Cuộc sống không ngờ của người phụ nữ "mắn đẻ" nhất thế giới, 40 tuổi sinh 44 đứa con

Ngày 21/10/2018 00:07 AM (GMT+7)

Mới 40 tuổi, người phụ nữ này đã có đến 44 đứa con và trải qua những tháng ngày đầy vất vả, tủi nhục khi làm vợ, làm mẹ.

Người mẹ mắn đẻ nhất thế giới

Chị Mariam Nabatanzi đến từ quận Mukono, Uganda được mệnh danh là người phụ nữ mắn đẻ nhất đất nước châu Phi này và cũng là người mắn đẻ nhất thế giới sau khi sinh được 44 người con ở tuổi 40.

Tại ngôi làng Kabimbiri, miền trung Uganda, chị Mariam Nabatanzi được biết đến với tên gọi Nalongo Muzaala Bana (bà mẹ sinh tư nhiều lần) và biệt danh này giúp chị kiếm ra tiền.

Suốt 40 năm cuộc đời, người phụ nữ này dành 18 năm chỉ để mang thai và sinh nở. Chị đã có 6 lần sinh đôi, 4 lần sinh ba, 3 lần sinh tư và 8 lần sinh một. Trong số 44 đứa con của chị, 38 trẻ vẫn còn sống cho đến ngày hôm nay. Hầu hết lũ trẻ vẫn sống chung với gia đình.

Cuộc sống không ngờ của người phụ nữ amp;#34;mắn đẻamp;#34; nhất thế giới, 40 tuổi sinh 44 đứa con - 1

Mariam là một bà mẹ đơn thân, phải một mình xoay xở nuôi cả một đại gia đình lớn 

Cuộc sống của Mariam chưa bao giờ dễ dàng. Thuở nhỏ, chị phải sống cùng người mẹ kế cay nghiệt. Bà ta đã nghiền nát thủy tinh, bỏ vào đồ ăn hòng giết chết 4 đứa con riêng của chồng. Tuy sống sót sau âm mưu của mẹ kế nhưng chị Mariam lại bị ép lấy một người đàn ông 28 tuổi khi vừa tròn 12. Cuộc đời Mariam chuyển sang một trang đen tối khác. Gã đàn ông này thường xuyên đánh đập chị bất cứ khi nào chị nói hay làm điều hắn không thích.

Năm 1994, Mariam sinh cặp song sinh đầu lòng. Khi ấy chị mới 13 tuổi và 2 năm sau tiếp tục sinh thêm 3 đứa trẻ. Gần hai năm sau đó, chị sinh bộ bốn đầu tiên. Mặc dù điều này khá bất thường với hầu hết mọi người nhưng Mariam lại không thấy lạ bởi đã từng chứng kiến điều này. Cha chị cũng có 45 người con với vài phụ nữ. Họ đều sinh đôi, sinh ba, thậm chí sinh tư, sinh năm.

Bác sĩ phụ khoa Charles Kiggundu thuộc Bệnh viện Mulago cho biết khả năng sinh sản của chị Mariam có thể là di truyền: "Trường hợp của chị ấy là khuynh hướng tăng rụng trứng di truyền (rụng nhiều trứng trong một chu kỳ), làm tăng đáng kể cơ hội mang đa thai. Điều này luôn luôn là do di truyền".

Cuộc sống không ngờ của người phụ nữ amp;#34;mắn đẻamp;#34; nhất thế giới, 40 tuổi sinh 44 đứa con - 2

Bác sĩ nói rằng việc chị Mariam nhiều lần mang đa thai là do gen di truyền.

Mariam luôn mơ tổ ấm có 6 đứa con nhưng đến lần mang thai thứ 6 đã có tới 18 đứa trẻ chào đời. Chị đã đến bệnh viện điều trị với hi vọng có thể dừng việc sinh nở. Qua các xét nghiệm ban đầu, bác sĩ chẩn đoán nếu chị can thiệp vào khả năng sinh sản theo bất cứ cách nào vẫn sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

"Những quả trứng không được thụ tinh tích tụ lại không chỉ đe dọa phá hủy hệ thống sinh sản mà còn khiến người phụ nữ này mất mạng", bác sĩ Ahmed Kikometo tại Bệnh viện Đa khoa Kawempe khẳng định.

