy được cảnh báo rằng công việc lạ đời này không phải là công việc "trong mơ". Họ sẽ phải làm việc 12 tiếng mỗi ngày, không có nước máy để sử dụng, không có nhà vệ sinh hiện đại, không mạng internet và không điện thoại di động suốt 5 tháng. Ở đây, họ chỉ sử dụng tín hiệu vệ tinh để gửi và nhận thông tin với mục đích nghiên cứu khoa học hoặc trong các trường hợp khẩn cấp.

Công việc xa xôi nhất TG: Chỉ có 4 đồng nghiệp, xung quanh toàn chim cánh cụt nhưng mức lương cực hấp dấn - 2

Tùy thuộc vào chức vụ, mức lương dao động từ khoảng 1.600-2.300 USD/tháng (39-56 triệu đồng/tháng). Hợp đồng kéo dài 6 tháng, bao gồm 1 tháng đào tạo.

Dù công việc vất vả là thế nhưng bưu điện Port Lockroy vẫn luôn thu hút hàng trăm ứng viên nộp đơn xin làm việc mỗi năm. Giám đốc điều hành UKAHT Camilla Nichol cho biết: "Các ứng viên thuộc mọi lứa tuổi, tầng lớp trên khắp thế giới. Chúng tôi đang tìm kiếm những người phù hợp và kiên định, thực sự thích gặp gỡ mọi người và du khách".

Công việc xa xôi nhất TG: Chỉ có 4 đồng nghiệp, xung quanh toàn chim cánh cụt nhưng mức lương cực hấp dấn - 3

Lucy Dorman, một nhân viên cấp cao đã làm việc tại đây từ năm 2019-2020 cho biết cô rất thích môi trường làm việc tại đây bởi có thiên nhiên và động vật hoang dã, sau đó nói đùa thêm rằng các ứng viên phải có sự thích nghi rất lớn bởi khi đến đây, họ chỉ có 4 đồng nghiệp, xung quanh toàn là chim cánh cụt và phải chịu đựng được mùi của phân chim cánh cụt mỗi ngày. 

Bưu điện Port Lockroy hình thành vào năm 1944, là một phần nhiệm vụ bí mật của chính phủ Anh trong Thế chiến thứ hai mang tên "Chiến dịch Tabarin" nhằm củng cố chủ quyền của nước này đối với khu vực và thiết lập sự hiện diện vĩnh viễn ở Nam Cực.

Công việc xa xôi nhất TG: Chỉ có 4 đồng nghiệp, xung quanh toàn chim cánh cụt nhưng mức lương cực hấp dấn - 4

Bưu điện Port Lockroy xử lý trung bình 80.000 thư từ mỗi mùa, tất cả đều do du khách viết. Trong khi đó, đảo Goudier là nơi Viện Khảo sát Nam Cực (Anh) ra đời. Nó cũng đóng vai trò là trung tâm nghiên cứu khoa học khí quyển quan trọng trong gần 2 thập kỷ qua.

Năm 1995, Port Lockroy được chuyển đổi thành địa điểm lịch sử. Năm 1996, một bảo tàng được thành lập, bao quanh là dòng sông băng hùng vĩ. Mỗi mùa trong năm, Port Lockroy đón khoảng 18.000 du khách, một nửa số này đến từ Mỹ.

Chồng biến thành người khác sau lần chết đi sống lại, vợ sợ hãi đòi ly hôn ngay
Đột nhiên sống lại sau khi được chẩn đoán đã chết, người đàn ông này cũng thay đổi hẳn, từ một người thích ăn cay thành không ăn cay, thậm chí còn...

Chuyện lạ thế giới

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới