Cưới 1 năm, vợ đột nhiên mắc "bệnh lạ", bàng hoàng khi biết sự thật về người chồng bác sĩ

DOÃN KỲ - Ngày 14/01/2023 00:08 AM (GMT+7)

Hơn 1 năm sau khi lấy chồng, người vợ bắt đầu có những dấu hiệu lạ về sức khỏe, để rồi phát giác hành vi động trời của chồng.

Mới đây, một nữ bác sĩ tên Liu Chang, sống tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, đã đòi lại được công bằng cho bản thân mình khi tố cáo người chồng đầu độc cô suốt một thời gian dài chỉ vì nghi ngờ cô ngoại tình.

Theo tờ SCMP đưa tin, cô Liu Chang đã kết hôn với anh Gao Zhisen, cũng là một bác sĩ, vào năm 2015. Cuộc hôn nhân của 2 người khá bình thường và yên ả, công việc cũng ổn định. Thế nhưng đến tháng 10/2016, cô Liu Chang bắt đầu phát hiện cơ thể mình có những dấu hiệu bất thường.

Cô Liu Chang cho biết cô thường xuyên cảm thấy sức khỏe đi xuống, mắt bị mờ, chuột rút ở chân, tăng cân đột ngột và xuất hiện nhiều vết rạn nứt trên da. Không rõ mình đã mắc phải bệnh gì, cô Liu Chang quyết định đi kiểm tra. Sau khi xét nghiệm, bác sĩ nghi ngờ rằng cô Liu Chang đã sử dụng một lượng lớn thuốc hormone trong thời gian ngắn.

Cưới 1 năm, vợ đột nhiên mắc amp;#34;bệnh lạamp;#34;, bàng hoàng khi biết sự thật về người chồng bác sĩ - 1

Sau đó, cô Liu Chang được chẩn đoán mắc bệnh Cushing, căn bệnh này là kết quả của việc sản xuất quá mức hormone adrenocorticotropic (ACTH), thông thường là do u tuyến yên. Các triệu chứng và dấu hiệu điển hình bao gồm mặt tròn và bệnh béo kiểu béo thân, dễ bị bầm tím và cánh tay và chân gầy yếu. Khi đó, cô Liu Chang mới nhớ ra rằng cô từng được chồng cho uống "thuốc cảm" vào tháng 6/2016.

Trong quá trình cô Liu Chang điều trị bệnh, người chồng Gao Zhisen chẳng những không ở bên chăm sóc, ngược lại còn lạnh nhạt, thờ ơ. Hai người thường xuyên cãi nhau nên đã quyết định sống ly thân. Tới tháng 9/2017, mẹ của cô Liu Chang đã vô tình tìm thấy một lượng lớn thuốc được tích trữ trong nhà của cặp vợ chồng này, bao gồm 7 loại thuốc dexamethason - một loại thuốc nội tiết tố. Đến tháng 12/2017, cặp vợ chồng này chính thức ly hôn.

Cô Liu Chang

Cô Liu Chang

Cho tới lúc đó, cô Liu Chang mới chính thức nghi ngờ anh Gao Zhisen dùng thuốc để hạ độc mình. Cô đã báo cáo sự việc này với cảnh sát nhưng họ không thể tiến hành điều tra vì không tìm được bằng chứng rõ ràng.

Trong vòng 6 tháng tiếp theo, cô Liu Chang tiếp tục kiến nghị vụ việc tới nhiều cơ quan chức năng nhưng phải đến tận tháng 4/2018, sở y tế địa phương mới để tâm tới vụ việc. Họ đã tạm đình chỉ công tác anh Gao Zhisen trong 7 ngày và phạt anh ta 500 nhân dân tệ (hơn 1,7 triệu đồng) với lý do "sử dụng thuốc mà không có sự đồng ý của y tá trưởng".

Tới năm 2019, cô Liu Chang quyết định công khai câu chuyện của mình lên mạng xã hội, muốn nhờ sức mạnh của cộng đồng mạng để đòi lại công bằng cho bản thân. Khi ấy, câu chuyện của cô đã thu hút sự chú ý lớn. Trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông, cô Liu Chang cho biết chỉ một thời gian ngắn sau khi kết hôn, cô và chồng đã rạn nứt tình cảm và anh Gao Zhisen thường bỏ nhà đi sau những cuộc cãi vã. Anh ta chưa bao giờ xin lỗi cô. Ngoài ra, Gao Zhisen còn liên tục nghi ngờ vợ ngoại tình mặc cho cô Liu Chang thanh minh rằng mình trong sạch.

Những vết rạn và sẹo trên người cô Liu Chang

Những vết rạn và sẹo trên người cô Liu Chang

Lúc này, Gao Zhisen lại phủ nhận chuyện từng đầu độc vợ cũ. Anh ta nói rằng cả 2 thường uống cùng một ly sữa, dùng chung một ly nước nên không thể có chuyện hạ độc.

Gao Zhisen tiếp tục phân trần rằng thuốc dexamethasone được sử dụng thực sự để điều trị bệnh mà cô Liu Chang mắc phải. Anh ta cũng tuyên bố vợ mình ngoại tình với một quan chức địa phương dù cô Liu Chang một mực phủ nhận.

Tới thnags 3/2022, cảnh sát đã tiến hành một cuộc điều tra về vụ việc này và chính thức bắt giữ Gao Zhisen vào tháng 4 cùng năm. Cảnh sát nói với cô Liu Chang rằng họ nghi ngờ anh Gao Zhisen đã bắt chước một vụ đầu độc khác từng rầm rộ trên báo chí. Một bác sĩ ở Nội Mông, miền bắc Trung Quốc, từng sử dụng cách tương tự để đầu độc một đồng nghiệp của mình.

Số thuốc được tìm thấy tại nhà Gao Zhisen

Số thuốc được tìm thấy tại nhà Gao Zhisen

Khi biết được sự thật, cô Liu Chang đau đớn thốt lên: "Tôi trở nên tàn tật và suy sụp trầm trọng vì sự việc này. Anh ta đã hủy hoại cuộc đời tôi".

Ngày 11/1/2023 vừa qua, phiên điều trần đầu tiên của vụ án này đã được tòa án tỉnh Sơn Đông đưa ra xét xử, thu hút sự chú ý lớn của dư luận. Hơn 6 năm sau khi bị đầu độc, cô Liu Chang cuối cùng đã có thể chứng kiến chồng cũ trả giá. Cô cho biết đã từ bỏ mọi sự bồi thường của án dân sự, mong rằng tòa án sẽ xét xử thích đáng người chồng cũ nhẫn tâm của mình.

Cô giáo mầm non lén ngoại tình, bị tình nhân dùng video nóng đe dọa, cuối cùng gây ra bi kịch
Không hài lòng với cuộc hôn nhân của mình, cô giáo mầm non này đã ra ngoài ngoại tình để rồi tự chuốc lấy cái kết đau khổ.

An ninh hình sự

Theo DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự