COVID-19 12/8: 2 nhân viên Sở TNMT ra đường không lý do, thách "phạt 50 triệu là cùng"

K.T - Ngày 12/08/2021 12:10 PM (GMT+7)

Ông Vũ Đại Dương và ông Hoàng Gia Thuận khi bị tổ công các làm nhiệm vụ phòng chống dịch yêu cầu dừng xe thì dùng lời lẽ khiếm nhã, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ và thách phạt “cao lắm nhiêu đây 50 triệu”.

2 nhân viên Sở TNMT ra đường không lý do, thách "phạt 50 triệu là cùng"

Ngày 12/8, cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xác định được 4 người vi phạm Chỉ thị 16 xảy ra vào đêm 9/8 trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP.Vũng Tàu gồm các ông Hoàng Gia Thuận, Vũ Đại Dương, Lê Văn Thanh và bà Trần Thị Ngân Hà.

Trong đó, ông Vũ Đại Dương là nhân viên tổ kỹ thuật địa chính của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Vũng Tàu, thuộc Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Còn ông Hoàng Gia Thuận là nhân viên hợp đồng của Trung tâm Kỹ thuật tài nguyên môi trường tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Cả hai đơn vị này đều thuộc Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Vũng Tàu đã làm việc với Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP.Vũng Tàu để cung cấp những thông tin liên quan đến ông Vũ Đại Dương. Chi nhánh này cũng có báo cáo gửi Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị xử lý đối với ông Vũ Đại Dương vì làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của đơn vị.

Khi lực lượng chức năng bố trí 1 bàn riêng để 4 người này ghi biên bản, một người trong nhóm đã tháo khẩu trang và châm thuốc hút, gác chân lên ghế, một người lên giọng: “Cao lắm nhiêu đây 50 triệu” và văng tục.

Khi lực lượng chức năng bố trí 1 bàn riêng để 4 người này ghi biên bản, một người trong nhóm đã tháo khẩu trang và châm thuốc hút, gác chân lên ghế, một người lên giọng: “Cao lắm nhiêu đây 50 triệu” và văng tục.

Trong khi đó, ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu ký văn bản số 833-CV/TU gửi Đảng ủy Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị xử lý nhân viên vi phạm trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, Thường trực Thành ủy Vũng Tàu đã đề nghị Đảng ủy Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chỉ đạo xử lý nghiêm với hình thức cao nhất đối với nhân viên Vũ Đại Dương và Hoàng Gia Thuận.

Văn bản 833-CV/TU nêu rõ, vào lúc 20h40 phút ngày 9/8/2021, Tổ trực chốt phòng chống dịch COVID-19 thuộc phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang thực hiện nhiệm vụ tại ngã tư đường Xô Viết Nghệ Tĩnh-Phạm Thế Hiển phát hiện xe ô tô 51H-708.39 lưu thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Qua kiểm tra, trên xe có ông Lê Văn Thanh (lái xe), bà Trần Thị Ngân Hà, Vũ Đại Dương và Hoàng Gia Thuận đã vi phạm các quy định phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; có thái độ chống đối, không hợp tác, phát ngôn xúc phạm Tổ công tác, không xuất trình giấy tờ tùy thân.

Liên quan đến vụ việc này, UBND phường Thắng Tam đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Trần Thị Ngân Hà và Vũ Đại Dương mỗi người 3 triệu đồng; Lê Văn Thanh và Hoàng Gia Thuận bị phạt mỗi người 2 triệu đồng về hành vi “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”.

Công an TP.Vũng Tàu đã xử phạt Vũ Đại Dương, Lê Văn Thanh và Trần Thị Ngân Hà mỗi người 2,5 triệu đồng về hành vi “Có lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ”.

Ngoài ra, Công an TP.Vũng Tàu đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền đối với Lê Văn Thanh vì đã có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ về các lỗi điều khiển phương tiện không xuất trình được giấy phép lái xe, điều khiển phương tiện trong máu có nồng độ cồn vượt quá quy định; tiếp tục xác minh, xem xét ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi không sang tên, đổi chủ đối với xe ô tô 51H-708.39l do Trần Thị Ngân Hà là chủ sở hữu.

Như Tiền Phong đã thông tin, vào khoảng 21h30 phút ngày 9/8, tổ công tác của UBND phường Thắng Tam đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch trên địa bàn thì phát hiện xe ô tô màu đen mang biển kiểm soát TPHCM lưu thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Khi được yêu cầu xuống xe, một phụ nữ đi trên xe đã lớn tiếng chửi tục người làm nhiệm vụ. Sau khi ra khỏi xe, người phụ nữ này tiếp tục văng tục. Những người này không xuất trình được giấy tờ tùy thân, không có giấy tờ chứng minh ra đường với lý do chính đáng.

Khi làm việc, một số người trong nhóm này liên tục to tiếng, dùng lời lẽ khiếm nhã, thách thức, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ. Chưa hết, khi lực lượng chức năng bố trí 1 bàn riêng để 4 người này ghi biên bản, một người trong nhóm đã tháo khẩu trang và châm thuốc hút, gác chân lên ghế, một người lên giọng: “Cao lắm nhiêu đây 50 triệu” và văng tục. Những hình ảnh, lời lẽ nói trên của nhóm người này đã được lực lượng chức năng quay, ghi lại.

(Theo Tiền Phong)

Hà Nội: Nam thanh niên chở 3 "thông chốt", tông gãy xương công an

Ngày 12/8, Công an TP Hà Nội cho biết, Công an quận Thanh Xuân đang điều tra, xử lý nam thanh niên thông chốt, tông cán bộ công an.

Trước đó, vào khoảng 17h45 ngày 10/8, xe máy chở 3 người (2 nam thanh niên và cháu bé khoảng 12 tuổi) không đội mũ bảo hiểm đi đến chốt kiểm soát trước số nhà 221 Hoàng Văn Thái, phường Khương Trung, Thanh Xuân. Lúc này, tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe nhưng Đ.B.M. (SN 1989, ở Khương Trung) không chấp hành mà tiếp tục cho xe vượt qua chốt.

Người ngồi sau tài xế xe máy còn dùng tay quàng vào vai ông Ngô Hải Phú (cán bộ Công an phường Khương Trung) khiến cả hai ngã ra đường. Hậu quả, ông Phú bị gãy xương quai xanh.

Đến 18h cùng ngày, M. lái xe đến công an phường đầu thú. Vụ việc đang được Công an quận Thanh Xuân xác minh, điều tra xử lý.

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ người đi đường.

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ người đi đường.

Ngoài ra, ngày 10/8, N.H.Đ. (SN 2006, trú tại phường Láng Thượng, Đống Đa) lái xe máy chở Đ.T.T.(SN 2003, cùng trú tại Láng Thượng). Khi đến chốt kiểm soát dịch (ngã ba Chùa Láng - Nguyễn Chí Thanh), do không có lý do cần thiết, sợ bị phạt nên Đ. đã tăng ga vượt chốt và đâm vào ông N.D.P. (cán bộ tự quản, đang làm nhiệm vụ trực chốt) làm 3 người ngã ra đường. Ông P. bị xây xát mặt, gãy xương bả vai, T. bị xây xát người.

Theo Công an TP Hà Nội, từ 11h ngày 11/8 đến 11h ngày 12/8, lực lượng chức năng xử phạt 685 trường hợp vi phạm phòng chống dịch với số tiền gần 1 tỷ đồng.

Trong đó, 26 người bị xử phạt về hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 39 triệu đồng; 1 cơ sở không chấp hành việc tạm dừng hoạt động kinh doanh bị xử phạt 15 triệu đồng; 658 người bị xử phạt hơn 900 triệu đồng với các hành vi vi phạm khác liên quan phòng, chống dịch COVID-19 (không thực hiện biện pháp cách ly, tập trung đông người nơi công cộng, ra khỏi nhà khi không cần thiết, đeo khẩu trang không đúng quy cách...).

(Theo Dân Việt)

Bắc Ninh cho phép hoạt động trở lại một số loại hình dịch vụ từ ngày 13/8

Chiều ngày 12/8, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh Ngô Văn Luyến cho biết tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát, đến nay đã qua 20 ngày toàn tỉnh không ghi nhận ca dương tính mới trong cộng đồng và là ngày thứ 8 không lây nhiễm thứ phát.

Do vậy, từ 6h ngày 13/8, tỉnh cho phép hoạt động trở lại một số loại hình dịch vụ. Thời gian hoạt động không quá 21h hàng ngày.

Theo đó, tỉnh Bắc Ninh cho phép hoạt động trở lại các cơ sở cắt tóc, gội đầu, nhưng không tập trung quá 5 người; các hoạt động thể dục thể thao ngoài trời không tập trung quá 10 người, bảo đảm giãn cách tối thiểu 2m giữa người với người; các bến xe khách trên địa bàn tỉnh và các tuyến xe buýt nội tỉnh được hoạt động trở lại.

Bên cạnh đó, tỉnh cho phép các quán bán hàng ăn sáng hoạt động trở lại nhưng phải lắp đặt tấm kính chắn tại các bàn, bảo đảm giãn cách tối thiểu 1m giữa người với người, không quá 10 người trong cùng một thời điểm; các nhà hàng, quán ăn, cửa hàng dịch vụ ăn, uống, cà phê không phục vụ ăn, uống tại chỗ, chỉ bán hàng mang về.

Tất cả mọi người đều phải thực hiện nghiêm túc hướng dẫn “5K” của Bộ Y tế và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Văn bản yêu cầu các Sở, ban, ngành, cơ quan, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn việc chấp hành quy định phòng, chống dịch COVID-19. Kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định trong công tác phòng, chống dịch.

(Theo Người Đưa Tin)

Một phòng khám tư nhân ở Đồng Nai phải thu hồi bảng giá, gỡ quảng cáo tiêm vắc xin COVID-19

Sau khi nhận được phản ảnh về việc Phòng khám đa khoa (PKĐK) quốc tế Long Bình thuộc Công ty cổ phần PKĐK quốc tế Long Bình tại P.Long Bình, TP. Biên Hòa đã ban hành bảng giá và đăng thông tin quảng cáo để tiêm vắc xin ngừa COVID-19, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã làm việc với đại diện phòng khám này để làm rõ sự việc và yêu cầu phòng khám thu hồi ngay bảng giá tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Theo đó, tại buổi làm việc, người đại diện theo pháp luật của phòng khám này là ông Nguyễn Văn Nhận đã xác nhận có ban hành bảng giá và đăng thông tin quảng cáo để tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo ông Nhận, việc phòng khám ghi thu phí công tiêm ngừa; thu tiền hỗ trợ vận chuyển, bảo quản vắc xin, kể cả làm test nhanh trước khi tiêm... là do hiểu nhầm khi triển khai tiêm ngừa sẽ được thu các khoản tiền nói trên.

