Cụ ông lấy 39 người vợ, nhà xây 100 phòng, lúc sung mãn nhất cưới 10 vợ một năm

Ngày 30/06/2020 15:15 PM (GMT+7)

Lấy vợ từ năm 17 tuổi, sau nhiều thập kỷ, người đàn ông này đã xây dựng được một gia đình khổng lồ, được mệnh danh là gia đình lớn nhất thế giới.

Khi hầu hết những quốc gia trên thế giới đều tuân theo hôn nhân một vợ một chồng, hoặc chỉ có một số bộ lạc còn duy trì chế độ đa phu, đa thê nhưng số lượng vợ chồng cũng chỉ khoảng 4-5 người, thì tại Ấn Độ có một người đàn ông có tới 39 người vợ. Đó là cụ ông Ziona Chana, hiện 75 tuổi.

Ông Ziona Chana và gia đình mình sinh sống tại vùng núi thuộc làng Baktawng, bang Mizoram, Ấn Độ, ngay sát biên giới với Bangladesh và Myanmar. Ông Ziona hiện có tổng cộng 39 người vợ, 94 người con, 14 dâu rể và 33 đứa cháu. Điều đặc biệt là gia đình 181 thành viên này cùng chung sống với nhau dưới một mái nhà.

Cụ ông lấy 39 người vợ, nhà xây 100 phòng, lúc sung mãn nhất cưới 10 vợ một năm - 1

Từ sau khi tin tức về gia đình "siêu to khổng lồ" của mình được lan truyền trên báo chí và mạng xã hội, ông Ziona ngày càng trở nên nổi tiếng. Người vợ đầu tiên của ông năm nay đã 80 tuổi, trong khi người vợ trẻ nhất chỉ mới 36 tuổi.

Tất cả các thành viên trong gia đình của ông Ziona đều cùng chung sống dưới một mái nhà, kể cả con dâu/rể và các cháu. Ngôi nhà gồm 4 tầng với 100 căn phòng, nằm trên đỉnh một ngọn đồi. 39 người vợ cùng các con cháu của ông Ziona sẽ cùng sống trong những căn phòng này, trong khi ông Ziona ngủ ở phòng riêng. Thông thường, người vợ trẻ nhất sẽ được ngủ gần phòng của ông Ziona nhất nhưng sau đó họ sẽ xoay vòng để đổi phòng ngủ giữa các bà vợ.

Cụ ông lấy 39 người vợ, nhà xây 100 phòng, lúc sung mãn nhất cưới 10 vợ một năm - 2

Ông Ziona cho biết, mặc dù lấy nhiều vợ nhưng gia đình ông vẫn rất hạnh phúc và không hề có sự cạnh tranh lẫn nhau giữa những người vợ con. Những người vợ này đều tự nguyện kết hôn với ông và ông cũng chẳng nhận được lợi ích gì từ việc nuôi sống họ.

"Tôi nghĩ mình là một người đàn ông may mắn khi trở thành chồng của 39 bà vợ và là người đứng đầu gia đình lớn nhất thế giới", ông Ziona tự hào chia sẻ.

Cụ ông lấy 39 người vợ, nhà xây 100 phòng, lúc sung mãn nhất cưới 10 vợ một năm - 3

Cụ ông lấy 39 người vợ, nhà xây 100 phòng, lúc sung mãn nhất cưới 10 vợ một năm - 4

Để gìn giữ hạnh phúc gia đình, ông Ziona và các vợ con đã đặt ra những quy tắc và kỷ luật khá khắt khe, chẳng kém gì quân đội. Người vợ đầu tiên cũng là người lớn tuổi nhất, bà Zathiangi, năm nay 80 tuổi, sẽ là người đề ra những kế hoạch cho 38 người vợ còn lại thay phiên nhau làm những công việc trong gia đình như dọn dẹp, giặt giũ, chăm sóc con cái và nấu ăn.

Mỗi bữa ăn tối, gia đình này có thể ăn tới 30 con gà, 60 kg khoai tây và 100 kg gạo. Con số này cho thấy gia đình của ông Ziona tiêu thụ lượng thức ăn khổng lồ tới mức nào.

Không chỉ đảm bảo cho vợ con có cái ăn cái mặc về vật chất, cụ ông 75 tuổi còn suy nghĩ tới cả đời sống tinh thần. Khu nhà của ông thậm chí còn có cả trường học riêng, sân chơi, xưởng mộc, trang trại chăn nuôi lợn, gia cầm và một vườn rau đủ lớn để cung cấp đủ thực phẩm hàng ngày cho gia đình.

Cụ ông lấy 39 người vợ, nhà xây 100 phòng, lúc sung mãn nhất cưới 10 vợ một năm - 5

Cụ ông lấy 39 người vợ, nhà xây 100 phòng, lúc sung mãn nhất cưới 10 vợ một năm - 6

Ngoài việc là người đàn ông cưới nhiều vợ nhất thế giới, cụ ông Ziona còn là thủ lĩnh của Chana páwl, một giáo phái Kitô giáo được thành lập vào tháng 6 năm 1942 bởi chính bố của ông Ziona, hiện có khoảng 4.000 thành viên. Giáo phái này duy trì chế độ đa thê, cho phép đàn ông lấy bao nhiêu vợ tùy thích.

Ông Ziona bắt đầu lấy vợ từ năm 17 tuổi. Vào thời điểm trai trẻ sung mãn nhất, cụ ông này đã từng cưới 10 người vợ chỉ trong một năm.

Cô Rinkmini, 44 tuổi, một trong những người vợ của ông Ziona, chia sẻ: "Chúng tôi luôn ở quanh ông ấy vì ông ấy là người quan trọng nhất trong gia đình. Ông ấy là người đẹp trai nhất làng". Cô Rinkmini chia sẻ thêm rằng, vào năm 1993, ông Ziona đã để mắt đến cô trong một buổi sáng đang đi dạo trên đường làng, sau đó ông đã viết thư để cầu hôn cô.

Cụ ông lấy 39 người vợ, nhà xây 100 phòng, lúc sung mãn nhất cưới 10 vợ một năm - 7

Một người vợ khác của ông Ziona có tên Huntharnghanki, cho biết cả gia đình rất hòa hợp với nhau. Gia đình của họ được xây dựng và duy trì dựa trên tình yêu và sự tôn trọng lẫn nhau.

Mặc dù hiện nay đã ở tuổi "gần đất xa trời", ông Ziona khẳng định rằng ông vẫn sẽ lấy thêm vợ nếu có cơ hội. "Để mở rộng giáo phái của mình, tôi thậm chí có thể đến tận Mỹ để tìm vợ", ông Ziona nói.

Một trong số những người con trai của ông Ziona cho biết, ông nội của ông Ziona cũng từng kết hôn với rất nhiều người phụ nữ nhưng mục đích không phải để có nhiều vợ hay mở rộng giáo phái mà chỉ đơn giản mà muốn giúp những người phụ nữ nghèo trong làng có một mái ấm và một nơi để nương tựa.

Người đàn ông tự nhận du hành thời gian đến năm 2750, tiên tri đáng sợ về thế giới
Dù rất nhiều người bán tín bán nghi về chuyện du hành thời gian nhưng những lời tiên tri của người đàn ông này về tương lai của thế giới vẫn gây chú ý...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới