COVID-19 11/11: Ca nhiễm cộng đồng cao kỷ lục chưa từng có, Hà Nội có siết chặt phòng dịch?

H.A - Ngày 11/11/2021 12:14 PM (GMT+7)

Với việc ghi nhận hơn 200 ca mắc Covid-19 cao nhất trong một ngày, trong đó có 105 ca cộng đồng mà lần đầu tiên Hà Nội ghi nhận, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội dự báo tình hình dịch bệnh của thành phố sẽ diễn biến rất phức tạp và khó lường.

15 diễn biến

Số ca mắc Covid-19 cao kỷ lục chưa từng có, Hà Nội có siết chặt công tác phòng dịch?

Mấy ngày gần đây, tại Hà Nội ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng cũng như việc xuất hiện thêm nhiều ổ dịch mới. 

Đáng chú ý, theo tin từ Sở Y tế Hà Nội ngày 9/11, trên địa bàn thành phố ghi nhận 222 ca dương tính, trong đó có 105 ca tại cộng đồng, 97 ca tại khu cách ly và 20 ca tại khu phong tỏa. Đây là số ca mắc cao nhất trong một ngày mà lần đầu tiên Hà Nội ghi nhận kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại nước ta.

Về vấn đề này, ngày 10/11, bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã có những trao đổi về công tác cách ly F1 của Hà Nội. 

Lực lượng chức năng lập hàng rào phong toả tại phường Phú Đô. Ảnh: Gia Khiêm

Lực lượng chức năng lập hàng rào phong toả tại phường Phú Đô. Ảnh: Gia Khiêm

Theo bà, hiện nay theo quy định tại Nghị quyết 128 Chính phủ và Quyết định 4800 của Bộ Y tế... phụ thuộc vào diễn biến tình hình dịch bệnh, năng lực y tế, năng lực triển khai các khu cách ly tập trung, xem xét các điều kiện cách ly tại nhà. Do đó, từng địa phương sẽ chủ động đưa ra các giải pháp phù hợp về công tác dịch bệnh.

Bà Hà nhấn mạnh, việc này nhằm mục đích đảm bảo an toàn sức khoẻ tốt nhất cho người dân và phòng chống sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng. Hà Nội tuân thủ việc thực hiện công tác phòng chống dịch, đặc biệt là công tác cách ly, điều tra truy vết, quản lý người đi từ vùng có dịch về và quản lý cách ly F1.

Về thông tin những ngày gần đây số ca bệnh liên tục tăng, bà Hà cho hay, dự báo tình hình dịch bệnh của thành phố sẽ diễn biến rất phức tạp và khó lường. Trên cơ sở diễn biến tình hình dịch bệnh, Hà Nội sẽ tiếp tục điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch, các biện pháp cách ly đảm bảo vừa thực hiện đúng các quy định tại Nghị quyết 128 vừa phù hợp thích ứng linh hoạt với tình hình cụ thể của địa phương.

Hà Nội nên cách ly tại nhà thay vì tập trung

Về vấn đề này, trao đổi với PV Dân Việt, PGS.TS Nguyễn Việt Hùng, Phó Chủ tịch Hội kiểm soát Nhiễm khuẩn Hà Nội cho rằng, số ca mắc Covid-19 như hiện nay, Hà Nội vẫn ở cấp độ dịch 2, màu vàng, nguy cơ trung bình. 

"Ca mắc Covid-19 tại Hà Nội có thể sẽ tăng trong những ngày tới. Tuy nhiên tỉ lệ bệnh nhân nặng và tử vong không tăng. Điều quan trọng nhất hiện nay đó là làm sao giải quyết việc cách ly tập trung bằng biện pháp cách ly tại nhà. 

Hiện các ca mắc Covid-19 đa phần đều nhẹ, không triệu chứng, việc điều trị tập trung lại cộng thêm cách ly các F1 sẽ quá tải cho bệnh viện và khu cách ly. Nếu Hà Nội giải quyết theo Nghị quyết 128 của Chính phủ sẽ giảm tải cho các bác sĩ, bệnh viện...", ông Hùng nêu. 

Về thông tin số ca mắc Covid-19 tăng "chóng mặt" như mấy ngày vừa qua, Hà Nội liệu có nên siết chặt công tác phòng dịch? ông Hùng cho rằng, việc ngăn chặn dịch vẫn phải tuân thủ thông điệp 5K. Quan trọng nhất mọi người phải hạn chế tụ tập đông người, hội họp, hội nghị, văn hoá thể dục thể thao nếu có phải kiểm soát, phải có đơn vị giám sát nhắc nhở đeo khẩu trang.

Trước ý kiến Hà Nội là địa bàn đông dân cư và thành phố đủ năng lực cách ly tập trung, ông Hùng cho rằng, điều này không đúng với chủ trương, đúng mục tiêu "Sống chung, an toàn cùng covid" của Chính phủ, không đúng lòng dân.

"Người dân muốn được cách ly tại nhà với những gia đình có điều kiện mà theo quy định tại nhà họ có người chăm sóc, có kiến thức, buồng cách ly… có thể tổ chức cách ly tại nhà được. Bên cạnh đó, việc cách ly tại nhà có sự hỗ trợ của chính quyền, tổ Covid-19 cộng đồng… có nhiều tổ chức giám sát. Việc đi cách ly tập trung khiến cả nhà lo lắng, nhất trẻ em hay người già ở nơi cách ly mà điều kiện không được như ở nhà", ông Hùng phân tích.

Phó Chủ tịch Hội kiểm soát Nhiễm khuẩn Hà Nội nêu quan điểm "thành phố không thể lấy lý do đủ năng lực để cách ly tập trung. Việc cách ly tại nhà là xu thế và chủ trương của Chính phủ". 

"Chính phủ đã quan tâm chú trọng vào tiêm vaccine thì thành phố nên thực hiện cách ly tại nhà chứ không phải vì Hà Nội đủ năng lực điều kiện để người dân cách ly tập trung. Không nơi nào thiếu năng lực cả, như vậy không phù hợp với lòng dân, với sống chung cùng Covid-19. Dù sao tổ chức cách ly tập trung sẽ rất tốn kém cho Chính phủ, Nhà nước. Cần tập trung lực lượng vào nhân viên y tế trong công tác khám chữa bệnh.

