Cuộc gặp gỡ của người cao nhất và lùn nhất thế giới

Ngày 15/11/2014 20:19 PM (GMT+7)

Hai người đàn ông có chiều cao trái ngược nhau thuộc "hạng nhất" trên thế giới đã có cuộc gặp gỡ nhau lần đầu tiên tại thủ đô London nước Anh.

Ngày 13/11, nhiều du khách chứng kiến 373 nhân vật từng lập Kỷ lục Guiness thế giới tụ hội tại thủ đô London nước Anh, nhân dịp kỷ niệm 60 năm tổ chức Guiness thế giới được thành lập.

Cuộc gặp gỡ của người cao nhất và lùn nhất thế giới - 1

Cái bắt tay lịch sử của người cao nhất thế giới, anh Kosen (phải) và người lùn nhất thế giới, cụ Dangi trước Cung điện Westminster.

Cũng tại sự kiện này, công chúng và truyền thông xứ sở sương mù còn được mục sở thị cái bắt tay kỳ lạ của hai người đàn ông đang giữ kỷ lục Guiness thế giới phía trước Cung điện Westminster.

Cuộc gặp gỡ của người cao nhất và lùn nhất thế giới - 2

Sultan Kosen cao 2,51m trong khi cụ ông Dangi cao 54,6cm.

Đó là cuộc gặp lịch sử giữa anh Sultan Kosen, 31 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ, được mệnh danh là người đàn ông cao nhất thế giới với chiều cao đo được là 2,51m và ông Chandra Bahadur Dangi người Nepal, lập kỷ lục Guiness người thấp nhất thế giới với chiều cao 54,6cm.

Cuộc gặp gỡ của người cao nhất và lùn nhất thế giới - 3

Kosen từng để tuột mất kỷ lục người có bàn tay và bàn chân cao nhất thế giới.

Anh Sultan Kosen từng được công nhận là người cao nhất thế giới vào năm 2009 với chiều cao đo được ở thời điểm đó là 2,465m, cao hơn 10cm so với kỷ lục trước đó thuộc về công dân người Trung Quốc là anh Bào Hỉ Thuận. Thời điểm năm 2012, chiều cao của anh Kosen tăng thêm gần 4cm và đạt 2,51m vào năm 2014.

Cuộc gặp gỡ của người cao nhất và lùn nhất thế giới - 4

Hai người đàn ông có chiều cao trái ngược nhau được Guiness mời tham dự sự kiện 60 năm thành lập tổ chức.

Trong gia đình, các anh trai và chị gái của anh đều có chiều cao như những người bình thường khác. Năm lên 10 anh bị phát hiện có khối u trong cơ thể và mắc chứng tăng trưởng chiều cao quá giới hạn. Vì chiều cao quá khổ khiến Kosen phải nghỉ học, hiện anh làm nghề nông và được phẫu thuật để kìm hãm chiều cao nhưng vẫn phải sử dụng nạng cho việc đi lại được dễ dàng.

Cuộc gặp gỡ của người cao nhất và lùn nhất thế giới - 5

Anh Sultan Kosen ngoài ra còn từng lập kỷ lục là người có bàn tay và bàn chân lớn nhất thế giới. Tuy nhiên hiện tại kỷ lục trên của anh đã bị phá vỡ khi thuộc về anh Brahim Takioullah, người Ma-rốc.

Cuộc gặp gỡ của người cao nhất và lùn nhất thế giới - 6

Kosen và vợ kém anh 80cm.

Kosen đã tìm được tình yêu đích thực của đời mình khi kết hôn với người vợ thấp hơn anh 80cm.

Cuộc gặp gỡ của người cao nhất và lùn nhất thế giới - 7

Còn với ông cụ 75 tuổi người Nepal là Chandra Bahadur Dangi,  người thấp nhất thế giới được ghi nhận là có 7 anh chị em, trong số đó có ba người anh em của ông đều có chiều cao trung bình là 1,2m, trong khi những người còn lại đều phát triển bình thường.

Cuộc gặp gỡ của người cao nhất và lùn nhất thế giới - 8

Cụ Dangi và cuộc gặp gỡ với người phụ nữ thấp nhất thế giới (trái) là cô Jyoti Amge.

Với chiều cao 54,6cm và trọng lượng 15kg đã giúp cụ Dangi phá vỡ kỷ lục thế giới trước đó của ông Gul Mohammed người Ấn Độ (qua đời năm 1997) với chiều cao 57cm.

Năm 2012, cụ Dangi gặp gỡ người phụ nữ lùn nhất thế giới (62cm) là cô Jyoti Amge người Ấn Độ, ngôi sao trong bộ phim kinh dị American Horror Story: Freak Show (2014). Hai người sau đó gặp nhau tại Lễ trao giải Guiness thế giới lần thứ 57 (2013).

Theo Long Hy (Theo QQ) (Khám Phá)
Nguồn:

Tin liên quan