Sau khi làm việc với Thanh tra Sở Y tế và đã hiểu rõ các quy định, phòng khám đã thu hồi bảng giá, gỡ quảng cáo. Đồng thời cam kết chấm dứt ngay những việc làm nói trên để chờ văn bản cho phép chính thức của cơ quan chức năng.

Đại diện Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai yêu cầu PKĐK quốc tế Long Bình, ngoài việc thu hồi ngay bảng giá tiêm vắc xin phòng COVID-19, gỡ quảng cáo..., cơ sở này còn phải ngưng tất cả việc tiêm chủng do chưa đủ điều kiện như đã công bố. Phòng khám chỉ được tiêm chủng khi có đủ điều kiện.

Quảng Ngãi: Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà sau 21 giờ

Ngày 12-8, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành Quyết định về việc thay đổi biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu người dân ở tất cả huyện, thị xã, thành phố không ra khỏi nhà từ 21 giờ ngày hôm trước đến 4 giờ ngày hôm sau, trừ các trường hợp đặc biệt theo quy định.

Người dân không tập trung trên 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng; thực hiện nghiêm 5K. Tạm dừng hoạt động đối với tất cả các cơ sở kinh doanh không thiết yếu dễ bị lây nhiễm; dừng các hoạt động hội họp chưa thật sự cần thiết và hoạt động kinh doanh lưu trú.

Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố, căn cứ tình hình dịch bệnh, quyết định phong tỏa và kết thúc phong tỏa tại khu vực có ca F0 trên địa bàn và tổ chức quản lý nghiêm tại các khu vực phong tỏa với mức "Nguy cơ rất cao" theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được hoạt động nhưng không phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang đi; phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2m trong khi chờ nhận hàng.

Quyết định áp dụng Chỉ thị 15 trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Ngãi được ban hành trong bối cảnh địa phương này liên tục xuất hiện các ca bệnh ở cộng đồng. Riêng trong sáng 12-8, ghi nhận thêm 4 ca mắc Covid-19 ở cộng đồng liên quan đến chùm ca bệnh tiệm áo cưới Trường Sơn (thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn), nâng tổng số ca bệnh liên quan ổ dịch tại tiệm áo cưới này lên con số 19 thuộc địa bàn TP Quảng Ngãi, thị xã Đức Phổ, huyện Bình Sơn, huyện Mộ Đức. Các ca F0 đều có lịch trình di chuyển rất phức tạp. Nguồn lây vẫn chưa xác định nên việc truy vết được tiến hành khẩn trương.

Trước đó, từ 12 giờ ngày 7-8, TP Quảng Ngãi áp dụng hàng loạt các biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19 trên địa bàn, yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 21 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau, trừ những trường hợp đặc biệt. Tại huyện Bình Sơn, sau khi ghi nhận ổ dịch tại tiệm áo cưới Trường Sơn, cũng áp dụng các biện pháp tương tự từ 21 giờ ngày 10-8.

(Theo Người Lao Động)

Hà Nội gỡ phong tỏa chung cư HH4C Linh Đàm

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt xác nhận, kể từ 11h ngày 12/8, lực lượng chức năng đã thực hiện gỡ bỏ phong tỏa tạm thời đối với tòa nhà HH4C thuộc tổ hợp chung cư Linh Đàm. Trước đó, ngày 8/8, tòa nhà HH4C đã phải phong tỏa tạm thời do có ca mắc COVID-19.

Trưa 12/8, lực lượng chức năng đã dỡ phong tỏa tòa nhà HH4C chung cư Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) sau 4 ngày tạm thời phong tỏa tòa nhà vì có ca mắc COVID-19.

COVID-19 12/8: 2 nhân viên Sở TNMT ra đường không lý do, thách amp;#34;phạt 50 triệu là cùngamp;#34; - 3

Cũng theo lãnh đạo phường Hoàng Liệt, ngày 11/8, UBND quận Hoàng Mai ban hành quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế tại tầng 6 tòa nhà HH4C, UBND phường đã ban hành thông báo về nội dung này tới cư dân, yêu cầu các hộ dân tại tầng 6 tòa nhà nghiêm túc chấp hành.

Đồng thời, UBND phường giao các lực lượng địa bàn thực hiện nghiêm túc lịch trực chốt, giám sát vùng cách ly y tế tại tầng 6, tòa nhà HH4C.

Theo lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt, kết quả xét nghiệm sàng lọc đối với các trường hợp F1 và các trường hợp liên quan trong số hộ dân sinh sống tại tòa nhà HH4C đều âm tính.

Trước đó, ngày 8/8, trên địa bàn phường Hoàng Liệt ghi nhận ca mắc COVID-19, cư trú tại tầng 6 tòa HH4C chung cư Linh Đàm.

Ngay sau khi phát hiện ca mắc COVID-19, cơ quan chức năng phong tỏa tạm thời tòa nhà HH4C chung cư Linh Đàm. Đồng thời, UBND phường Hoàng Liệt yêu cầu toàn bộ cư dân đang sinh sống tại chung cư HH4C thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch và không ra khỏi nhà từ 11h ngày 8/8.

