Cụ bà "độc nhất vô nhị" tại Việt Nam: 102 tuổi tập thể dục 3 tiếng/ngày, hít đất đều đặn, đọc vanh vách tên con cháu

H.A - Ngày 23/03/2024 12:30 PM (GMT+7)

Thông tin về cụ bà đã sống hơn 1 thế kỷ nhưng sức khỏe vẫn dẻo dai, trí óc minh mẫn thu hút sự chú ý. Cụ vẫn tập thể dục đều đặn mỗi ngày, hít đất, thực hiện các động tác mạnh mẽ và đặc biệt không quên tên của con cháu trong nhà dù rất đông người.

Nhìn cụ bà Nguyễn Thị Kết (Bình Phước) thực hiện các động tác tập thể dục dứt khoát, mạnh mẽ, nhiều người không nghĩ năm nay cụ đã 102 tuổi. Câu chuyện về bà cụ sống đã hơn 100 năm nhưng sức khỏe vẫn dẻo dai, trí óc minh mẩn ở Bình Phước khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.

Ở độ tuổi xưa nay hiếm, cụ Kết vẫn rất minh mẩn, đi đứng thoăn thoắt không cần người đỡ. Cụ vẫn nhớ được hết tên của 16 người con trai, con gái, con dâu, con rể, 24 đứa cháu nội, ngoại và cả 39 đứa chắt. Các con cháu ở đâu, làm gì cụ Kết đều có thể kể vanh vách, rõ ràng rành mạch.

Cụ bà Nguyễn Thị Kết vẫn duy trì tập thể dục, hít đất mỗi ngày khiến ai nấy phải ngưỡng mộ - Ảnh cắt từ clip Độc lạ Bình Dương

Cụ bà Nguyễn Thị Kết vẫn duy trì tập thể dục, hít đất mỗi ngày khiến ai nấy phải ngưỡng mộ - Ảnh cắt từ clip Độc lạ Bình Dương

Một điều đặc biệt là dù đã 102 tuổi nhưng cụ Kết rất tích cực tập thể dục thể thao, những động tác như hít đất, xoay người, gập gối... với cụ là chuyện nhỏ, được thực hiện một cách nhẹ nhàng nhuần nhuyễn. Hoạt động này được duy trì đều đặn mỗi ngày 3 tiếng. Cũng nhờ chăm chỉ tập thể dục mà cụ Kết ít khi ốm đau, không mắc phải những căn bệnh nghiêm trọng.

Con trai cả của cụ Kết cho biết, buổi sáng cụ dậy từ lúc 5h, tập đến 6h30, buổi chiều tập từ 4h đến 5h30 mới đi tắm. Mỗi ngày cụ ăn 3 bữa đều đặn, ngoài ra không ăn lặt vặt, không thêm một thứ gì khác. Ngủ đúng giấc, ăn đúng bữa và tập thể dục là điều được cụ Kết duy trì hàng chục năm qua.

Ngoài tập thể dục vận động, cụ Kết còn ngồi thiền, mỗi sáng đều ngồi 1 tiếng trong nhà. Khi có khách đến chơi nhà, cụ trò chuyện bình thường mạch lạc, tai nghe rõ và đối đáp rất dứt khoát, rõ ràng.

Cụ bà amp;#34;độc nhất vô nhịamp;#34; tại Việt Nam: 102 tuổi tập thể dục 3 tiếng/ngày, hít đất đều đặn, đọc vanh vách tên con cháu - 2

Cụ Kết thực hiện các động tác hít đất, gập người rất nhuần nhuyễn, không có dấu hiệu mệt mỏi hay bệnh xương khớp người già - Ảnh cắt từ clip Độc lạ Bình Dương

Cụ Kết thực hiện các động tác hít đất, gập người rất nhuần nhuyễn, không có dấu hiệu mệt mỏi hay bệnh xương khớp người già - Ảnh cắt từ clip Độc lạ Bình Dương

Những công việc vặt trong nhà như cho gà vịt ăn, chăm vườn... cụ Kết đều có thể tự mình thực hiện. Đôi lúc thấy cụ đi ra vườn, con cái có ý muốn đỡ nhưng cụ xua tay không cần.

Dù con cháu khuyên cụ nghỉ ngơi nhưng cụ không đồng ý vì thích vận động. Khi muốn, cụ Kết ra đường xin đi nhờ xe máy thăm bà con, họ hàng hoặc đi chơi mà không cần ai đưa đón. 

Đặc biệt gia đình nhiều thế hệ của cụ Kết sống với nhau đoàn kết, hạnh phúc, mỗi khi có dịp đều sum vầy rất vui vẻ. Cụ Kết những lúc như vậy ngồi ngắm nhìn con cháu, thậm chí đã có đến hàng chắt đầy mãn nguyện.

Theo chia sẻ từ gia đình, cụ Kết từ Hà Tây vào Bình Phước lập nghiệp từ năm 1978. Từ vùng đất hoang vu, vợ chồng cụ dựng nhà, trồng lúa, làm bún và đủ công việc để nuôi 8 người con. Sau một thời gian chồng mất, một mình cụ Kết chăm lo gồng gánh gia đình. Dù ban đầu có nhiều thiếu thốn nhưng các con cụ Kết được nuôi dạy nên người, dựng vợ gả chồng ổn định đến nay. Thậm chí có những câu chuyện xưa dù các con không nhớ rõ nhưng cụ Kết vẫn nhớ mồn một và kể lại.

Vì có sức khỏe nên cụ thường chọn đi bộ thăm hàng xóm, con cháu, nếu xa thì xin đi nhờ xe máy rồi tự về - Ảnh cắt từ clip Độc lạ Bình Dương

Vì có sức khỏe nên cụ thường chọn đi bộ thăm hàng xóm, con cháu, nếu xa thì xin đi nhờ xe máy rồi tự về - Ảnh cắt từ clip Độc lạ Bình Dương

Có "cây cao bóng cả" trong nhà, nhiều con cháu noi gương cụ Kết về việc sinh hoạt điều độ, ăn uống đúng bữa, ngủ đúng giấc, tập thể dục thể thao chăm chỉ. 

Không chỉ xây dựng nếp sống hòa nhã, lành mạnh trong gia đình. Cụ Kết còn được mọi người xung quanh yêu thương nhờ tính cách thương người. Dù đã già nhưng luôn muốn giúp đỡ hoàn cảnh yếu thế hơn mình, trong làng có ai ốm đau, gặp chuyện buồn cụ đều đến thăm hỏi nên được mọi người vô cùng kính trọng.

Choáng với loạt khách sạn dát vàng với kinh phí xây dựng khủng của giới siêu giàu, ở Việt Nam cũng có 3 cái tên
Đây là những khách sạn siêu sang trọng với kinh phí xây dựng "khủng, nội thất được dát vàng sáng choang.

Đại gia tỷ phú

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam