Cuộc đời vị hoàng hậu đẹp nghiêng nước nghiêng thành, bỏ hậu cung làm kỹ nữ

Ngày 14/09/2020 12:29 PM (GMT+7)

Giữa lúc loạn lạc, sau khi chạy trốn khỏi cung, để mưu sinh và thỏa mãn dục vọng, Hồ Thị đã bàn cùng con dâu là Mục Hoàng hậu dùng số tiền còn lại để mở kỹ viện.

Hồ Hoàng hậu là hoàng hậu của Bắc Tề Vũ Thành Đế trong lịch sử Trung Quốc. Bắc Tề thư và Bắc sử không ghi rõ tên thật của Hồ hoàng hậu, chỉ biết được nguyên quán của bà ở quận An Định , tỉnh Cam Túc. Cha bà là Hồ Diên Chi, mẹ là Lư thị, quê ở quận Phạm Dương. 

Những năm đầu tiên thời Văn Tuyên Đế nhà Bắc Tề, nhờ sắc đẹp vượt trội, Hồ thị được gả cho Trường Quảng quận vương Bắc Tề là Cao Trạm và trở thành Trường Quảng vương phi. Năm 556 , bà sinh ra vương tử Cao Vỹ , tức Hậu Chủ nhà Bắc Tề sau này và sau đó sinh ra người con trai thứ hai là Cao Nghiễm.

Cuộc đời vị hoàng hậu đẹp nghiêng nước nghiêng thành, bỏ hậu cung làm kỹ nữ - 1

2 vị Hoàng Hậu đầu tiên trong lịch sử trở thành kỹ nữ. Ảnh minh họa

Năm 560, Cao Diễn – anh trai Cao Trạm phát động chính biến, lên làm Hoàng Đế. Nhưng chỉ được một năm, Cao Diễn bệnh nặng qua đời. Năm 561, Cao Trạm giành được ngôi báu, Hồ thị được phong làm Hoàng hậu, con trai Cao Vỹ được phong làm Hoàng tử.

Vừa đăng cơ, Cao Trạm đã dùng quyền lực, mạnh mẽ đoạt lấy chị dâu là Lý Tổ Nga, ép Lý Tổ Nga phải sinh con cho mình. Sau vì uất hận chị dâu không chịu một lòng với mình, Cao Trạm giết luôn cháu ruột là Cao Thiệu Đức.

Trong lúc đó, Hồ thị lúc này đã là Hồ Hoàng hậu, mắt thấy tai nghe chồng mình làm chuyện đại nghịch bất đạo, cưỡng bức chị dâu, giết chết cháu ruột, liền tỏ ra vô cùng phẫn hận, tức tối. Tuy nhiên, đứng ở ngôi vị mẫu nghi thiên hạ, Hồ Hoàng hậu lựa chọn cách trả thù "ông ăn chả, bà ăn nem". Nàng tìm đến thân tín của chồng là Hòa Sĩ Khai, một người cực kỳ thích danh lợi và tư thông với người này.

Cao Trạm Võ Thành Đế vốn rất trọng dụng Hòa Sĩ Khai, vì vậy đối với việc Hòa Sĩ Khai tự do vào cung và đến hậu cung, gian díu với Hồ Hoàng hậu, Cao Trạm Võ Thành Đế mặc dù biết, nhưng vẫn mở một mắt cho qua, giống như việc ai người ấy làm, hai bên không xâm phạm đến nhau.

Cuộc đời vị hoàng hậu đẹp nghiêng nước nghiêng thành, bỏ hậu cung làm kỹ nữ - 2

Hồ thị là người có dung mạo tuyệt sắc. Ảnh minh họa: Baidu

Một thời gian sau, Vũ Thành Đế qua đời. Hoàng hậu Hồ thị trở thành Thái hậu khi Thái tử Cao Vĩ lên ngôi. Hòa Sĩ Khai cũng trở thành người tình công khai của bà. Hai người ngang nhiên tư thông, chẳng kiêng dè gì cả.

Biết được hành động dâm loạn hậu cung của mẹ, con trai thứ hai của Thái hậu là Cao Nghiễm đã tính kế giết chết Hòa Sĩ Khai.

Trở thành người cô đơn, Thái hậu họ Hồ lại bắt đầu tìm kiếm những “mục tiêu” mới. Lần này, bà để mắt đến hòa thượng có tên Đàm Hiến. Thậm chí để thoải mái qua lại, bà còn tìm thêm 100 hòa thượng khác vào cung với nhiệm vụ cao cả là để cầu cho quốc thái dân an.