(Theo Tiền Phong)

Xét nghiệm COVID-19 diện rộng sẽ quyết định Hà Nội có giãn cách xã hội nữa hay không

Để chủ động khống chế, kiểm soát tình hình dịch bệnh, UBND thành phố Hà Nội đã xây dựng kế hoạch xét nghiệm COVID-19 diện rộng trên địa bàn.

Theo CDC Hà Nội, theo kế hoạch, trước mắt, TP lấy khoảng 300.000 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại 30 quận, huyện, thị xã, trong đó có 186.000 mẫu tại khu vực nguy cơ, 114.000 mẫu là đối tượng nguy cơ.

Để bảo đảm tiến độ, đáp ứng kịp thời chỉ tiêu thành phố giao là lấy mẫu sớm, có kết quả nhanh trong vòng 24 giờ, Sở Y tế Hà Nội đã huy động thêm các cơ sở y tế trong và ngoài công lập tham gia xét nghiệm.

Theo báo cáo của CDC Hà Nội, tính đến 12h ngày 12/8, thành phố đã lấy được thêm 24.092 mẫu.

Như vậy, tính từ ngày 10/8 đến nay, thành phố đã lấy được 202.016 mẫu, qua đó đã phát hiện 15 mẫu dương tính với SARS-CoV-2 tại 3 quận, huyện: Đống Đa (11), Thanh Trì (3) và Hoàng Mai (1). Tất cả các mẫu dương tính này đã được công bố trong hôm qua và hôm nay. Ngoài ra, có 84.378 mẫu có kết quả âm tính, số mẫu còn lại đang chờ kết quả.

Bên cạnh đó, theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, qua giám sát 13.579 trường hợp ho, sốt, thành phố đã ghi nhận 95 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (chiếm 0,7%). Truy vết tiếp xúc, tiếp tục xét nghiệm các trường hợp liên quan, thêm 691 ca mắc tại cộng đồng (gọi là ca thuộc chùm ho sốt thứ phát) được phát hiện.

Tổng số F0 phát hiện được từ hoạt động giám sát người có triệu chứng nghi ngờ chiếm gần 40% số ca mắc ghi nhận của toàn thành phố.

Đánh giá về việc Hà Nội triển khai xét nghiệm trên diện rộng, chuyên gia Trần Đắc Phu cho rằng, hiện số ca mắc trên địa bàn thành phố chưa lớn nhưng giám sát trường hợp ho, sốt tại cộng đồng lại phát hiện các ca dương tính rải rác ở các quận, huyện.

Ông Phu cho rằng thời điểm này, Hà Nội triển khai chiến dịch xét nghiệm trên diện rộng là phù hợp. "Để việc xét nghiệm trên diện rộng đạt hiệu quả cần có chỉ định đúng và trúng vào những vùng nguy cơ cao, đối tượng nguy cơ cao", Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam nói.

Theo vị chuyên gia này, khi triển khai xét nghiệm trên diện rộng tìm ra người nhiễm bệnh (F0), từ đó phát hiện ra ổ dịch lẩn khuất trong cộng đồng để truy vết, phong tỏa dập dịch, tránh lây lan ra cộng đồng. Quan trọng hơn, xét nghiệm diện rộng còn giúp thành phố đánh giá được nguy cơ dịch đang ở mức độ nào để tiếp tục đưa ra các biện pháp đáp ứng một cách hợp lý nhất.

(Theo Gia đình và Xã hội)

Đà Nẵng phát thông báo khẩn tìm người đến chợ đầu mối Hòa Cường do có 6 ca Covid-19

Trưa 12-8, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã phát thông báo khẩn cho biết tại chợ đầu mối Hòa Cường, quận Hải Châu đã phát hiện 6 ca mắc Covid-19 là tiểu thương, người có liên quan.

Sở Y tế TP Đà Nẵng đề nghị tất cả những người mua bán, giao dịch, vận chuyển, lao động, từng đến chợ đầu mối Hòa Cường từ ngày 5-8 đến nay, khẩn trương liên hệ hoặc đến ngay cơ quan y tế địa phương khai báo y tế để được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Nếu có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh: sốt, ho, khó thở, viêm họng, rát họng, mất vị giác, khướu giác, mệt người,… thì không được tiếp xúc với bất kỳ ai, kể cả người nhà, liên hệ ngay cơ quan y tế địa phương khai báo y tế để được lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, Ban Quản lý chợ đầu mối Hòa Cường đã thông báo tạm dừng hoạt động chợ này từ 7 giờ cùng ngày. Kể từ 15 giờ ngày 12-8, toàn bộ xe tải, xe container nhập hàng về được bố trí tập kết và giao nhận hàng tại Trung tâm hội chợ triển lãm - số 9 đường Cách mạng Tháng Tám – điểm tiếp nhận tạm thời. Mỗi chủ hộ kinh doanh có xe tải, xe container nhập hàng trực tiếp chỉ được phép 2 người vào nhận và điều phối hàng hóa (1 chủ hộ và 1 người phụ việc).

Thời gian hoạt động trở lại của chợ đầu mối Hòa Cường sẽ tùy thuộc vào tình hình ca nhiễm tại chợ. Ngay trong sáng 12-8, Ban Quản lý chợ đầu mối Hòa Cường phối hợp với y tế quận Hải Châu tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng toàn thể những đối tượng liên quan đến hoạt động trong chợ đầu mối Hòa Cường gồm chủ hộ kinh doanh, người giúp việc, đội bốc xếp, tổ xe thồ, nhân viên bãi xe, tổ vệ sinh….  và phun khử khuẩn toàn bộ chợ.