Tại TP.HCM nhiều ca mắc Covid-19 nhưng vẫn tổ chức cách ly tại nhà có sao đâu? Nếu Hà Nội giải quyết được việc này sẽ nhẹ gánh cho thành phố, người dân cũng thấy có trách nhiệm trong phòng chống dịch, tránh việc chủ quan sẽ rất nguy hiểm", ông Hùng chia sẻ thêm.

Nguồn: https://danviet.vn/so-ca-mac-covid-19-cao-ky-luc-chua-tung-co-ha-noi-co-siet-chat-cong-...

THÔNG BÁO KHẨN: Tìm người đến 8 địa điểm sau tại Hải Dương

Như tin đã đưa, sáng nay, tại ổ dịch xã Cổ Dũng, huyện Kim Thành (Hải Dương) ghi nhận thêm 2 ca mắc mới và những trường hợp này có lịch trình di chuyển phức tạp đến nhiều địa điểm, tiếp xúc nhiều người.

Liên quan đến ca dương tính nói trên, Công an huyện Kim Thành vừa phát đi Thông báo Khẩn đề nghị những ai đến 8 địa điểm sau nhanh chóng khai báo y tế để được hướng dẫn phòng, chống dịch và lấy mẫu xét nghiệm, hoặc liên hệ theo các số điện thoại: 0913.529.658, 0826.956.888, 0988.345.434.

Khu chung cư Tuệ Tĩnh, nơi có ca mắc COVID-19 đã được cơ quan chức năng tiến hành phong tỏa

Khu chung cư Tuệ Tĩnh, nơi có ca mắc COVID-19 đã được cơ quan chức năng tiến hành phong tỏa

1. Quán bia Khánh Xuân của anh Nguyễn Danh Khánh, tại khu dịch vụ thôn Bắc, xã Cổ Dũng (huyện Kim Thành), từ 18h30 đến 22h ngày 30/10/2021;

2. Quán Trà canh Kết tại Chợ Giống mới, xã Cổ Dũng (huyện Kim Thành), từ 20h đến 21h15 ngày 31/10/2021;

3. Quán ăn sáng Cậu Đời của anh Nguyễn Khắc Đời, tại đội 4, xã Cổ Dũng (huyện Kim Thành), từ 8h đến 9h30 ngày 2/11/2021;

4. Quán Minh Anh của chị Vũ Thị Thu Trang tại thôn Bùng Dựa, xã Tuấn Việt (huyện Kim Thành), từ 22h đến 24h ngày 4/11/2021;

5. Quán ăn đêm của bà Nguyễn Thị Tý tại mặt đường QL5 chiều Hà Nội – Hải Phòng, thuộc thôn Lai Khê, xã Cộng Hòa (huyện Kim Thành), từ 0h đến 0h30 ngày 5/11/2021;

6. Quán bún lòng Nam Yến của anh Bùi Văn Nam và chị Bùi Thị Yến, thôn Hợp Nhất, xã Lai Vu (huyện Kim Thành), từ 9h đến 10h ngày 5/11/2021;

7. Quán BOOM của anh Bùi Duy Tuấn, tại cổng KCN Lai Vu (huyện Kim Thành), từ 10h đến 11h15 ngày 5/11/2021;

8. Quán Huco34 tại chợ Giống mới, xã Cổ Dũng (huyện Kim Thành), từ 22h đến 23h ngày 3/11/2021.

Cũng trong sáng nay (10/11), tại TP Hải Dương ghi nhận thêm 5 ca dương tính với SARS-CoV-2, gồm: 2 trường hợp trú tại phố Nguyễn Văn Thịnh (phường Ngọc Châu), 1 ca tại phố Nguyễn Trãi - là học sinh lớp 3B trường Tiểu học Nguyễn Trãi, 1 trường hợp tại khu 8 (phường Ngọc Châu) và cháu bé SN 2020 (là con của bệnh nhân), trú tại Khu đô thị mới Tuệ Tĩnh.

Còn tại huyện Thanh Hà ghi nhận một gia đình gồm 5 người (bố me và 3 con) trú tại thôn Cam Lộ, xã Tân Việt là F1 của ca bệnh trước đó dương tính với SARS-CoV-2. Liên quan đến 5 ca mắc này, UBND huyện Thanh Hà yêu cầu các trường mầm non trên đia bàn cho trẻ tạm dừng đến trường từ ngày mai (11/11); học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 dừng đến trường từ 13h chiều nay (10/11) và chuyển sang học trực tuyến từ ngày mai cho đến khi có thông báo mới.

Nguồn: https://giadinh.net.vn/thong-bao-khan-tim-nguoi-den-8-dia-diem-sau-tai-hai-duong-172211...

Sở Y tế TP.HCM ra văn bản khẩn chấn chỉnh việc quản lý, chăm sóc F0 tại nhà

Sở Y tế TP HCM vừa có văn bản khẩn gửi Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch và Giám đốc Trung tâm Y tế các quận, huyện, TP Thủ Đức về việc chấn chỉnh công tác chăm sóc, quản lý F0 tại nhà trên địa bàn.

Nhân viên Trạm Y tế phường 8, quận 11, TP HCM chuẩn bị túi thuốc khi đến nhà thăm khám cho bệnh nhân

Nhân viên Trạm Y tế phường 8, quận 11, TP HCM chuẩn bị túi thuốc khi đến nhà thăm khám cho bệnh nhân

Theo Sở Y tế TP HCM, thời gian qua, thực tế cho thấy việc tổ chức chăm sóc và cung cấp thuốc điều trị cho người F0 theo phác đồ đã góp phần là giảm tỷ lệ nhập viện, giảm tỷ lệ chuyển nặng và giảm tử vong. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Sở Y tế nhận được những phản ánh bức xúc của người dân qua đường dây nóng về việc người đã được xác định là F0, người dân tự xét nghiệm và có kết quả dương tính nhưng không liên hệ được trạm y tế phường, xã, thị trấn để được tư vấn, cấp phát túi thuốc điều trị Covid-19. 

