COVID-19 ngày 3/3: Tại Hàn Quốc, gần 1.000 ca mới nhiễm trong ngày

Ngày 03/03/2020 10:15 AM (GMT+7)

Tờ Yonhap News đưa tin, ngày 3/3, Hàn Quốc có thêm 974 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm trên cả nước lên gần 5.200 ca.

Tại Hàn Quốc, gần 1.000 ca mới nhiễm trong ngày 

Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho hay, tính tới 16h ngày 3/3, Hàn Quốc có thêm 374 ca nhiễm Covid-19. Như vậy, số ca nhiễm mới trong ngày 3/3 là gần 1.000 ca (cộng thêm 600 ca buổi sáng). Tổng số ca nhiễm trên cả nước tính tới 16h ngày 3/3 là 5.186 ca. 

Hiện tại, ít nhất 28 người nhiễm Covid-19 tử vong tại Hàn Quốc. Chính quyền thành phố Daegu báo cáo thêm một ca tử vong vào sáng sớm 3/3 nhưng trường hợp này chưa được đưa vào con số cập nhật chính thức. 

Theo KCDC, các ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc chủ yếu ở 2 khu vực: thành phố Daegu (3.601 ca) và tỉnh Gyeongsang Bắc (685 ca). 

"Cuộc khủng hoảng dịch bệnh ở Daegu và Gyeongsang Bắc đã lên tới đỉnh điểm và Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc chiến với dịch Covid-19", ông Moon Jae-in, Tổng thống Hàn Quốc, phát biểu trong cuộc họp với các bộ trưởng trong nội các và quan chức y tế cấp cao hôm 3/3. 

Ngoài thành phố Daegu và tỉnh Gyeongsang Bắc, các tỉnh thành lớn khác của Hàn Quốc cũng ghi nhận sự gia tăng số lượng ca lây nhiễm. Thủ đô Seoul có thêm 7 ca nhiễm Covid-19 nâng tổng số ca lên 98, trong khi đó thành phố Busan cũng có 2 ca nhiễm mới đưa tổng số ca lên con số 90. 

Tại các thành phố miền trung như Cheonan và Asan, tổng số ca nhiễm là 81, trong đó 55 ca tới từ một lớp nhảy Zumba ở Cheonan, giới chức Hàn Quốc cho hay. 

Theo Yonhap News, tính tới 0h ngày 3/3, Hàn Quốc có 34 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh và được xuất viện. 

600 ca nhiễm mới ở Hàn quốc, 28 người tử vong

Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, Hàn Quốc ghi nhận số ca nhiễm virus Corona tiếp tục ở mức cao. Thống kê mới nhất được tính đến 0 giờ ngày 3/3, nâng tổng số bệnh nhân dương tính với virus lên tới 4.812 người.

28 người tử vong cho đến nay hầu hết đều là những người có bệnh nền hoặc có tiền sử nhiễm bệnh. 6 ca tử vong mới được ghi nhận ở Daegu, đều trên 60 tuổi.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), tỉ lệ tử vong vì nhiễm virus corona của người trên 80 tuổi lên đến 3,7%. Tổng giám đốc KCDC Heong Eun Kyeong nhận định bệnh nhân trên 65 tuổi và có bệnh nền là nhóm có "tỷ lệ tử vong đặc biệt cao".

COVID-19 ngày 3/3: Tại Hàn Quốc, gần 1.000 ca mới nhiễm trong ngày - 1

Các sinh viên Học viện Điều dưỡng của Quân đội Hàn Quốc nghe phổ biến về virus Corona.

Khoảng 60% số ca nhiễm virus Corona có liên quan đến nhánh của giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc hồi tuần trước cho biết, một số thành viên giáo phái từng đến thành phố Vũ Hán – vùng tâm dịch ở Trung Quốc.

Trong số các ca nhiễm mới, 519 ở thành phố Daegu, cách Seoul khoảng 300km và 61 ở các vùng lân cận thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang, theo KCDC.

Các tỉnh thành khác ở Hàn Quốc đều ghi nhận ca nhiễm mới, đặc biệt là ở thủ đô Seoul với thêm 7 trường hợp.

Nhiều trường đại học ra thông báo cho sinh viên nghỉ học hết tháng 3

Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng cũng vừa thông báo tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ đối với sinh viên đến hết ngày 29/3.

"Nếu tình hình dịch bệnh tại các nước lân cận Việt Nam khả quan hơn, sinh viên sẽ bắt đầu đi học trở lại từ ngày 30/3. Dự kiến kế hoạch học tập học kỳ 2 năm học này sẽ kéo dài đến hết tháng 7/2020", ông Phạm Anh Tuấn, hiệu trưởng nhà trường, cho biết.

Song giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường làm việc bình thường theo kế hoạch điều chỉnh năm học và theo nhiệm vụ được giao.

Trong khi đó, trên trang cộng đồng sinh viên Học viện Cán bộ TP.HCM thông báo cho sinh viên của học viện tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 3.

Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM, tối 2/3, PGS.TS Đỗ Văn Xê - Hiệu trưởng trường ĐH Hùng Vương TP.HCM - cho biết: Do tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp khó lường và tuân thủ chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP.HCM, trường ĐH Hùng Vương TP.HCM quyết định cho tất cả sinh viên được tiếp tục nghỉ học cho đến hết ngày 29/3.

COVID-19 ngày 3/3: Tại Hàn Quốc, gần 1.000 ca mới nhiễm trong ngày - 2

Trường ĐH Nha Trang đã điều chỉnh khung thời gian kế hoạch đào tạo năm học 2019-2020 học kỳ 2 từ ngày 2/3 đến 22/8. Sinh viên hệ vừa làm vừa học tại trường, liên thông và bằng 2 hệ chính quy, học viên cao học và nghiên cứu sinh bắt đầu đi học từ ngày 2/3. Sau ngày 8/3 sinh viên hệ chính quy tập trung khóa 58 trình độ ĐH và khóa 59 trình độ CĐ trở lại trường. Tuy nhiên viên hệ chính quy tập trung khác bao gồm cả ĐH và CĐ còn lại sẽ bắt đầu việc học tại trường vào ngày 30/3.

Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM cho sinh viên nghỉ hết ngày 15/3. Nếu tình hình thay đổi tới lúc đó sẽ có thông báo tiếp.

Trường ĐH Cần Thơ tạm dừng việc đi học tập trung trở lại tại nhà đến ngày 15/3.

Một số trường ĐH kéo dài thời gian nghỉ cho sinh viên nhưng chưa chốt ngày đi học lại. Trường ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM cho sinh viên và sẽ có thông báo sau về việc học lại.

Tại Hà Nội, trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cũng quyết định cho sinh viên, học viên các bậc, hệ đào tạo nghỉ tiếp từ ngày 2/3 cho đến khi nhà trường có thông báo mới; Trường sẽ có thông báo cho sinh viên, học viên trở lại học trước 3 ngày.

Hiện tại các trường ĐH trên địa bàn TP.HCM đều cho sinh viên nghỉ ít nhất tới hết ngày 8/3. Một số trường khuyến cáo cận ngày hết nghỉ sẽ có thông báo mới căn cứ vào tình hình thực tế.

Mỹ ghi nhận gần 100 ca nhiễm COVID-19, 6 người tử vong

Theo SCMP, trong số 4 ca tử vong mới nhất, 3 ghi nhận ở hạt King và 1 ở hạt Snohomish, bang Washington. Giới chức y tế Mỹ nói người già và bệnh nhân có vấn đề về sức khỏe dễ bị tổn thương vì virus Corona nhất. Đa số các ca nhiễm có triệu chứng nhẹ.

Một số ca nhiễm bắt nguồn từ một cơ sở chăm sóc điều dưỡng ở Kirkland, thuộc hạt King, nơi có hai trường hợp tử vong đầu tiên.

Tính đến nay, Mỹ ghi nhận 99 ca nhiễm virus Corona, tăng 24 ca so với ngày hôm trước. Đa số các trường hợp ở dạng nhẹ được cho cách ly theo dõi tại nhà.

Tại bang Washington, 19 lính cứu hỏa có triệu chứng nhiễm virus sau khi “tiếp xúc gần với một bệnh nhân” và đã được đưa đi cách ly.

COVID-19 ngày 3/3: Tại Hàn Quốc, gần 1.000 ca mới nhiễm trong ngày - 3

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence hiện chịu trách nhiệm chống dịch COVID-19.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gặp giám đốc điều hành các công ty dược hôm 2.3, đặt câu hỏi rằng “liệu có vaccine trong vòng vài tháng tới hay không”.