Chợ đầu mối Hòa Cường có hơn 1.400 tiểu thương, kinh doanh sỉ và lẻ các mặt hàng rau, củ quả. Đây là chợ đầu mối chính của TP. Đà Nẵng cung ứng cho thành phố mỗi ngày từ 300 – 330 tấn rau củ quả các loại.

(Theo Người Lao Động)

2 lần âm tính, mẹ con sản phụ đang trên đường về nhà thì phát hiện dương tính

Sáng 12-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Sóc Trăng có kết quả xét nghiệm dương tính của chị L.H.N.N. (24 tuổi; ngụ phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng).

Một ngày trước, con gái của N. là bé D.D.B. cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Một ngày trước, con gái của N. là bé D.D.B. cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Châu là tiền thân của Trung tâm Y tế thị xã Vĩnh Châu – nơi gia đình chị N. được cách ly tập trung sau khi sinh

Theo cơ quan chức năng, chị N. sinh bé gái vào rạng sáng 30-7. Trước khi sinh, chị và chồng đều được Bệnh viện Đa khoa Hoàng Tuấn tại TP Sóc Trăng xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2. Trước khi xuất viện, chị N. và chồng được bệnh viện xét nghiệm với kết quả tiếp tục âm tính SARS-CoV-2.

Khi về đến chốt kiểm soát COVID-19 tại vòng xoay Tân Quy - Vĩnh Phước, chị N. và chồng làm thủ tục khai báo y tế. Cán bộ trực tại đây hướng dẫn về Trạm Y tế phường 1 khai báo tiếp rồi bị đưa vào Trung tâm Y tế Vĩnh Châu để cách ly tập trung.

Ngày 10-8, kết quả xét nghiệm mẫu gộp của 2 vợ chồng chị N. và bé gái được CDC Sóc Trăng phản hồi dương tính.

Sáng 11-8, kết quả xét nghiệm PCR mẫu đơn xác định con chị N. dương tính. Chiều cùng ngày, kết quả xét nghiệm chị N. dương tính SARS-CoV-2, còn người chồng âm tính.

(Theo Người Lao Động)

Chủ tịch UBND TP HCM có văn bản khẩn về việc vận động F0 hết bệnh tham gia chống dịch Covid-19

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM, vừa có công văn khẩn gửi Giám đốc Sở Y tế và Tổ điều phối nguồn nhân lực tham gia phòng, chống dịch Covid-19, chỉ đạo tập trung đẩy mạnh một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tham mưu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 việc vận động, sử dụng các bệnh nhân Covid-19 đã hoàn thành điều trị để tham gia tình nguyện phục vụ phòng, chống dịch. Cụ thể như công việc tham gia, chế độ hỗ trợ...

Bệnh viện điều trị Covid-19 ở TP HCM.

Bệnh viện điều trị Covid-19 ở TP HCM.

Sở có trách nhiệm phối hợp với Bộ phận Thường trực của Bộ Y tế tiến hành khảo sát cơ sở tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19 để tham mưu việc điều phối lực lượng y tế tại các cơ sở tiếp nhận, điều trị; quy trình chuyển và điều trị bệnh nhân Covid-19; hướng dẫn thuốc điều trị tại các cơ sở tiếp nhận, điều trị trong tháp 5 tầng.

Đồng thời, tham mưu Ban chỉ đạo việc quản lý, cập nhật kịp thời, thường xuyên khả năng tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 của từng cơ sở tiếp nhận, điều trị để thực hiện tốt quy trình phân loại, điều chuyển và điều trị hiệu quả, đặc biệt là bệnh nhân Covid-19 nặng.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covdi-19 đề nghị Giám đốc Sở Y tế báo cáo chậm nhất vào ngày 13-8.

Trước đó, Tổ điều phối nguồn nhân lực tham gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết TP HCM cần bổ sung 12.000 nhân viên y tế gồm 2.800 bác sĩ; 8.200 điều dưỡng, kỹ thuật viên và 1.000 giảng viên, sinh viên tham gia công tác phòng, chống dịch để phục vụ tại khu cách ly, điều trị F0 và khối cấp cứu.

Khó khăn hiện nay của TP HCM là số lượng bệnh nhân Covid-19 nặng gia tăng, TP HCM đang rất cần lực lượng bác sĩ, điều dưỡng đủ trình độ khám, điều trị bệnh nhân Covid-19 từ tầng 2 đến tầng 5 trong mô hình tháp 5 tầng.

(Theo Người Lao Động)

Bí thư Đà Nẵng: Người dân đóng cửa tuyệt đối 7 ngày nếu dịch không giảm

Phát biểu tại kỳ họp thứ 2 của HĐND TP Đà Nẵng Khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 sáng 12/8, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đánh giá, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn đang diễn ra rất nhanh, ở mức độ cực kỳ nguy hiểm.

"Nếu 4 ngày nữa, với những biện pháp hiện nay, tình hình dịch không được kiểm soát, thành phố sẽ áp dụng biện pháp mạnh hơn nữa, nguyên tắc ai ở đâu thì ở đó. Người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà, không di chuyển đi nơi khác trong 7 ngày để khoanh vùng, dập dịch", Bí thư Nguyễn Văn Quảng nói.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại kỳ họp HĐND thành phố sáng nay.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại kỳ họp HĐND thành phố sáng nay.

