Tiếp xúc với bạn có mẹ nhiễm COVID-19, 3 du học sinh tự nguyện cách ly

Ngày 02/03/2020 00:07 AM (GMT+7)

Ba học sinh du học từ hàn Quốc về Cà Mau xin tình nguyện cách ly vì từng tiếp xúc với bạn có mẹ dương tính với Covid-19.

Ngày 1-3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau, cho biết khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Cà Mau vừa tiếp nhận thêm 3 du học sinh về từ Hàn Quốc.

Theo đó, cả 3 trường hợp trên đều bay về từ Incheon-Cheonan (Hàn Quốc) đến sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó, cả 3 đi xe về Cà Mau rồi xin vào khu cách ly tập trung của tỉnh.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau, cả 3 trường hợp du học sinh trên đều có tiếp xúc với bạn có mẹ dương tính với Covid-19. Đến nay, tình trạng sức của 3 du học sinh trên vẫn bình thường.

Tiếp xúc với bạn có mẹ nhiễm COVID-19, 3 du học sinh tự nguyện cách ly - 1

3 du học sinh tự nguyện cách ly.

Ngay lập tức, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo ngành chức năng xác minh 3 du học sinh trên từng tiếp xúc với những ai trước khi vào khu cách ly tập trung để quản lý theo quy định.

Trong khi đó, cùng ngày, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau, cho biết đã cách ly tại gia đình 17 người từng tiếp xúc với bà V.T.H. (32 tuổi) - người trở về từ vùng dịch Daegu - Hàn Quốc.

Trước thông tin bà N.T.U. (mẹ bà H.) cho biết con gái đã về tới Hàn Quốc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho hay việc xác minh thông tin này thuộc thẩm quyền của công an.

Trước đó, vào ngày 25-2, từ vùng dịch Daegu, bà H. đến sân bay Incheon (Hàn Quốc) về sân bay Cần Thơ. Sau đó, người phụ nữ trên đã thuê xe về nhà mẹ ruột là bà U. tại ấp Tân Thành, xã Phong Lạc. Đến khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, ngành chức năng xã Phong Lạc kiểm tra tra sức khỏe bước đầu cho bà H. Lúc này, sức khỏe bà H. bình thường, không ho, không sốt, không khó thở nên yêu cầu cách ly tại nhà trong 14 ngày. Ngày 26-2, tình trạng sức khỏe bà H. vẫn bình thường.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo huyện Trần Văn Thời về việc đưa người Việt Nam trở về từ vùng dịch Hàn Quốc phải được đưa đi cách ly tập trung, Ban Chỉ đạo xã Phong Lạc đã cử lực lượng triển khai thực hiện.

Khoảng 12 giờ ngày 27-2, tổ công tác của UBND xã phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện vận động bà H. đi cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Cà Mau. Tại đây, bà H. đồng ý đi cách ly theo quy định.

Tuy nhiên, vào khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, đoàn công tác đến vận động đưa bà H. đi cách ly tập trung thì những người nhậu cùng kích động nên người phụ nữ trên không đồng ý đi cách ly tập trung. Khi tuyên truyền không hiệu quả, tổ công tác xin ý kiến cơ quan chuyên môn nhằm xây dựng phương án đưa bà H. đi cách ly. Song song đó, cử lực lượng giám sát tại nhà bà U. (nơi H. lưu trú).

Đến sáng 28-2, ngành chức năng tiếp tục đến nhà vận động thì bà U. cho biết con gái đã được bạn đón đi từ rạng sáng. "Lúc đi, H. chỉ nói đi Kiên Giang chơi, không rõ là đi địa điểm nào. Tổ công tác liên hệ với số điện thoại bà H. do người nhà cung cấp nhưng không được", văn bản nêu.

Tối cùng ngày, tổ công tác tiếp tục đến nhà bà U. vận động thì bà cho biết con gái liên hệ về cho biết đã về đến Hàn Quốc.

Liên quan đến vụ việc trên, Chủ tịch UBND xã Phong Lạc và Trưởng trạm Y tế xã này đã bị đình chỉ công tác trong 7 ngày để làm rõ trách nhiệm.

Công an Bắc Ninh thông tin nóng vụ người Hàn Quốc tử vong bên đường
Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, vừa qua một số trang mạng xã hội đã có những thông tin...
Theo Vân Du
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19