Các giám đốc điều hành nói phát triển vaccine cần nhiều công đoạn và cần thêm thời gian. Ông Trump dự kiến sẽ thăm Viện Y tế Quốc gia tại Bethesda, bang Maryland, ngày 3.3 và trụ sở của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) tại Atlanta vào ngày 6.3.

Trả lời trong cuộc họp báo ngày 2.3, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, người chịu trách nhiệm lãnh đạo cuộc chiến chống dịch COVID-19 ở Mỹ, khẳng định nguy cơ đối với người dân Mỹ đang ở mức thấp.

Trả lời trên CNN, ông Pence thừa nhận Mỹ đang còn chậm hơn các quốc gia khác trong việc sản xuất và phân phối kit thử virus Corona. Ông Pence nói đã có 15.000 kit được sản xuất tính đến cuối tuần trước và sẽ có thêm 50.000 kit thử khác trong tuần này, đủ để kiểm tra hàng ngàn bệnh nhân nghi nhiễm virus.

Vietnam Airlines tạm dừng các đường bay đến Hàn Quốc

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh virus COVID-19 tại Hàn Quốc, Vietnam Airlines (VNA) thông báo sẽ tạm dừng khai thác tất cả các đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc từ ngày 5/3.

Tối 2/3, đại diện Vietnam Airlines cho biết, các chuyến bay của hãng trong hai ngày 3-4/3 từ Incheon (Seoul), Gimhae (Busan) về Việt Nam sẽ hạ cánh tại Vân Đồn (Quảng Ninh), Cần Thơ, Phù Cát (Bình Định) theo yêu cầu của nhà chức trách. Hành khách có nhu cầu hoàn vé trên các chuyến bay bị dừng sẽ được hoàn tiền hoặc chuyển đổi miễn phí sang chuyến sớm.

Cụ thể ngày 3/3, chuyến VN405 Incheon - TP HCM cất cánh lúc 17h55 và hạ cánh lúc 21h tại sân bay Vân Đồn; chuyến VN423 Busan - TP HCM cất cánh lúc 12h45 và hạ cánh lúc 16h35 tại Cần Thơ.

COVID-19 ngày 3/3: Tại Hàn Quốc, gần 1.000 ca mới nhiễm trong ngày - 4

VNA dừng khai thác đường bay Hàn Quốc từ ngày 5/3. Ảnh Tiền Phong

Ngày 4/3, chuyến VN417 Incheon - Hà Nội cất cánh lúc 10h35 và hạ cánh lúc 13h35 tại Vân Đồn; chuyến VN409 Incheon - TP HCM cất cánh lúc 10h15 và hạ cánh lúc 13h35 tại Phù Cát; chuyến VN423 Busan - TP HCM cất cánh lúc 10h00 và hạ cánh lúc 13h05 tại Phù Cát.

Toàn bộ phi hành đoàn sẽ mặc đồ bảo hộ y tế. Vietnam Airlines cũng khử trùng tất cả tàu bay từ Hàn Quốc trở về để phòng chống dịch.

Đến nay chỉ có Vietnam Airlines và Vietjet Air vẫn có lịch bay đến các thành phố Seoul, Busan của Hàn Quốc, còn Bamboo Airways dừng từ 26/2. Hiện Vietjet Air chưa thông báo dừng bay đến Hàn Quốc.

Cục Hàng không Việt Nam vẫn cho phép duy trì các đường bay đến Hàn Quốc, nhưng chỉ đạo các hãng hàng không chuyển hướng hạ cánh xuống các sân bay Vân Đồn, Phù Cát và Cần Thơ để phòng chống dịch.

Các hãng phải thông báo đến tất cả hành khách đi từ Hàn Quốc về Việt Nam việc phải khai trung thực tờ khai y tế; khuyến cáo cân nhắc mua vé về nước do sẽ phải cách ly 14 ngày theo quy định.

Cô gái từ Hàn Quốc về Việt Nam: Cách ly mà như được đi nghỉ dưỡng
Dù mới được cách ly 3/14 ngày tại Trung tâm Y tế Quận 11 (TP.HCM) nhưng Quỳnh Như – du học sinh Hàn Quốc không thấy buồn chán. Cô ví nó giống như...
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19