Cùng đi ở đợ rồi thất lạc, hai chị em gái đoàn tụ sau 60 năm, mơ hồ không dám tin đó là sự thật

Thảo Anh - Ngày 10/06/2024 14:30 PM (GMT+7)

Tìm được nhau sau 60 năm bặt vô âm tín, chị em ôm nhau khóc nức nở trong cuộc hội ngộ đầy cảm xúc, tất cả đều không dám tin đây là sự thật.

Câu chuyện của gia đình cô Sâm (TP.HCM) tìm được em gái thất lạc sau 60 năm xa cách chỉ nhờ một tấm hình cưới khiến ai cùng xúc động. Chính những người trong cuộc còn không dám tin vào sự thật ấy. Cho đến ngày đoàn tụ, nước mắt đã rơi, họ trao nhau những cái ôm thắm thiết. Đối với họ mà nói, cuộc hội ngộ đó như một phép màu.

Một ngày định mệnh, chị em lạc mất nhau…

Cô Sâm và cô Nhung là hai chị em ruột, sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở Quảng Trị. Năm 1963, vì hoàn cảnh khó khăn nên ba mẹ đã để hai cô đi làm người ở cho gia đình ông Siêu ở Quảng Trị. Lúc đó cô Sâm được 11 tuổi, còn cô Nhung mới lên 9.

Cùng đi ở đợ rồi thất lạc, hai chị em gái đoàn tụ sau 60 năm, mơ hồ không dám tin đó là sự thật - 1
Cô Nhung tặng chị gái bó hoa ngày gặp lại sau 60 năm xa cách.

Được một thời gian, gia đình ông Siêu chuyển về Quy Nhơn, chị em cô Sâm phải đi theo. Dù gia đình ở Quảng Trị luôn mong ngóng nhưng không thấy con trở về. Một thời gian sau, gia đình này đưa cô Sâm đi theo vào Sài Gòn, để lại cô Nhung cho nhà chị gái. Họ mất liên lạc từ đó…

Ở Sài Gòn được một thời gian, cô Sâm lại theo nhà chủ về Vĩnh Long. Trong quá trình sống cùng, đôi bên gặp phải nhiều mâu thuẫn nên cô Sâm đã bỏ đi để tìm cuộc sống riêng. Sau khi cô chị bỏ đi, gia đình ông Siêu lại đón cô em vào Vĩnh Long ở cùng. 

Cứ như vậy, bẵng đi một thời gian, cô Sâm vô tình gặp được người giúp việc mới của nhà ông Siêu là cô Hoa. Nghe kể chuyện mới biết, cô Nhung đã lấy chồng và không còn ở nhà ông Siêu nữa. 

Cô Hoa đưa tôi một tấm hình nói là Nhung đi lấy chồng rồi. Lúc đó tôi cũng mới biết em đã không còn ở nhà ông kia nữa. Tôi có xuống Vĩnh Long tìm em mấy lần nhưng không được. Sau đó thì gia đình ông Siêu chuyển sang Mỹ sinh sống nên mọi liên lạc về em gái tôi đều không còn”, cô Sâm nhớ lại.

Kể từ ngày đó, cô chỉ được nhìn mặt em qua ảnh, nỗi nhớ nhung dày vò nhưng không biết tìm em nơi đâu.

Kể từ ngày đó, cô chỉ được nhìn mặt em qua ảnh, nỗi nhớ nhung dày vò nhưng không biết tìm em nơi đâu. 

Mãi cho đến sau này, khi nghe được tâm sự của mẹ, con dâu cô Sâm là chị Trang mới đăng tin tìm kiếm khắp nơi nhưng cũng chẳng có kết quả. Thật tình cờ, khi chị Trang tìm đến kênh của Tuấn Vỹ kết nối yêu thương, sau vài ngày đã có phản hồi từ gia đình cô Nhung. Tất cả chỉ nhờ vào tấm hình cưới ngày ấy.

“Ai cũng bảo không biết em còn sống không, nhưng nay chị đã được ôm em bằng xương bằng thịt”

Ngay khi nhận được tin, đôi bên vui mừng nhận nhau. Cô Nhung không kìm nỗi nhớ đã cùng gia đình tức tốc lên TP.HCM gặp chị. Ở phía gia đình cô Sâm, khi cô báo tin đã tìm thấy em, mọi người còn bán tín bán nghi vì bao năm nay rồi, liệu có được gặp cô Nhung bằng xương bằng thịt?

Lúc tôi nói tôi tìm thấy em rồi, ai cũng bảo là thế người còn sống hay đã mất. Cũng 60 năm, già hết cả rồi, biết hồi đó em sống thế nào. Bao năm tìm mãi không thấy, ai cũng sợ lúc chị em nhận nhau, em không còn nữa”, cô Sâm nghẹn ngào chia sẻ. 

Ngay khi chiếc xe đưa cô Nhung đến cổng, người em bao ngay xa cách đã vội vàng chạy đến bên chị. Hai chị em ôm nhau khóc nức nở, chẳng dám tin đây là sự thật. Cô Sâm đã được đoàn tụ với em, một người bằng xương bằng thịt, khỏe mạnh đứng trước mặt cô. 

Cùng đi ở đợ rồi thất lạc, hai chị em gái đoàn tụ sau 60 năm, mơ hồ không dám tin đó là sự thật - 3

Vào ngày hội ngộ, không ai kìm được nước mắt. Đôi bên giới thiệu gia đình của mình, họ nhận nhau trong niềm hạnh phúc vô bờ, giống như một phép màu vậy. “Thế là em đã có chị, có gia đình, 60 năm nay em cũng tìm kiếm mà không được”, cô Nhung chỉ biết ôm lấy chị và khóc nấc. 

Cô Nhung cũng đến bên bàn thờ tổ tiên, báo cáo với bố mẹ, dòng họ rằng cô đã trở về, đã tìm thấy cội nguồn. Từ này, sẽ chẳng có điều gì chia cách được họ…

Nguồn: Tuấn Vỹ kết nối yêu thương.

Cuộc hội ngộ đẫm nước mắt của cô gái trở về từ Pháp, thất lạc mẹ suốt 53 năm
Sau 53 năm xa cách do hoàn cảnh đặc biệt, cô gái gốc Việt đã từ Pháp về tìm mẹ để cùng nhau đoàn tụ.

Những câu chuyện cảm động

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động