COVID-19 ngày 25/3: Quan chức Italia tiết lộ bất ngờ về số người thực tế nhiễm bệnh

Ngày 25/03/2020 09:30 AM (GMT+7)

"Cứ mỗi ca dương tính được ghi nhận, lại có 10 ca không được ghi nhận", ông Angelo Borrelli cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo La Repubblica.

Italia: Quan chức tiết lộ bất ngờ về số ca nhiễm COVID-19 thực tế

Italy có thể có gấp 10 lần số ca nhiễm COVID-19 so với số ca hiện đang chính thức được ghi nhận, người đứng đầu cơ quan bảo vệ dân sự Italia cho biết hôm 24/3.

"Cứ mỗi ca dương tính được ghi nhận, lại có 10 ca không được ghi nhận", ông Angelo Borrelli cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo La Repubblica. Văn phòng của ông Borrelli cũng đã xác nhận với CNN rằng trích dẫn này của tờ La Repubblica là chính xác.

Như vậy, điều này đồng nghĩa với việc Italia có thể có đến gần 700.000 ca dương tính với COVID-19, dựa trên ước tính của ông Borrelli. Nước này hiện đã ghi nhận hơn 69.176 ca nhiễm, tính đến ngày 25/3.

COVID-19 ngày 25/3: Quan chức Italia tiết lộ bất ngờ về số người thực tế nhiễm bệnh - 1

"Chúng ta nên mua nhiều hơn các máy thở, và khẩu trang nên được bán ở tất cả các góc phố", ông Borrelli cho biết thêm, thừa nhận về những khó khăn từ việc thiết hụt các trang thiết bị y tế này.

Trong khi tình hình dịch bệnh đang nóng như vậy thì nhiều người dân ở Italia vẫn không chịu tuân thủ lệnh cấm đi lại ngoài đường để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh. Nhiều thị trưởng, thống đốc các địa phương tại Italy đã vô cùng tức giận. Trên mạng xã hội, các thị trưởng và thống đốc thậm chí đã quát mắng to tiếng, yêu cầu người dân phải ở nhà trong những ngày này.

Dừng đưa người Việt từ nước ngoài về sân bay Nội Bài

Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tạm dừng vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam trên các chuyến bay quốc tế đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài từ 0 giờ ngày 26/3 đến hết ngày 31/3. Do khu cách ly tại khu vực thành phố Hà Nội hiện nay đã quá tải, không còn khả năng tiếp nhận thêm.

Hai ngày trước (23/3), Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản hỏa tốc gửi Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tạm dừng vận chuyển công dân Việt Nam từ nước ngoài tới sân bay Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) từ 0 giờ ngày 25/3.

Ly do là các khu vực cách ly tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh không còn khả năng tiếp nhận thêm. Vì vậy, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không thông báo đến tất cả các hãng hàng không dừng vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam từ nước ngoài tới Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất từ 0 giờ ngày 25/3 đến hết ngày 31/3.

Trước đó, các sân bay Vân Đồn, Cần Thơ đã tiếp nhận các chuyến bay đưa người từ vùng dịch Trung Quốc, Hàn Quốc về Việt Nam. Hiện nay, các hãng hàng không của Việt Nam đã tạm dừng khai thác hầu hết các đường bay quốc tế.

Mỹ: 628 ca tử vong, nạn nhân nhỏ tuổi nhất dưới 18

Theo Daily Mail, Mỹ trải qua ngày thứ hai liên tiếp ghi nhận số ca tử vong vì COVID-19 trong 24 giờ cao hơn mức 100. Tổng cộng ở Mỹ hiện có 628 ca tử vong và 50.075 ca nhiễm COVID-19. Số ca nhiễm mới cũng tăng cao, lên tới 9.709.

Giới chức Mỹ xác nhận trường hợp tử vong đầu tiên đối với bệnh nhân dưới 18 tuổi. Bệnh nhân này ở Lancaster, phía bắc Los Angeles.

“COVID-19 không phân biệt lứa tuổi, thu nhập hay màu da”, Giám đốc Sở Y tế Công cộng quận Los Angeles, Barbara Ferrer, nói. Giới chức Mỹ không tiết lộ danh tính, giới tính của bệnh nhân dưới 18 tuổi, hay liệu người này có mắc bệnh nền hay không.

COVID-19 ngày 25/3: Quan chức Italia tiết lộ bất ngờ về số người thực tế nhiễm bệnh - 2

Các nhân viên y tế làm việc tại điểm lấy mẫu xét nghiệm nhanh ở bang Washington.

Mỹ hiện là quốc gia xếp thứ ba về số ca nhiễm COVID-19, ghi nhận tốc độ lây lan nhanh sau Italia khoảng 2 tuần. Với tốc độ lây nhiễm như hiện tại, Mỹ sớm muộn cũng sẽ vượt Italia và thậm chí là cả Trung Quốc về số ca nhiễm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện chưa tính đến việc phong tỏa toàn quốc. 17 bang ở Mỹ đã áp đặt lệnh phong tỏa, yêu cầu người dân ở nhà.

Tại New York, chính quyền bang đã mở cửa bệnh viện dã chiến đầu tiên với 2.000 giường bệnh. Đây sẽ là nơi chăm sóc người nhiễm COVID-19 ở dạng nhẹ.

Riêng tại thành phố New York đã có 12.000 người dương tính với COVID-19 và 125 ca tử vong.

Nhiều bang ở Mỹ chỉ trích chính quyền liên bang thiếu sự hỗ trợ, khiến các bang buộc phải cạnh tranh lẫn nhau về nguồn cung trang thiết bị và vật tư y tế.

Tại nhà Trắng, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn gói kích thích kinh tế trị giá 2.000 tỷ được sớm thông qua. Ông Trump đặt mục tiêu ổn định tình hình dịch bệnh vào ngày 12.4 để kinh tế sớm khôi phục.

“Nước Mỹ sẽ sớm mở cửa kinh tế trở lại, rất sớm”, ông Trump phát biểu trong cuộc họp báo thường ngày ở Nhà Trắng. “Sớm hơn nhiều so với 3 hay 4 tháng mà mọi người dự đoán”.

Tây Ban Nha: Gần 5.500 y bác sĩ bị nhiễm bệnh

Một ngày trước, có thông báo về gần 4.000 trường hợp lây nhiễm bệnh COVID-19 trong số các nhân viên y tế nước này.

"Rõ ràng là chúng tôi lo lắng vì tình hình trong hệ thống chăm sóc sức khỏe rất phức tạp, 5.400 y bác sĩ bị mắc bệnh. Rõ ràng là có tình trạng không giống nhau ở các bệnh viện Tây Ban Nha. Ở một số bệnh viện con số người mắc coronavirus nhiều hơn những chỗ khác, và áp lực với hệ thống cũng khác nhau trên toàn lãnh thổ đất nước",  ông  Simon tuyên bố trong cuộc họp báo trực tuyến.Đại dịch coronavirus ở Tây Ban Nha.

Tính đến ngày 24/3, ghi nhận gần 40.000 trường hợp nhiễm COVID-19 ở Tây Ban Nha, tốc độ lây nhiễm qua một ngày đêm là 6.600 ca. Số nạn nhân tử vong đã tăng lên 2.696 người, trong đó 514 người chết trong một ngày đêm qua, - Bộ Y tế thông báo. Hiện có 2.600 người đang trong tình trạng nguy kịch, 3.800 người đã hồi phục.

Gia tăng lớn nhất về số ca lây nhiễm và tử vong là ở Madrid (ngày 24/3 phát hiện 12.400 trường hợp, 1.500 người chết) và Catalonia (7.800 trường hợp bệnh và 282 tử vong).

Ấn Độ: Cấm 1,3 tỉ dân ra khỏi nhà trong 3 tuần

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 24-3 thông báo lệnh cấm 1,3 tỉ dân nước này ra khỏi nhà trong 3 tuần nhằm ứng phó dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (COVID-19)

Lệnh cấm trên bắt đầu được thực thi từ nửa đêm ngày 24-3 (giờ địa phương). Theo Thủ tướng Modi, biện pháp quyết liệt nói trên được thực thi sau khi không ít người dân không tuân thủ lệnh phong toả được áp đặt trước đó.

Nhà lãnh đạo này cảnh báo nếu bước đi phong toả toàn quốc không được thực thi hiệu quả trong 21 ngày tới, nước này sẽ quay trở lại thời điểm như cách đây 21 năm.

Hiện chưa rõ thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác sẽ đến tay người dân Ấn Độ thế nào trong thời gian họ không được phép ra ngoài. Ông Modi cho biết chính phủ và các nhóm xã hội dân sự sẽ tăng cường nỗ lực giúp đỡ nhưng không cho biết thêm chi tiết.

COVID-19 ngày 25/3: Quan chức Italia tiết lộ bất ngờ về số người thực tế nhiễm bệnh - 3

COVID-19 ngày 25/3: Quan chức Italia tiết lộ bất ngờ về số người thực tế nhiễm bệnh - 4

COVID-19 ngày 25/3: Quan chức Italia tiết lộ bất ngờ về số người thực tế nhiễm bệnh - 5

Chuyên gia Trung Quốc: Dịch Covid-19 chỉ mới bắt đầu
"Dịch Covid-19 chỉ mới bắt đầu và còn quá sớm để dự báo khi nào thì nó sẽ kết thúc", một chuyên gia y tế cấp cao của Trung Quốc nhận định.
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19