Năm 23 tuổi, chị Mariam có 25 đứa con. Chị tiếp tục tìm đến bệnh viện cầu cứu nhưng bác sĩ khẳng định không thể làm gì bởi số trứng vẫn rất cao. 

Cuộc sống không ngờ của người phụ nữ amp;#34;mắn đẻamp;#34; nhất thế giới, 40 tuổi sinh 44 đứa con - 3

Chị Mariam nói rằng mình không hề muốn có nhiều con đến như vậy.

Tai họa sinh nở của chị Mariam đã chấm dứt vào tháng 12/2016 sau khi chị sinh bé cuối cùng và bác sĩ tiến hành "cắt tử cung từ bên trong". Bác sĩ Kiggundu tiết lộ cách này gần như là thắt ống dẫn trứng.

Nhọc nhằn nuôi 38 người con

Thật khó để tưởng tượng một bà mẹ phải một mình nuôi 38 đứa con, dù vậy chị Mariam vẫn làm được. Chồng chị hầu như không bao giờ ở cạnh vợ. Anh ta chỉ đến vào ban đêm và lẻn đi trước khi bọn trẻ thấy bố.

Cậu con đầu Charles năm nay 23 tuổi cho biết lần gần đây nhất nhìn thấy bố là khi anh 13 tuổi. Thậm chí một số đứa em của anh còn chưa bao giờ thấy mặt bố.

Chồng Mariam chỉ về nhà khoảng 1 lần mỗi năm nhưng lần nào về anh ta cũng uống say và giở trò bạo lực. Anh ta không trợ cấp gì cho vợ con, vì vậy mọi gánh nặng dồn lên vai người mẹ.

Cuộc sống không ngờ của người phụ nữ amp;#34;mắn đẻamp;#34; nhất thế giới, 40 tuổi sinh 44 đứa con - 4

Người mẹ phải chật vật với 38 đứa con mỗi ngày.

"Tôi mang theo nỗi nhục này bởi dì tôi khuyên hãy chịu đựng trong hôn nhân, chỉ cần để tâm đến bọn trẻ. Dì còn nói tôi không nên sinh con với những người đàn ông khác", người mẹ tận tâm chia sẻ.

Để chăm sóc gia đình, Mariam làm mọi công việc. Chị bán các loại thảo mộc chữa nhiều bệnh, đây là công việc chị làm từ khi còn nhỏ. Ngoài ra, chị  làm nghề trang điểm cô dâu, trang trí sự kiện và làm bất cứ điều gì để có thể mua được thức ăn nuôi lũ trẻ.

Cuộc sống không ngờ của người phụ nữ amp;#34;mắn đẻamp;#34; nhất thế giới, 40 tuổi sinh 44 đứa con - 5

Cuộc sống của Mariam và các con gặp rất nhiều khó khăn.

"Tất cả mọi thứ đều do tôi lo liệu. Tôi mua 10 kg bột ngô, 4 kg đường và 3 thanh xà phòng mỗi ngày. Tôi cần có ít nhất 100.000 Shs (hơn 600.000 đồng)/ngày để phục vụ cho gia đình. Thật may rằng bọn trẻ chưa có ngày nào bị đói cả", chị Mariam nói.

Sau khi Daily Monitor chia sẻ câu chuyện của chị Mariam vào tháng 4/2017, một chiến dịch gây quỹ cho chị đã được phát động trên GoFundMe. Trong hơn 1 tháng, quỹ này đã quyên góp được 10.000 USD (230 triệu đồng) cho người mẹ đáng thương, giúp chị phần nào cải thiện cuộc sống của bản thân và các con.

Bí ẩn về ca sinh nở kỳ lạ nhất thế giới, sản phụ sinh con khi mới 5 tuổi
Năm 1939, một sản phụ tại Peru đã hạ sinh một bé trai khỏe mạnh khiến cả thế giới chấn động bởi đó là cô bé chỉ mới 5 tuổi. Cho đến nay, đã gần 80 năm...
Bảo Linh (Dịch từ OC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới