Cuộc sống bất ngờ của cụ bà liều mạng sinh đôi khi đã 60 tuổi sau 10 năm

Ngày 05/06/2020 12:45 PM (GMT+7)

Đứa con duy nhất đột ngột qua đời vì một tai nạn thương tâm, người phụ nữ khi ấy đã 60 tuổi vẫn quyết tâm sinh thêm con để có người ở bên lúc tuổi già.

Sinh con là một trong những việc thiêng liêng nhất cuộc đời mỗi người phụ nữ. Đó không chỉ là việc sinh ra máu mủ ruột thịt mà còn để có người nối dõi tông đường và phụng dưỡng bố mẹ lúc tuổi già. Tuy nhiên, số phận lại vô cùng trớ trêu đối với bà Sheng, hiện 70 tuổi, sống tại tỉnh An Huy, Trung Quốc.

Năm 2009, đứa con gái và con rể duy nhất của bà đột ngột qua đời trong một tai nạn ngộ độc khí ga. Nhận được tin này, bà Sheng như có "sét đánh ngang tai", tưởng như sẽ không thể tiếp tục sống cuộc đời này nữa. Suốt một thời gian dài, bà Sheng sống trong sự suy sụp, đau khổ và tuyệt vọng vì đứa con duy nhất lại không còn sống trên đời này nữa.

Cuộc sống bất ngờ của cụ bà liều mạng sinh đôi khi đã 60 tuổi sau 10 năm - 1

Cuộc sống bất ngờ của cụ bà liều mạng sinh đôi khi đã 60 tuổi sau 10 năm - 2

Bà Sheng sinh đôi 2 con gái thông qua phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Tới năm 2010, bà Sheng đột nhiên đưa ra quyết định mà không ai ngờ tới. Ở tuổi 60, bà Sheng muốn sinh thêm con để có người cùng ở bên, chăm sóc và phụng dưỡng mình những ngày tháng tuổi già. Khi người thân và bạn bè biết chuyện, họ đã hết lời khuyên bà Sheng không nên làm vậy, bởi bà tuổi đã cao, việc mang thai và sinh con sẽ gây ra rất nhiều nguy cơ, ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng của cả mẹ và con. Bà Sheng vốn là một sinh viên ngành y khoa nên cũng hiểu rõ chuyện này, tuy nhiên vẫn một mực làm theo ý định.

Do tuổi đã cao, bà Sheng đã quyết định sinh con bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Thật may, việc thụ tinh đã thành công và bà Sheng càng bất ngờ hơn khi biết mình đã mang thai đôi. Suốt quá trình mang thai, bà Sheng luôn lo lắng và cẩn trọng vì sợ có thể mất con bất cứ lúc nào. Bà cũng phải đối mặt với một số biến chứng thai kỳ do tuổi đã cao.

Cuộc sống bất ngờ của cụ bà liều mạng sinh đôi khi đã 60 tuổi sau 10 năm - 3

Cuộc sống bất ngờ của cụ bà liều mạng sinh đôi khi đã 60 tuổi sau 10 năm - 4

Hai bé gái lớn lên trong tình yêu thương vô bờ của bà Sheng.

Trời không phụ lòng người, cuối năm 2010, bà Sheng đã hạ sinh thành công hai bé gái sinh đôi hoàn toàn khỏe mạnh. Thời điểm đó, bà Sheng là một trong số ít những người phụ nữ sinh con ở tuổi 60 trên thế giới.

10 năm sau, cuộc sống của bà Sheng và hai con gái đã có rất nhiều đổi khác. Giờ đây, hai con gái của bà đã 10 tuổi, bắt đầu vào tiểu học. Tuy nhiên, do chỉ có một mình, bà Sheng phải đối mặt với áp lực kinh tế rất lớn khi phải nuôi 2 con ăn uống, học hành. Trong khi những người phụ nữ 70 tuổi khác đều đã nghỉ hưu và tận hưởng cuộc sống tuổi già thì bà Sheng vẫn phải chạy vạy khắp nơi để mưu sinh, đi dạy thêm để kiếm tiền trang trải cho 3 mẹ con.

Cuộc sống bất ngờ của cụ bà liều mạng sinh đôi khi đã 60 tuổi sau 10 năm - 5

Cuộc sống bất ngờ của cụ bà liều mạng sinh đôi khi đã 60 tuổi sau 10 năm - 6

Bà Sheng càng thêm vất vả khi 2 con gái bước vào tiểu học.

Áp lực đè nặng lên vai, bà Sheng lại càng vất vả hơn khi những năm gần đây, chồng bà bị đột quỵ và bại liệt, phải nằm một chỗ chờ người khác tới chăm sóc. Vừa phải chăm chồng vừa phải nuôi 2 con ăn học, bà Sheng lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi và gánh nặng.

Khi được hỏi về quyết định sinh con năm 60 tuổi, bà Sheng chia sẻ: "Nuôi con khó hơn nhiều so với sinh con. Đó không phải là điều mà ai cũng làm được. Nếu tôi được làm lại cuộc sống lần nữa, tôi sẽ không làm như vậy".

Cuộc sống bất ngờ của cụ bà liều mạng sinh đôi khi đã 60 tuổi sau 10 năm - 7

Cuộc sống bất ngờ của cụ bà liều mạng sinh đôi khi đã 60 tuổi sau 10 năm - 8

Cuộc sống bất ngờ của cụ bà liều mạng sinh đôi khi đã 60 tuổi sau 10 năm - 9

Cuộc sống vất vả nhưng người mẹ 70 tuổi vẫn hết mình vì hai con.

Tuy nhiên, bà Sheng cũng thừa nhận rằng việc có 2 đứa trẻ trong nhà giúp bà có thêm niềm vui và động lực trong cuộc sống. Giờ đây, dù vẫn phải vất vả mưu sinh ở tuổi 70, bà vẫn cảm thấy hạnh phúc và hài lòng khi về nhà và nhìn thấy nụ cười ngây thơ của hai đứa con gái.

Làm phù dâu trong đám cưới chị gái, cô gái trẻ nhận kết cục vô cùng đau đớn
Đó đáng lẽ phải là ngày vui của cả gia đình nhưng một sự cố đã xảy ra khiến cô gái trẻ cả đời không thể quên được.
Khánh Hằng (Dịch từ Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h