Trước thực trạng này, Sở Y tế TP HCM yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các quận, huyện, TP Thủ Đức tăng cường phố biển, kiểm tra, giám sát hoạt động chăm sóc, quản lý F0 cách ly tại nhà do trạm y tế phường, xã, thị trấn và các trạm y tế lưu động thực hiện.  Sở Y tế TP HCM lưu ý cần chú trọng các hoạt động cụ thể sau: 

Tất cả trường hợp F0 đang cách ly tại nhà và cơ sở cách ly trên địa bản phải được cấp phát túi thuốc điều trị Covid-19 trong vòng 24 giờ kể từ khi tiếp nhận. Túi thuốc điều trị Covid-19 tại nhà phải đúng thành phần theo hướng dẫn của Sở Y tế, đặc biệt lưu ý tuân thủ chỉ định và cấp phát thuốc Mulnopiravir theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Tất cả trạm y tế phường, xã, thị trấn và trạm y tế lưu động phải phân công trực đường dây nóng 24/7 để giải đáp các thắc mắc của người dân về phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là tư vấn, khám chữa bệnh tại nhà cho người F0; tiếp nhận danh sách người F0 do các nơi chuyển đến hoặc người dân tự khai báo sau khi tự xét nghiệm và có kết quả dương tính. 

Quy định rõ trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị trong trường hợp người dân không liên hệ được số điện thoại đường dây nóng để được hỗ trợ tư vấn, khám chữa bệnh tại nhà cho F0; không được cấp phát túi thuốc điều trị Covid-19 tại nhà cho F0 trên địa bàn hoặc cấp phát túi thuốc nhưng không đúng thành phần theo hướng dẫn của Sở Y tế 

Sở Y tế TP HCM cho biết đang triển khai 10 đoàn kiểm tra việc tuân thủ công tác phòng chống dịch, nhất là kiểm tra công tác chăm sóc và quản lý F0 tại nhà trên địa bàn các quận, huyện, TP Thủ Đức; hoạt động trạm y tế lưu động tại các phường, xã, thị trấn để ghi nhận mô hình hay, nhân rộng; đồng thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cá nhân không tuân thủ quy định.

Nguồn: https://nld.com.vn/suc-khoe/so-y-te-tp-hcm-ra-van-ban-khan-chan-chinh-viec-quan-ly-cham...

Quảng Trị phát hiện thêm 17 ca COVID-19 trong cộng đồng

Cơ quan chức năng bước đầu đã xác định nhiều địa điểm có yếu tố dịch tễ liên quan như ngân hàng, phòng khám, chợ, quán bún, quán cà phê, cắt tóc...

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở thị trấn Lao Bảo.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở thị trấn Lao Bảo.

Trước đó, trong ngày 10/11, huyện Hướng Hóa đã có quyết định phong tỏa khu vực 80 hộ dân bản Ka Túp ở thị trấn Lao Bảo để phòng dịch. Cũng trong ngày, tỉnh Quảng Trị đã yêu cầu rà soát tất cả người trở về hoặc đến từ thị trấn Lao Bảo kể từ ngày 3/11.

Người về từ thị trấn Lao Bảo phải khai báo y tế, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định.

Tính từ ngày 30/10 đến sáng 11/11, riêng tại thị trấn Lao Bảo đã ghi nhận 39 trường hợp mắc COVID-19. Trong đó, bản Ka Túp có 14 trường hợp, bản Ka Tăng 8 trường hợp và 17 trường hợp còn lại ở các khóm khác của thị trấn.

Những ngày qua, ngành y tế Quảng Trị đã xét nghiệm nhanh COVID/19 trên diện rộng với người dân sinh sống tại thị trấn này.

Nguồn: https://tienphong.vn/quang-tri-phat-hien-them-17-ca-covid-19-trong-cong-dong-post139216...

Xuyên đêm xét nghiệm hơn 600 công nhân may tại Thái Bình để khoanh vùng, dập dịch

Từ tối qua, 10/11, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận đã trực tiếp có mặt, chỉ đạo ngành y tế Thái Bình xuyên đêm xét nghiệm đối với hơn 600 công nhân của Công ty TNHH Công nghệ May mặc Spectre Việt Nam (xóm 4, xã Vũ Đoài, Vũ Thư) sau khi tại doanh nghiệp này xuất hiện 2 công nhân dương tính với SARS-CoV-2.Báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thái Bình cho biết, chiều ngày 10/11, đơn vị này thực hiện xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của 5 trường hợp nguy cơ cao đang làm việc tại Công ty TNHH Spectre Việt Nam (xóm 4, xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư). Kết quả đã xác định 2 mẫu bệnh phẩm dương tính với SARS-CoV-2.

Qua điều tra dịch tễ, đây là 2 trong số 28 công nhân quê tại tỉnh Nam Định sang làm việc tại công ty này từ ngày 29/10 đến nay.

Sau khi tiếp nhận thông tin trên, tối qua, 10/11, ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Bình đã trực tiếp đến doanh nghiệp để kiểm tra, chỉ đạo dập dịch tại đây.

Ông Thận yêu cầu huyện Vũ Thư, xã Vũ Đoài khẩn trương thực hiện truy vết, rà soát để nắm rõ địa chỉ của từng công nhân đang làm việc tại doanh nghiệp có ca F0, thông báo đến các địa phương trong huyện, từ đó các xã chủ động thông báo đến từng gia đình có người thân làm việc tại Công ty TNHH Spectre Việt Nam tự giác chấp hành chỉ đạo, thông báo của chính quyền địa phương.

