COVID-19 ngày 27/2: Cách ly 8 khách Hàn ho sốt ở Khánh Hòa, một số người không hợp tác

Ngày 27/02/2020 10:59 AM (GMT+7)

Hiện dịch COVID-19 đã lan ra 47 quốc gia và vùng lãnh thổ ngoài lục địa Trung Quốc.

* Tiếp tục cập nhật

Tỉnh đầu tiên cho học sinh đi học lại từ ngày 2/3

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa chính thức quyết định cho học sinh, sinh viên, học viên đi học lại kể từ ngày 2/3, sau 1 tháng nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị Sở GD- ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục thông tin đến học sinh, phụ huynh về lịch đi học trở lại sau 1 tháng tạm nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19.

COVID-19 ngày 27/2: Cách ly 8 khách Hàn ho sốt ở Khánh Hòa, một số người không hợp tác - 1

Phun thuốc khử trùng trường học

Ông Hậu cũng yêu cầu các cơ quan chức năng trong tỉnh tăng cường công tác thông tin, truyền thông, hướng dẫn học sinh, phụ huynh học sinh chủ động thực hiện các biện pháp tự phòng, chống dịch bệnh cho học sinh, sinh viên, học viên khi đi học.

Các cơ sở giáo dục thực hiện tiêu độc, khử trùng, vệ sinh lớp học, trang thiết bị dạy học và các đồ dùng, phương tiện phục vụ học sinh.

Đảm bảo đủ các điều kiện để học sinh, sinh viên, học viên thực hiện phòng, chống dịch bệnh theo đúng qui trình hướng dẫn của ngành Y tế; Đảm bảo an toàn, an tâm cho học sinh, phụ huynh học sinh; Chủ động phương án sẵn sàng triển khai các biện pháp để giải quyết kịp thời nếu có tình huống bất thường xảy ra.

COVID-19 đã lan ra 47 quốc gia và vùng lãnh thổ

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, tính đến 930 ngày 27/2/2020, thế giới có 82.147 ca mắc COVID-19 trong đó tại Trung Quốc đại lục là 78.064 ca.

Tổng số trường hợp tử vong trên thế giới là 2.801 ca, trong đó có 2.744 ca tử vong là ở Trung Quốc đại lục.

Trong 1 ngày qua (tính từ 7h30 phút sáng 26/2 đến 7h30 sáng 27/2), thế giới ghi nhận thêm 960 ca nhiễm mới (tăng 315), thêm 61 ca tử vong .

Tổng số trường hợp mắc bên ngoài Trung Quốc đại lục tăng nhanh lên tới 3.316 trường hợp (tăng 556 ca so với hôm qua), 56 ca tử vong. Dịch bệnh lan ra 47 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài Trung Quốc đại lục). Thêm 7 quốc gia mới có trường hợp nhiễm COVID-19: Brazin, Hy Lạp, Pakisstan, Rumani, Macedonia, Geogia và Na Uy.

Cách ly 8 khách Hàn ho sốt ở Khánh Hòa, một số người Hàn không hợp tác

Theo thông tin trên báo Giao Thông, tính đến chiều 26/2, bác sĩ Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa cho biết, tính đến chiều nay (26/2), địa phương đã cách ly, theo dõi 36 trường hợp từ các chuyến bay ở Hàn Quốc đến cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. 

COVID-19 ngày 27/2: Cách ly 8 khách Hàn ho sốt ở Khánh Hòa, một số người không hợp tác - 2

Khu cách ly, theo dõi các bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa

Trong số này có 8 trường hợp có triệu chứng (biểu hiện sốt, ho) đang được cách ly theo dõi tại Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.

Còn theo thông tin trên báo Tiền Phong, một số người Hàn sinh sống tại một số chung cư ở quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân (Hà Nội) bất hợp tác với cơ quan y tế. Một cán bộ y tế cho biết, có trường hợp chúng tôi đến nhà, người này nhất quyết không tiếp. Sau phải nhờ Ban quản lý gọi điện cho chủ nhà, người chủ gọi cho môi giới thì người này mới đồng ý nói chuyện với cán bộ y tế. 

Hàn Quốc: Tốc độ lây ở Hàn Quốc sắp vượt Trung Quốc

Truyền thông Hàn Quốc ngày 27/2 đưa tin, nước này có thêm 334 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm trên toàn quốc lên 1.595 ca. Sáng nay ghi nhận thêm ca tử vong số 13. Đó là một bệnh nhân 74 tuổi, có liên quan tới giáo phái ở thành phố Daegu, chết vì suy hô hấp.

COVID-19 ngày 27/2: Cách ly 8 khách Hàn ho sốt ở Khánh Hòa, một số người không hợp tác - 3

Các ca nhiễm ở Hàn Quốc tăng mạnh trong ngày hôm qua

Trong số 334 ca nhiễm mới có 307 ca được xác nhận ở "tâm dịch" Daegu, 4 ca còn lại tới từ tỉnh Gyeongsang Bắc. Tổng số ca mắc Covid-19 ở thành phố Daegu và tỉnh Gyeongsang Bắc hiện tại lần lượt là 1.017 và 321 ca.

Kể từ khi nâng cảnh báo ứng phó dịch lên mức cao nhất hồi cuối tuần trước, giới chức y tế Hàn Quốc đã dồn lực để ngăn chặn dịch lây lan tại tâm dịch Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsan.

Nếu tỷ lệ lây lan Covid-19 tiếp tục với tốc độ này, Hàn Quốc có thể vượt Trung Quốc ngay trong chiều nay, khi giới chức ở Seoul cung cấp số liệu cập nhật nhất. 

Số người phải cách ly giám sát y tế ở Hà Nội liên tục tăng

Theo báo cáo này, số người đến từ vùng dịch Covid-19 hiện phải giám sát y tế là 2.170 người; trong đó 1.841 người đã kết thúc giám sát và 329 người đang phải giám sát y tế.

Số người đến từ vùng dịch Hàn Quốc phải giám sát y tế là 43 người; trong đó 17 người đã kết thúc giám sát và 26 người hiện đang giám sát y tế.

Số người mới được đưa vào cách ly tập trung tại Trường Quân sự Sơn Tây là 85 người, nâng tổng số người đang cách ly tập trung tại đây lên con số 348 người.

Số người mới được đưa vào cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an thành phố là 3 người, nâng tổng số người đang cách ly tập trung tại đây lên con số 90 người.

Nữ y tá thoát chết trong dịch SARS: Tôi bị liệt, nhưng không đau bằng nghe một bản tin
Dù khó thở như có người bóp cổ, thậm chí liệt một bên chân nhưng nỗi đau đó với y tá Mến chẳng là gì so với khi nghe tin các đồng nghiệp của mình đã...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19