Cũng theo Bí thư Đà Nẵng, đây là biện pháp không mong muốn áp dụng và hy vọng không phải áp dụng, nhưng nếu cần thì sẽ phải áp dụng để ngăn chặn dịch bệnh.

Ông Quảng đề nghị HĐND thành phố tại kỳ họp này thảo luận và cho ý kiến về các biện pháp phòng chống dịch trong thời gian vừa qua, đồng thời có những quyết sách mạnh mẽ về vấn đề này.

Tập trung triển khai những chính sách hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp theo quy định. Chăm lo đời sống nhân dân, đảm bảo cung ứng kịp thời đầy đủ lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, nhất là các khu vực phong tỏa, cách ly, những đối tượng người nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

"Cử tri và nhân dân thành phố yên tâm. Nếu chúng ta phải thực hiện các biện pháp quyết liệt hơn thì thành phố vẫn đảm bảo được các điều kiện về mặt cung ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu", ông Quảng cho hay.

Ông Quảng yêu cầu các địa phương thường xuyên rà soát để không bỏ sót trường hợp nào cần được hỗ trợ và kiên quyết không để xảy ra trường hợp người dân nào thiếu ăn, hoàn thành việc hỗ trợ người bị mất việc làm, người có hoàn cảnh khó khăn…

Bí thư Đà Nẵng khuyến cáo người dân thành phố không phải lo lắng về việc này, không phải đi mua hàng hóa một cách ồ ạt để tích trữ.

"Theo thông tin sáng nay tôi nhận được, có một số người dân nghe được thông tin và tỏ ra lo lắng, đến các siêu thị mua hàng tích trữ dẫn đến tình trạng tập trung đông người, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Vì vậy, đề nghị người dân hết sức lưu ý và tuân thủ thực hiện các biện pháp như hiện nay", ông Quảng nói.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, hiện một số cửa hàng, siêu thị, tạp hóa đã xuất hiện tình trạng đông đúc do người dân tích trữ hàng hóa, việc giữ khoảng cách 2m không được đảm bảo.

Trước đó, từ chiều 31/7, Đà Nẵng áp dụng biện pháp chống dịch mạnh hơn Chỉ thị 16, tạm dừng tất cả hoạt động kinh doanh không thiết yếu.

Người dân chỉ ra đường để đi chợ (phải có phiếu đi chợ), đi làm phải có giấy đi đường có xác nhận của đơn vị chủ quản, UBND phường nơi đơn vị đóng chân.

Sau gần nửa tháng, số ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng tại Đà Nẵng có dấu hiệu giảm, tuy nhiên vẫn ở mức cao. Nhiều chuỗi lây nhiễm được đánh giá nguy cơ rất cao như cảng cá Thọ Quang, Công ty F. tại Khu công nghiệp Hòa Cầm.

(Theo Báo Giao Thông)

Bình Định thêm 10 ca COVID-19 tại ổ dịch liên quan thiếu nữ 16 tuổi về từ Bình Dương

Sáng 12/8, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Định đã thông tin về 20 ca COVID-19 mới ghi nhận trên địa bàn. Trong đó, huyện Hoài Ân nhiều nhất với 10 ca, thị xã An Nhơn 7 ca, huyện Phù Cát 1 ca, huyện Phù Mỹ 1 ca và thị xã Hoài Nhơn 1 ca.

Từ xã Ân Tường Tây, ổ dịch COVID-19 đã lây lan sang xã Ân Hữu, huyện Hoài Ân.

Từ xã Ân Tường Tây, ổ dịch COVID-19 đã lây lan sang xã Ân Hữu, huyện Hoài Ân.

Riêng tại địa bàn huyện Hoài Ân, 10 ca COVID-19 vừa được công bố sáng nay đều liên quan đến ổ dịch lây lan trong cộng đồng tại xã Ân Tương Tây. Trong đó, xã Ân Tường Tây có 7 ca và xã Ân Hữu có 3 ca. Tất cả 10 ca này đều liên quan đến ca F0 là bệnh nhân 215843 (16 tuổi; ngụ thôn Phú Hữu 2, xã Ân Tường Tây), được ghi nhận mắc COVID-19 vào ngày 9/8, về từ tỉnh Bình Dương.

Trước đó, từ ngày 9 đến 11/8, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Định đã thông tin về 26 ca lây nhiễm trong cộng đồng ở 2 xã Ân Tường Tây và Ân Hữu, trong đó có bệnh nhân 215843. Đồng thời, những ca COVID-19 này đều liên quan và là F1, F2, F3 và F4 của nữ bệnh nhân này. Như vậy, liên quan đến ca F0 là thiếu nữ 16 tuổi về từ tỉnh Bình Dương, huyện Hoài Ân hiện có 35 ca Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng, là các F1, F2, F3 và F4 của thiếu nữ này.

Như đã thông tin, ngày 24/7, thiếu nữ nói trên (bệnh nhân 215843) từ tỉnh Bình Dương về đến địa phương vào trưa 25/7, sau đó được cách ly tại nhà. Kết quả xét nghiệm RT-PCR lần 1 ngày 28/7, lần 2 ngày 31/7 đều âm tính SARS-CoV-2.

Ngày 7/8, cô này được làm xét nghiệm định kỳ bằng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, kết quả dương tính nên chuyển cách ly tạm thời tại Trung tâm Y tế huyện Hoài Ân để lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm RT-PCR ngày 8/8, bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 11/8, Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác Chủ tịch UBND xã Ân Tường Tây đối với bà Phạm Thị Thu Hà trong thời gian 15 ngày nhằm xem xét, làm rõ trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo thực hiện các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để lây lan ra cộng đồng.