Thực hiện quản lý chặt chẽ 28 công nhân từ tỉnh Nam Định và công nhân là người xã Vũ Đoài đang làm việc tại doanh nghiệp phục vụ công tác truy vết, xác định nguồn lây. Tiến hành thông báo với phía Nam Định để phối hợp truy vết các trường hợp liên quan đến 2 công nhân mắc COVID-19.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo khoanh vùng, phun thuốc khử trùng, giao cho Công ty TNHH Công nghệ May mặc Spectre Việt Nam phối hợp với chính quyền địa phương và ngành y tế lưu giữ toàn bộ hơn 600 công nhân ở lại Công ty và lấy mẫu xét nghiệm đối với toàn bộ số công nhân này ngay trong đêm 10/11.

Cũng trong tối và đêm qua, UBND xã Vũ Đoài (huyện Vũ Thư) đã khẩn trương lập một số chốt kiểm soát người ra, vào xã; yêu cầu thân nhân của công nhân làm việc tại Công ty TNHH Spectre Việt Nam tạm thời hạn chế đi lại, tự theo dõi y tế tại nhà; yêu cầu doanh nghiệp phải chuẩn bị gấp đầy đủ điều kiện, ăn ở tạm thời cho toàn bộ công nhân phải ở lại công ty.

Đến sáng nay, 11/11, thông tin từ CDC Thái Bình cho biết, việc lấy mẫu đã cơ bản hoàn thành. CDC Thái Bình đang khẩn trương tiến hành xét nghiệm, truy tìm các trường hợp lây nhiễm để khoanh vùng, dập dịch.

Nguồn: https://tienphong.vn/xuyen-dem-xet-nghiem-hon-600-cong-nhan-may-tai-thai-binh-de-khoanh...

Nam Định cách ly y tế một xã hơn 2.000 hộ dân

Tính đến 18h 10/11, tại tỉnh Nam Định ghi nhận thêm 30 trường hợp mắc mới COVID-19 trong ngày, trong đó có 19 ca mắc ngoài cộng đồng.

Đáng chú ý có tới 18 ca cộng đồng tại xã Nam Mỹ, huyện Nam Trực. Trong đó, 14 bệnh nhân là học sinh trên địa bàn xã này.

Vào chiều nay, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị đã ký quyết định số 175/QĐ-BCĐ về việc thiết lập vùng cách ly y tế tại xã Nam Mỹ để phòng chống dịch.

Phạm vi cách ly là toàn bộ xã Nam Mỹ với 2.015 hộ dân, 6.017 nhân khẩu. Thời gian cách ly từ 18h ngày 10/11 đến khi có quyết định dỡ bỏ cách ly.

Thành uỷ Nam Định triển khai việc phân công đảng viên, cán bộ phụ trách các hộ dân phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: Hoàng Long

Thành uỷ Nam Định triển khai việc phân công đảng viên, cán bộ phụ trách các hộ dân phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: Hoàng Long

Ở một diễn biến khác, sau khi phát hiện một ca dương tính với SARS-CoV-2 là người đang bán hàng tại chợ Rồng (phường Bà Triệu, thành phố Nam Định), UBND thành phố Nam Định đã ra quyết định tạm dừng hoạt động của ngôi chợ lớn nhất tỉnh này để khẩn trương truy vết người liên quan.

Hồ sơ dịch tễ cho biết, người bán hàng ở chợ Rồng này là nữ, xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng 10/11. Đến chiều cùng ngày, có 4 người trong gia đình người bán hàng này mắc COVID-19.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Nam Định, chiều 10/11, trao đổi với Tiền Phong, Bí thư Thành ủy Nam Định Nguyễn Anh Tuấn cho biết, ông vừa ký ban hành Công văn 304 về phân công Đảng viên, đoàn viên, hội viên phụ trách hộ gia đình để phòng chống COVID-19.

“Nhiệm vụ hiện nay là vừa phòng chống dịch, vừa linh hoạt, thích ứng, an toàn với dịch, thành phố Nam Định xác định phải có giải pháp bền vững. Giải pháp đó chính là nêu cao vai trò gương mẫu, đồng thời thể hiện cao độ trách nhiệm của cán bộ, đảng viên. Từ đó, Thành uỷ Nam Định quyết định phân công, giao trách nhiệm theo dõi, phụ trách các hộ gia đình cụ thể trên địa bàn trong thực hiện phòng chống dịch COVID-19. Mỗi cán bộ, đảng viên sẽ phải chịu trách nhiệm nếu lơ là, để xảy ra các sự cố liên quan đến dịch”, ông Nguyễn Anh Tuấn thông tin về nội dung công văn 304.

Nguồn: https://tienphong.vn/nam-dinh-cach-ly-y-te-mot-xa-hon-2-000-ho-dan-post1392015.tpo

F0 tăng nhanh, Quảng Trị nâng cấp độ kiểm soát Covid-19 ở huyện miền núi

Sáng 11/11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa có văn bản khẩn về việc nâng cấp độ kiểm soát dịch đối với người đến từ thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa.

Việc nâng cấp độ kiểm soát dịch này được thực hiện sau khi từ ngày 8/11 tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa liên tiếp ghi nhận nhiều ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị vừa có có văn bản khẩn về việc nâng cấp độ kiểm soát dịch đối với người đến từ thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa. (Ảnh minh họa)

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị vừa có có văn bản khẩn về việc nâng cấp độ kiểm soát dịch đối với người đến từ thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa. (Ảnh minh họa)

“Nhằm tăng cường kiểm soát lây nhiễm dịch Covid-19 trên địa bàn, tỉnh Quảng Trị yêu cầu các cơ quan, đơn vị và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường rà soát tất cả người trở về hoặc đến từ thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa kể từ ngày 3/11”, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị cho hay.

Cụ thể, yêu cầu phải khai báo y tế tại cơ sở y tế gần nhất (Trạm Y tế hoặc Trung tâm Y tế), cách ly tại nhà 14 ngày kể từ ngày trở về địa phương, thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR ngày đầu tiên, ngày thứ 7 và ngày thứ 13 (mẫu gộp).

Nếu có bất kỳ triệu chứng nghi ngờ như: Sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người- mệt mỏi- ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác phải báo cơ quan y tế để được tư vấn và tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Các trường hợp từ thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa đến địa phương trong thời gian ngắn ngày thì thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 với tần suất 3 ngày/lần.

Trong ngày 10/11, tại tỉnh Quảng Trị phát hiện thêm 18 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/f0-tang-nhanh-quang-tri-nang-cap-do-kiem-soat-covid-19-o-hu...

Ngày 10-11, Cần Thơ và An Giang lại lập ‘kỷ lục’ về số F0 mới

Ngày 10-11, TP Cần Thơ ghi nhận thêm 579 ca nhiễm COVID-19, 182 ca ra viện, một ca tử vong. Trong số ca nhiễm mới có 284 ca trong khu cách ly và cách ly tại nhà, 169 ca trong khu phong tỏa, 126 ca qua xét nghiệm sàng lọc cơ sở y tế và cộng đồng.

Tính từ ngày 8-7 đến nay, Cần Thơ đã có 10.989 ca nhiễm, trong đó đã điều trị khỏi 6.965 ca, 120 ca tử vong. Hiện TP đang điều trị 2.794 ca. Trong số các bệnh nhân nặng và nguy kịch đang điều trị có 42 người thở oxy mặt nạ, 15 người thở HFNC (oxy dòng cao), năm người thở máy không xâm lấn và sáu người thở máy xâm lấn.

Tỉnh An Giang hôm nay ghi nhận 597 ca nhiễm, nâng tổng số ca nhiễm trên địa bàn lên 15.672 ca.

Các huyện trong ngày có số ca nhiễm cao như Tịnh Biên 103 người (28 người trong cộng đồng), An Phú 95 ca (36 ca cộng đồng), TP Châu Đốc 50 ca (48 ca cộng đồng).

Trong ngày, tỉnh Bến Tre có thêm 80 ca mắc COVID-19, trong đó có 59 ca trong cộng đồng, 10 ca trong khu cách ly, 11 ca cách ly tại nhà.

Đến nay, tổng số ca nhiễm trên toàn tỉnh là 3.007 người, trong đó có 2.207 ca ra viện, 53 ca tử vong. Cạnh đó, tỉnh đã có hơn 1,3 triệu người tiêm vaccine phòng COVID-19, đạt 88,82% dân số trên 18 tuổi được tiêm mũi 1, trong đó 44,77% dân số tiêm đủ 2 mũi.

Tỉnh Vĩnh Long ghi nhận 157 trường hợp nghi nhiễm trong ngày, gồm 45 ca qua xét nghiệm sàng lọc cộng đồng, 33 ca qua khám và sàng lọc tại cơ sở y tế, 24 ca qua xét nghiệm sàng lọc là công nhân Công ty TNHH Tỷ Bách và 55 người là F1 được cách ly tập trung trước đó.

Từ ngày 1-1 đến nay, Vĩnh Long có 3.629 ca nhiễm, đã điều trị khỏi 2.628 trường hợp, 49 ca tử vong.

Hôm nay, tỉnh Đồng Tháp ghi nhận 274 ca nhiễm (giảm 105 ca so với hôm qua) gồm 20 ca về từ vùng dịch, 74 ca trong các cơ sở cách ly y tế, 2 ca trong cơ sở điều trị, 150 ca trong khu phong tỏa, 28 ca trong cộng đồng.

Tổng số ca mắc trên địa bàn đến nay là 11.849 ca, đã điều trị khỏi 9.469 ca và ghi nhận 226 ca tử vong.

Từ hôm nay Đồng Tháp cũng đã tạm ngừng hoạt động bốn tuyến xe buýt trên địa bàn tỉnh để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Trong ngày, tỉnh Trà Vinh ghi nhận 74 ca nhiễm mới, gồm 38 ca phát hiện trong cộng đồng, 23 ca là người về từ ngoài tỉnh, 11 ca trong khu cách ly và 2 ca qua sàng lọc tại cơ sở y tế.

Đến này, toàn tỉnh Trà Vinh ghi nhận 3.699 ca nhiễm, đã điều trị khỏi 2.204 người, 27 trường hợp tử vong.

Cùng ngày, UBND tỉnh Trà Vinh đã có công văn việc tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Theo đó, tỉnh yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhất là tại bệnh viện, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, bến xe...

Đồng thời, Sở Y tế chủ trì phối hợp với cơ quan đơn vị liên quan căn cứ các quy định hướng dẫn của Bộ Y tế và tình hình thực tiễn của tỉnh khẩn trương ban hành văn bản hướng dẫn về điều kiện, cách thức quản lý, chăm sóc điều trị một số trường hợp F0 không triệu chứng và cách ly F1 tại gia đình, khi đánh giá có hiệu quả sẽ nhân rộng; Chuẩn bị sẵn phương án, kịch bản phòng chống dịch, nâng cao năng lực hệ thống y tế, nhất là y tế cơ sở…

Tại Cà Mau, trong ngày ghi nhận 180 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc COVID-19 toàn tỉnh đến nay là 3.423 ca. 

Thông tin từ Sở y tế tỉnh Cà Mau, đến nay tỉnh này đã thành lập 96 trạm y tế lưu động, trực thuộc các Trung tâm y tế huyện, thành phố trong tỉnh. Đã có 43 trạm y tế lưu động đã sẵn sàng cho công việc hỗ trợ điệu trị F0 tại nhà theo chủ trương của UBND tỉnh này. 

Việc chuẩn bị điều trị F0 tại nhà của tỉnh Cà Mau diễn ra hơn tuần qua. Ngoài việc chuẩn bị địa điểm, nhân lực, Cà Mau đã mời các chuyên gia từ TP.HCM hỗ trợ tập huấn công tác điều trị F0.  Hiện, theo các trạm yế đã thành lập trạm y tế lưu động, cái thiếu là nhân lực, mặt nạ ô xy, máy thở, đồ bảo hộ…

Trước đó, từ ngày 29-10-2021, Chủ tịch tỉnh Cà Mau đã cho Chủ trương điều trị F0 tại nhà, với các quy định như hướng dẫn của Bộ y tế. Đó là các F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ và có điều kiện về dịch tể của như điều kiện nơi điều trị tại nhà đảm bảo theo yêu cầu chung của Bộ Y tế. 