Trong số những hòa thượng ấy, có hai người được bà sủng ái nhất. Thái hậu đã bắt họ cải trang thành phụ nữ, bôi bột lên mặt và mặc quần áo nữ giới rồi để luôn trong cung của mình.

Một hôm Cao Vỹ vào cung định thỉnh an mẹ, phát hiện thấy cung Thái hậu có hai ni cô xinh đẹp, mặt mày thanh tú, sinh lòng ái mộ bèn lập tức xuống chiếu triệu hai ni cô vào cung để hầu hạ. Đến tận khi định "ngự hạnh" Cao Vỹ mới bàng hoàng phát hiện ra 2 ni cô này thực chất là hai hòa thượng trẻ bị Hồ Thái Hậu bắt giả trang vào cung để hầu hạ chăn gối cho mình.

Cao Vỹ tức giận ra lệnh tra xét lai lịch hai ni cô giả, kết quả phát hiện ra cả sự có mặt của Hoà thượng Vân Hiến. Mọi việc sáng tỏ, Cao Vỹ ra lệnh chém đầu Vân Hiến và hai đệ tử, bắt Hồ Thái hậu chuyển vào Bắc Cung giam lỏng, ra lệnh những người hầu kẻ hạ không ai được lui tới chỗ Thái hậu. Cao Vỹ còn truy xét giết nốt những người từng gian díu với mẹ mình.

Chẳng bao lâu sau, Bắc Tề bị Bắc Chu tiêu diệt, Hồ Thái hậu và Mục hoàng hậu và rất nhiều cung tần, mỹ nữ trở thành người tứ cố vô thân.

Đang là Hoàng thái hậu, bỗng giờ thành thường dân, Hồ thị không biết làm gì để sống đành phải bán đồ trang sức trên người để qua ngày. Thêm nữa, dù ở cái tuổi ngoài 40 nhưng khát khao chăn gối của bà vẫn như thuở còn là mẫu nghi thiên hạ.

Để mưu sinh và thỏa mãn dục vọng, Hồ Thị đã bàn cùng con dâu là Mục Hoàng hậu khi đó mới ngoài 20 tuổi dùng số tiền còn lại để mở kỹ viện.

Cuộc đời vị hoàng hậu đẹp nghiêng nước nghiêng thành, bỏ hậu cung làm kỹ nữ - 3

Hồ Thái Hậu còn lập cả kỹ viện để kiếm sống. 

Thái hậu họ Hồ đã 40 nhưng có vẻ đẹp hơn người, thời gian qua lại được chăm sóc tốt nên nhìn chỉ càng thêm phần mặn mà, quyến rũ mà thôi. Làn da của bà mềm mướt, vóc dáng vẫn lả lướt. 

Mục Hoàng hậu chỉ mới 20, đẹp như một bông hoa sen. Điều quan trọng nữa là về hiệu ứng truyền miệng khiến cho việc kinh doanh của họ rất thành công. Kỹ viện do Thái hậu mở ra gây chú ý ở Trường An vì có hai người đẹp với xuất thân hơn người. Ai cũng muốn tới để xem lầu xanh do Thái hậu, Hoàng hậu sa cơ sẽ như thế nào.

Thân từng là mẫu nghi thiên hạ nhưng Hồ thị lại không cảm thấy ô nhục gì mà còn tỏ ra vô cùng phấn khích với công việc hiện tại. Thậm chí, bà còn phấn khích khi nói với Mục hoàng hậu rằng: “Vi hậu bất như vi xương cánh lạc thú” (Làm hoàng hậu không sướng bằng làm gái lầu xanh). Vì câu nói này mà chuyện về bà đã được lưu truyền lịch sử Trung Quốc mãi về sau này.

Sau 10 năm làm kỹ nữ, năm 600 Hồ Thái hậu chết vì bệnh ở Trường An. Câu chuyện về vị Thái Hậu tự nguyện mở kỹ viện kiếm sống này đã được ghi vào lịch sử và lưu truyền cho hậu thế tới tận ngày hôm nay.

Hoàng hậu xuất thân ca kỹ khiến hoàng đế say như điếu đổ nhờ kỹ năng phòng the tuyệt đỉnh
Vẻ đẹp của Triệu Phi Yến được mệnh danh là "đệ nhất thiên hạ", khó ai sánh bằng. Thế nhưng, ẩn sau vẻ đẹp như hoa, như nguyệt ấy là sự hiểm độc ít...
Theo Mộc Miên (T/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h