Tính đến sáng 12/8, tỉnh Bình Định đã ghi nhận 419 ca COVID-19, trong đó đã điều trị khỏi bệnh 136 ca, tử vong 3 ca.

Cơ sở kinh doanh, sản xuất phải xét nghiệm ít nhất 50% người lao động khi có ca mắc COVID-19

Ngày 12/8, Bộ Y tế đã có Văn bản số 6565/BYT-MT gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc phòng, chống COVID-19 tại cơ sở lao động sản xuất kinh doanh.

Trong thời gian qua, căn cứ vào các hướng dẫn phòng, chống dịch tại cơ sở lao động sản xuất kinh doanh và tình hình thực tế địa phương, một số tỉnh đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đạt hiệu quả như tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang đã xây dựng phương án vừa phòng, chống dịch vừa đảm bảo sản xuất như hình thức sản xuất “3 tại chỗ” hoặc “một cung đường hai điểm đến”. Tuy nhiên tại một số địa phương việc áp dụng mô hình phòng, chống dịch tương tự chưa thực sự hiệu quả do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan khác nhau.

Để các địa phương, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo sản xuất kinh doanh; Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố:

Căn cứ các hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế và đặc biệt dựa trên đánh giá tình hình thực tế tại địa phương để hướng dẫn các đơn vị xây dựng kế hoạch và phương án phòng chống dịch phù hợp, hiệu quả.

Chỉ đạo Ban Quản lý Khu công nghiệp, UBND cấp huyện và/hoặc các cơ quan liên quan thống nhất kế hoạch và phương án phòng, chống dịch của các đơn vị trên địa bàn đảm bảo vừa an toàn phòng, chống dịch vừa sản xuất kinh doanh và phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị.

Tổ chức kiểm tra, giám sát việc xây dựng kế hoạch và triển khai phòng, chống dịch tại các đơn vị tránh chồng chéo (không để xảy ra tình trạng nhiều đơn vị chức năng kiểm tra một doanh nghiệp/cơ sở sản xuất kinh doanh) để có biện pháp xử lý kịp thời và hiệu quả, đảm bảo hỗ trợ các đơn vị trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chỉ đạo thực hiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong vận chuyển hàng hóa theo hướng dẫn tại các Công văn số 5753/BYT-MT ngày 19/7/2021 và Công văn số 5886/BYT-MT ngày 22/7/2021 của Bộ Y tế đảm bảo không gây ùn tắc và tạo điều kiện cho đơn vị vận chuyển hàng hóa.

Chỉ đạo Sở Y tế hướng dẫn các đơn vị thực hiện xét nghiệm sàng lọc và định kỳ đối với người lao động theo hướng dẫn tại Quyết định 2787/QĐ-BYT ngày 05/6/2021 của Bộ Y tế, cụ thể: xét nghiệm sàng lọc hằng tuần ít nhất cho 20% người lao động bằng phương pháp RT-PCR mẫu gộp hoặc test kháng nguyên nhanh khi đơn vị chưa có ca mắc COVID-19; xét nghiệm ít nhất 50% người lao động khi có ca mắc COVID-19.

(Theo Tiền Phong)

Xét nghiệm hơn 2.000 người khi nhiều trẻ em mắc COVID-19 trong tiệc sinh nhật

Sáng 12-8, bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk), cho biết cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục truy vết, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để khống chế 2 ổ dịch với 19 người mắc COVID-19 tại xã Vụ Bổn.

Cũng theo bà Trinh, ngoài việc phong tỏa toàn bộ khu vực thôn 6 và 7, nơi phát hiện 2 chùm ca bệnh của xã Vụ Bổn, UBND huyện quyết định thiết lập vùng cách ly y tế toàn xã Vụ Bổn với hơn 4.000 hộ, 18.000 nhân khẩu để ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Còn theo ông Lê Ngọc Tú, Phó chủ tịch UBND xã Vụ Bổn, chùm 3 ca bệnh ở thôn 6 có liên quan đến một trường hợp không thực hiện đầy đủ các quy định phòng, chống dịch khi cách ly tại nhà. Đối với chùm 16 ca bệnh ở thôn 7 được ghi nhận ở những hộ gia đình tụ tập đông người trong thời gian địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

"Tình hình dịch bệnh ở địa phương đang rất phức tạp, đã truy vết hàng trăm F1 và nhiều trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan. Xã đã bố trí lực lượng chốt chặn, thiết lập vùng cách ly y tế và khẩn trương mở rộng truy vết, xét nghiệm trên diện rộng để khoanh vùng dập dịch trong thời gian sớm nhất" - ông Tú nói.

Trước đó, chiều 10-8, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk công bố chùm 16 ca bệnh, phần lớn là các cháu nhỏ tại thôn 7, xã Vụ Bổn. Theo truy vết, tối 5-8, một gia đình tại thôn này tổ chức sinh nhật cho con với hơn 20 người tham dự. Phần lớn những cháu nhỏ mắc COVID-19 nói trên có tham dự buổi sinh nhật này. Hiện cơ quan chức năng chưa xác định được nguồn lây nhiễm của chùm ca bệnh và đang tiếp tục truy vết.