Nguồn: https://plo.vn/suc-khoe/ngay-1011-can-tho-va-an-giang-lai-lap-ky-luc-ve-so-f0-moi-10271...

Hà Nội: Ổ dịch tại phường Phú Đô có 57 ca dương tính SARS-CoV-2, đề nghị nâng cấp độ 4 một khu vực

Sáng 11/11, ông Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng phòng Y tế quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đến nay ổ dịch tại phường Phú Đô có 57 ca dương tính SARS-CoV-2 (trước 4/11 có 3 ca, từ 4/11 đến nay có 54 ca).

Theo ông Tuấn, phường Phú Đô đã nâng mức độ dịch lên cấp độ 3 (màu cam, nguy cơ cao). Hiện nay lực lượng chức năng đang đề nghị nâng cấp dịch ở tổ dân phố số 1, phường Phú Đô (vì tổ dân phố này đang có khoảng 30 ca dương tính SARS-CoV-2) lên cấp độ 4 (màu đỏ, nguy cơ rất cao).

Lực lượng chức năng lập rào chắn tại khu vực có F0 ở phường Phú Đô (Nam Từ Liêm, Hà Nội)

Lực lượng chức năng lập rào chắn tại khu vực có F0 ở phường Phú Đô (Nam Từ Liêm, Hà Nội)

Trưởng phòng Y tế quận Nam Từ Liêm cho biết, chuỗi lây nhiễm tại ổ dịch phường Phú Đô được phát hiện vào ngày 4/11 qua xét nghiệm những người biểu hiện ho, sốt tới trạm Y tế phường Phú Đô khai báo. Từ nhóm bệnh nhân trên, quận Nam Từ Liêm xét nghiệm diện rộng, gồm người thuộc diện liên quan F0 và một số đối tượng nguy cơ trên địa bàn phường Phú Đô.

“Chúng tôi đã phong toả 14 ngày nội bất xuất, ngoại bất nhập đối với 1.352 người dân của 288 hộ gia đình thuộc tổ dân phố số 1, số 5 và số 6 tại phường Phú Đô”, ông Tuấn nói.

Nhận định về diễn biến ổ dịch Phú Đô, Trưởng phòng Y tế quận Nam Từ Liêm cho biết, sau khi thực hiện Nghị quyết 128, các nguồn lây bệnh rất nhiều, từ các địa phương về. Trước diễn biến tình hình dịch ở phường Phú Đô, quận đã chỉ đạo phải xét nghiệm hết các cư dân trong khu vực phong toả, đồng thời mở rộng xét nghiệm cho các đối tượng nguy cơ xung quanh bên ngoài.

Nguồn: https://tcdulichtphcm.vn/chuyen-dong/ha-noi-o-dich-tai-phuong-phu-do-co-57-ca-duong-tin...

Bắc Ninh: Từ 12/11, tạm dừng kinh doanh karaoke, quán bar, người dân không được ra đường từ 22 giờ đến 4 giờ sáng

Tại văn bản số 3677/UBND-KGVX về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo kể từ 0 giờ ngày 12/11/2021 trên địa bàn toàn tỉnh, tạm dừng hoạt động các dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, yêu cầu người dân không ra ngoài từ 22 giờ đến 4 giờ sáng hôm sau, trừ các trường hợp: Thực hiện công vụ, đưa người đi cấp cứu, đi làm ca đêm, đi làm về,... (phải có giấy tờ liên quan như: Thẻ, giấy xác nhận của cơ quan, doanh nghiệp hoặc giấy tờ chứng minh khác).

UBND tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, công nhân, người lao động và người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế và chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng; phải khai báo y tế trung thực, đầy đủ với chính quyền địa phương khi đến, trở về từ các vùng có dịch Covid-19, nếu có biểu hiện bất thường về sức khỏe (sốt, ho, khó thở,... ) kịp thời liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được lấy mẫu xét nghiệm, theo dõi sức khỏe và áp dụng biện pháp cách ly y tế phù hợp.

Đối với các địa phương vùng đỏ (cấp độ 4) dừng toàn bộ các hoạt động tổ chức đám cưới, liên hoan, riêng đám tang được tổ chức trong phạm vi gia đình không quá 20 người và không quá 48 giờ.

Hạn chế tối đa việc tổ chức và tham gia các sự kiện tập trung đông người (đám hiếu, đám cưới,... cần tổ chức gọn nhẹ, không mời đông người tham d.

Lưu ý đối với những gia đình tổ chức tiệc cưới hoặc tang lễ phải có trách nhiệm báo cáo với chính quyền địa phương qua trưởng thôn, khu phố về quy mô tổ chức và ghi lại danh sách toàn bộ người tham gia, thời điểm, địa chỉ, số điện thoại để phục vụ truy vết khi cần thiết).

Trong đó: Các địa phương vùng vàng (cấp độ 2) tổ chức đám hiếu, đám cưới, liên hoan tổ chức tại nhà riêng, tập trung không quá 30 người (riêng đám tang không quá 48 giờ).

Các địa phương vùng cam (cấp độ 3) tổ chức đám hiếu, đám cưới, liên hoan tổ chức tại nhà riêng, tập trung không quá 20 người (riêng đám tang không quá 48 giờ).

Các địa phương vùng đỏ (cấp độ 4) dừng toàn bộ các hoạt động tổ chức đám cưới, liên hoan, riêng đám tang được tổ chức trong phạm vi gia đình không quá 20 người và không quá 48 giờ.

Các dịch vụ ăn, uống trong nhà phải đảm bảo giãn cách, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi và bắt buộc phải yêu cầu khách hàng quét mã QR, đồng thời phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định...

Trong thời gian trở lại đây, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh liên tục các ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng, trong đó nhiều nhất ở TP Bắc Ninh và huyện Quế Võ.

Tuy nhiên, khác với đợt dịch lần trước, hiện Bắc Ninh có lợi thế là đã tiêm bao phủ vaccine cho người từ 18 tuổi trở lên đạt trên 100%; số người tiêm đủ 2 mũi vaccine đạt trên 65%. Toàn tỉnh đã tiêm được 1,7 triệu mũi vaccine trên tổng số gần 2 triệu liều cần tiêm.

Bắc Ninh được coi là một trong những tỉnh thành công trong việc vừa chống dịch, vừa đảm bảo phát triển kinh tế theo "mục tiêu kép".

Nguồn: https://danviet.vn/bac-ninh-tu-12-11-tam-dung-kinh-doanh-karaoke-quan-bar-nguoi-dan-kho...

Quảng Ngãi: Địa phương, cá nhân nào lơ là chủ quan phòng chống dịch phải tự trả kinh phí

Những ngày gần đây, số F0 cộng đồng và ổ dịch mới của tỉnh liên tục tăng, dẫn đến nguy cơ dịch Covid-19 trên địa bàn bùng phát và lan rộng rất lớn. 

Vì vậy tại cuộc họp vào sáng nay, ngày 11/11, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân, đã có chỉ đạo cụ thể.

Quang cảnh cuộc họp BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 Quảng Ngãi. Ảnh: Hoàng Tuyến.

Quang cảnh cuộc họp BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 Quảng Ngãi. Ảnh: Hoàng Tuyến.

Tại cuộc họp, Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, trong 7 ngày qua, toàn tỉnh đã ghi nhận 258 ca mắc Covid-19 mới, tăng 183 ca so với tuần trước, trong đó số ca cộng đồng là 57 trường hợp; số ổ dịch mới được phát hiện cũng tăng khá cao, với ít nhất là 7 điểm (tính từ ngày 1-8/11/2021).

Điều đáng lo ngại là có thời điểm, số trường hợp mắc Covid-19 mới được phát hiện cao hơn gấp nhiều lần so với cùng thời điểm trước đó. Cụ thể đêm 9/11, ngành y tế Quảng Ngãi đã xác định 51 trường hợp mắc Covid-19 mới, trong đó có 10 trường hợp F0 cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Đặng Văn Minh nhận định trong 2 tuần qua, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn diễn biến theo chiều hướng phức tạp trở lại.

Người đứng đầu chính quyền Quảng Ngãi chỉ rõ một số cơ quan, đơn vị, người dân có tâm lý lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch.

Không ít người về từ vùng dịch ở các tỉnh thành phía Nam, như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… khai báo y tế không trung thực; chưa tuân thủ nguyên tắc phòng, chống dịch khi được cách ly y tế tại nhà… là những nguyên nhân dẫn đến số ca F0 ở địa phương tăng cao trong những ngày qua.

Thời gian tới, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ hơn nữa việc thực hiện cách ly y tế, đặc biệt là các trường hợp ở tại nhà đối với số trở về từ vùng dịch, có dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Đặng Văn Minh khẳng định: "Địa phương, cá nhân nào để dịch lây lan rộng do chủ quan, không tuân thủ quy định các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, phải tự chi trả kinh phí phòng, chống dịch Covid-19".

Sau khi nghe báo cáo, ý kiến từ các cấp ngành trực thuộc, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân yêu cầu trong thời gian tới, phải khẩn cấp thực hiện khoanh vùng, phong tỏa, hạn chế thấp nhất việc phát sinh F0 trong cộng đồng; duy trì nghiêm ngặt biện pháp phòng, chống dịch; giải pháp cốt lõi để ứng phó với dịch Covid-19 trong tình hình mới là thực hiện tốt "5K + vắc xin".

Nguồn: https://danviet.vn/quang-ngaidia-phuong-ca-nhan-nao-lo-la-chu-quan-phong-chong-dich-pha...

Lý do Đà Nẵng hoãn tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh lớp 8, 9

Theo Sở GDĐT Đà Nẵng, lý do của việc này là mặc dù việc chuẩn bị điều kiện y tế đã sẵn sàng nhưng chưa hoàn thành việc cập nhật mã định danh của học sinh trên hệ thống để phục vụ công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 nên chưa thể tiến hành tiêm theo dự kiến.

Khi hoàn thành cập nhật mã định danh, ngành y tế sẽ tổ chức tiêm ngay cho học sinh, lịch tiêm sẽ được thông báo cụ thể.

Liên quan đến việc này, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến yêu cầu Sở GDĐT cần cung cấp thông tin đầy đủ về học sinh, học viên như họ và tên phụ huynh, ngày tháng năm sinh... để đảm bảo mã định danh của học sinh không bị trùng lặp.

"Nhất quyết phải có mã định danh thì mới tổ chức tiêm vaccine, không có mã định danh sẽ kéo theo những hệ luy trong công tác nhập, lưu trữ và kết nối dữ liệu về sau", bà Ngô Thị Kim Yến cho hay.

Theo kế hoạch, từ ngày 11 đến 17/11, sẽ có 34.696 học sinh, học viên (lớp 8 và 9) ở các trường trực thuộc Sở GDĐT và UBND quận, huyện quản lý được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca mắc mới đang có xu hướng tăng, hiện nay Đà Nẵng đã tạm hoãn việc học sinh đi học trở lại từ ngày 15/11 như dự kiến. Đây là lần thứ 3 thành phố này hoãn việc đi học trực tiếp.

Nguồn: https://danviet.vn/vi-sao-da-nang-hoan-tiem-vaccine-phong-covid-19-cho-hoc-sinh-lop-8-9...

Làm lây lan dịch bệnh Covid-19 cho hơn 1.000 người, 2 công ty bị phạt 40 triệu đồng

Ngày 10-11, UBND thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thuỷ sản Tấn Khởi (Công ty Tấn Khởi) ở thị xã Giá Rai về hành vi "Không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan tổ chức có thẩm quyền".

Cụ thể, Công ty Tấn Khởi không lấy mẫu xét nghiệm định kỳ hằng tuần cho công nhân, người lao động trong công ty nên không phát hiện kịp thời ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2. Hành vi vi phạm của công ty dẫn đến lây lan dịch bệnh cho nhiều người trên diện rộng.

Áp dụng Khoản 5, Điều 4; Khoản 2, Điều 14 Nghị định 117/2020, UBND thị xã Giá Rai xử phạt Công ty Tấn Khởi 20 triệu đồng với tình tiết tăng nặng.

Công ty Tấn Khởi bị phạt 20 triệu đồng vì để lây lan dịch bệnh Covid-19 cho gần 700 người lao động và hàng trăm người khác

Công ty Tấn Khởi bị phạt 20 triệu đồng vì để lây lan dịch bệnh Covid-19 cho gần 700 người lao động và hàng trăm người khác

Cùng ngày, UBND thị xã Giá Rai cũng ban hành quyết định xử phạt Công ty TNHH MTV Thủy sản Châu Bá Thảo (Công ty Châu Bá Thảo) ở thị xã Giá Rai 20 triệu đồng với hành vi tương tự.

Trước đó, Công an tỉnh Bạc Liêu đã vào cuộc điều tra và kết luận không có căn cứ xử lý hình sự do làm lây lan dịch tại 2 công ty này, vì vậy đề xuất UBND thị xã Giá Rai xử phạt hành chính về hành vi nêu trên.

Như Báo Người Lao Động online đã thông tin, Công ty Tấn Khởi trở thành ổ dịch Covid-19 lớn nhất tỉnh Bạc Liêu từ trước đến nay với gần 700 ca F0 là người lao động trong công ty, tính từ ngày ghi nhận ca mắc đầu tiên là một nữ công nhân 16 tuổi hôm 19-10.

Từ ổ dịch này, dịch bệnh đã lây lan cho hàng trăm người ngoài cộng đồng và công ty khác. Trong đó, hơn 500 ca lây nhiễm chéo tại Công ty Châu Bá Thảo xác định nguồn lây là từ Công ty Tấn Khởi, do sử dụng chung người nấu ăn.

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/lam-lay-lan-dich-benh-covid-19-cho-hon-1000-nguoi-2-cong-ty-...

Thái Bình: 23 ca Covid-19 ở huyện Vũ Thư, khẩn tìm người đến nhiều địa điểm

Từ 3 ca Covid-19 phát hiện ngày 10/11 qua xét nghiệm sàng lọc, tới sáng 11/11, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đã phát hiện thêm 20 ca mắc.

Theo nhận định của ngành chức năng Thái Bình, đến nay nguy cơ dịch bệnh lây lan trên địa bàn tỉnh là rất lớn.

Thái Bình thông báo khẩn tìm người đến nhiều địa điểm liên quan đến ca mắc Covid-19

Thái Bình thông báo khẩn tìm người đến nhiều địa điểm liên quan đến ca mắc Covid-19

Khẩn tìm người đến nhiều địa điểm

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình thông báo những người đến hoặc tiếp xúc với người dân, người lao động tại những địa điểm nguy cơ liên quan đến những ca dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, tại xã Nguyễn Xá, xã Duy Nhất cùng huyện Vũ Thư trong thời gian từ ngày 28/10 - 11/11.

Công ty TNHH công nghệ may mặc Spectre Việt Nam (địa chỉ tại thôn 4, xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư) từ ngày 28/10 - 11/11.

Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa Thái Bình trong khoảng thời gian từ 8h30 đến 10h23 ngày 10/11.Trong đó, cụ thể, Khu sàng lọc, phân luồng từ 8h30 đến 8h39; Phòng Khám Nội số 2 từ 8h39 đến 10h23; Khu xét nghiệm, chụp X-quang từ 8h54 đến 9h30; Phòng Siêu âm từ 9h38 đến 9h48.

Hiệu thuốc Ngọc Hoa xã Vũ Tiến , huyện Vũ Thư từ 8h30 đến 9h00 ngày 8/11.

Quầy thuốc Trường Mai thôn Tân Phong, xã Hồng Phong, huyện Vũ Thư trong khoảng thời gian từ 9h30 ngày 9/11 - 11/11.

Công an huyện Vũ Thư (khu vực nhận thẻ căn cước) từ 8h30 - 9h ngày 10/11.

Những người liên quan trên liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất, các số đường dây nóng và tiếp nhận thông tin phòng chống dịch Covid-19 của địa phương để được tư vấn hỗ trợ và cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/thai-binh-23-ca-covid-19-o-huyen-vu-thu-khan-tim-nguoi-den-...

Nhiều F0 là cán bộ viên chức, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo “nóng”

Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến hết sức phức tạp, số ca nhiễm mới nhiều. Trong đó có nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng và hầu hết các các địa bàn đều phát sinh các ổ dịch.

Đặc biệt, đã có nhiều F0 là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang các cấp.

Do đó, để tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, ngày 11/11, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh tăng cường tối đa các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K; không vì đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 mà lơ là, chủ quan; không được ra đường khi không cần thiết, nhất là vào ban đêm (sau 21h); trừ trường hợp vì lý do công vụ và cấp cứu y tế.

Không được tự ý ra khỏi địa bàn tỉnh khi chưa có sự cho phép của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương mình công tác. Không đến nơi tập trung đông người (trên 10 người); trừ các trường hợp cho phép.

Hạn chế tối đa việc dự các đám, tiệc; trường hợp thật sự cần thiết phải tham dự thì phải báo cáo và được sự đồng ý của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương mình công tác;

Tự giác chấp hành và vận động người thân chấp hành tốt việc tham gia lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 khi có yêu cầu.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy - UBND tỉnh với tư cách người đứng đầu nếu để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc cơ quan, đơn vị vi phạm các nội dung nêu trên.

Không tổ chức liên hoan, ăn uống sau các hội nghị, họp mặt và các hoạt động công vụ.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/nhieu-f0-la-can-bo-vien-chuc-chu-tich-tinh-bac-lieu-chi-dao...

Bão sale ngày 11/11, nhiều hàng 1.000 đồng: Canh sale mà không biết 5 điều này chắc chắn thất bại
Ngày 11/11 được biết đến là thời điểm hàng loạt thương hiệu và các sàn thương mại điện tử tung nhiều chương trình giảm giá lớn nhất trong năm.

Tiêu dùng thông minh

H.A (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19