Đã có hơn 2.000 người tại xã Vụ Bổn được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Đã có hơn 2.000 người tại xã Vụ Bổn được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Nói thêm về vấn đề này, bà Ngô Thị Minh Trinh cho biết để chấn chỉnh công tác phòng, chống dịch, UBND huyện Krông Pắk đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Trần Văn Sáu - Chủ tịch UBND xã Vụ Bổn 15 ngày do thiếu chỉ đạo, kiểm tra trong phòng chống dịch, để xảy ra việc cách ly tại nhà không nghiêm và tụ tập đông người để lây lan dịch bệnh.

Bên cạnh đó, huyện cũng chỉ đạo đến tất cả các chính quyền địa phương trong huyện kiểm tra, kiểm soát tốt việc chấp hành các quy đinh của những người đang thực hiện cách ly tại nhà. Đặc biệt, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp tụ tập đông người, vi phạm các quy định về giãn cách xã hội.

"Lực lượng công an đang phối hợp với y tế tiếp tục điều tra, truy vết để xác định nguồn lây. Đồng thời xét nghiệp diện rộng trong xã cho đối tượng nguy cơ cao, đặc biệt tập trung vào các trường hợp có yếu tố dịch tễ với các chùm ca bệnh, tiểu thương buôn bán ở chợ, chủ hàng tạp hóa trên địa bàn xã để sàng lọc trong cộng đồng. Hiện đã lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 2.000 trường hợp và đang tiếp tục thực hiện" - bà Trinh nói.

30 số điện thoại của bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy khám online cho bệnh nhân không mắc COVID-19

Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) cho biết trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh, thành trong cả nước đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Đặc biệt, tại TP HCM, việc hạn chế di chuyển với các tỉnh, thành khiến bệnh nhân ở các tỉnh khó có thể đến khám tại bệnh viện, nhất là đối với các bệnh nhân có bệnh mãn tính, phải tạm thời khám chữa bệnh tại địa phương hoặc gặp phải trở ngại khi sử dụng toa thuốc mới... Điều này đã gây không ít lo lắng cho người bệnh, ảnh hưởng phần nào đến diễn tiến của bệnh lý.

Do đó, để giúp bệnh nhân ổn định tinh thần và thân nhân người bệnh có thể tự chăm sóc sức khỏe cho người thân theo từng bệnh lý đặc thù. Đồng thời, phát hiện kịp thời các dấu hiệu bất thường của bệnh, tránh tình trạng đưa bệnh nhân đến cấp cứu trong những tình huống không cần thiết, dẫn đến nguy cơ lây nhiễm Covid -19.

Song song đó, cũng không để bệnh nhân trở nặng mới đưa đến bệnh viện làm lỡ thời gian vàng điều trị, Bệnh viện Chợ Rẫy đưa vào hoạt động 30 số điện thoại di động chuyên tư vấn khám bệnh online qua điện thoại cho bệnh nhân không mắc COVID-19.

Danh sách 30 số điện thoại của các tổng đài viên đặc biệt tại Bệnh viện Chợ Rẫy. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Danh sách 30 số điện thoại của các tổng đài viên đặc biệt tại Bệnh viện Chợ Rẫy. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Theo đó, với 30 số điện thoại di động này, đại diện cho 30 chuyên khoa từ Ung thư, Nội tiết, Tim mạch, Chấn thương chỉnh hình, Thần kinh, Hô hấp, Tiêu hóa, Tiết niệu, Thận nhân tạo, Chăm sóc giảm nhẹ… sẽ thường trực 24/24 để tư vấn, khám bệnh qua điện thoại hoặc video call cho bệnh nhân khi bệnh nhân có thắc mắc về các bệnh lý nói trên. Các "tổng đài viên đặc biệt" của Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ bắt đầu hoạt động từ 9 giờ ngày 12-8.

Tiến sĩ, bác sĩ Lê Tuấn Anh, Giám đốc Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), cho biết khi dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, việc người dân được điều trị bệnh đầy đủ gặp nhiều khó khăn, một số bệnh nhân tại TP HCM dù thuận lợi hơn nhưng cũng phải xoay sở để đến bệnh viện.

Riêng với bệnh nhân ở xa như các tỉnh Đông Nam Bộ, miền Tây Nam Bộ... rất khó khăn trong việc điều trị. Do đó, bệnh viện cũng đã mở một kênh chính thức số điện thoại hỗ trợ cho bệnh nhân về ung thư bên cạnh những chuyên khoa khác.

"Để mối liên hệ trực tiếp giữa thầy thuốc và bệnh nhân chặt chẽ chúng tôi có 5 bác sĩ hỗ trợ phụ trách, các bác sĩ này đều là thạc sĩ và đủ thông tin để tư vấn, đưa ra giải pháp phù hợp cho từng bệnh nhân" - bác sĩ Tuấn Anh nhấn mạnh.

Tiến sĩ, bác sĩ Hoàng Văn Sỹ, Trưởng Khoa Tim mạch, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), cho biết chương trình này nhằm hỗ trợ cho bệnh nhân có cơ hội tiếp cận các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn về thuốc men, sinh hoạt, luyện tập qua đó giúp hạn chế những biến chứng của bệnh.

(Theo Người Lao Động)

Vừa khỏi COVID-19, người phụ nữ Sài Gòn liền có quyết định khiến tất cả thán phục
Sau khi được điều trị khỏi bệnh, chị Mai đã tham gia vào đội ngũ tình nguyện viên đưa các trường hợp F0 đi điều trị.

Nhịp sống Sài Gòn

K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h