Cười ra nước mắt, “sốc nặng” với chuyện du lịch ngày cao điểm

Ngày 04/09/2023 08:56 AM (GMT+7)

Háo hức với kỳ nghỉ lễ dài ngày, mỗi người đều lên kế hoạch du lịch cho mình và những người thân trong gia đình. Tuy nhiên, tại các hội nhóm du lịch, mấy ngày nay không ít người bày tỏ thất vọng thậm chí “sốc” với những trải nghiệm từ số tiền hàng chục triệu đồng.

Mới đây nhất, trên một trang mạng chuyên về du lịch, một du khách có tên Ngọc Ng. đến từ TP. HCM đã chia sẻ trải nghiệm thất vọng khi sử dụng dịch vụ tại một khu nghỉ dưỡng 5 sao có tiếng tại Nha Trang.

Cụ thể, du khách Ngọc Ng. chia sẻ: “Phải chăng khu nghỉ dưỡng A. Nha Trang đã hết thời? Mình không thể ở nổi, phải bỏ về giữa chừng khi chưa sử dụng hết dịch vụ gói mình đã mua”.

Phản ánh của một tài khoản về khu nghỉ dưỡng 5* tại Nha Trang Cười ra nước mắt, “sốc nặng” với chuyện du lịch ngày cao điểm - 2

Phản ánh của một tài khoản về khu nghỉ dưỡng 5* tại Nha Trang

Theo thông tin từ du khách Ngọc Ng., chị đặt phòng và gói ăn 3 bữa, vui chơi không giới hạn với số tiền gần 10 triệu đồng/ 2 đêm nhưng khi tới đây thực sự thất vọng vì phòng ốc xuống cấp, cũ kỹ, Buffet đồ ăn sơ sài, qua loa, dở tệ, không tinh tế thậm chí không bằng khách sạn 3*, khu vui chơi không có xe điện (kể cả khách hàng chịu phí), người già và trẻ nhỏ đi khu vui chơi vừa nắng nóng, mồ hôi nhễ nhại...

“Nếu ai có ý định chọn khu nghỉ dưỡng 5* này thì cân nhắc cho kỹ khỏi mất tiền còn mang cục tức” – chị Ngọc Ng. đăng thông tin kèm các hình ảnh và ghi chú “đây là hình ảnh phòng thực tế mà mình đi hôm qua”.

Thông tin sau khi chia sẻ được khá nhiều người bình luận, trong đó nhiều ý kiến cho rằng khá thấu hiểu cảm giác trên vì cũng đã từng “chung cảnh ngộ”. Một tài khoản thì bình luận: “Chi cả chục triệu mua dịch vụ 5*, mà nhận lại quá chán; món buffet nó như món ăn lề đường, không có từ nào tả nổi. Mình đi một lần là cạch luôn, 2N1Đ lúc đấy hết 11tr thì phải."

Tuy nhiên, một số ý kiến khác thì cho rằng, chị Ngọc Ng. nên bình tĩnh phản ánh với bộ phận lễ tân để đổi phòng: “Có thể phòng không được như ý, nhưng đồ ăn so sánh 3* em nghĩ không đến mức đó”; “đi du lịch vào những ngày lễ cao điểm, lượng khách tăng bất thường nên không thể tránh được những điều du khách khó tính không hài lòng”... Một số ý kiến khác thì mong muốn các đơn vị làm du lịch nên lưu ý, vì họ chi khoản tiền không nhỏ đi du lịch 5* chứ không phải du lịch bụi...

Để tránh bị lừa, khách du lịch nên tìm hiểu và tham khảo thông tin từ những trang du lịch uy tín

Để tránh bị "lừa", khách du lịch nên tìm hiểu và tham khảo thông tin từ những trang du lịch uy tín

Cũng tại Nha Trang, chị Thu Hà – một khách du lịch đến từ Hà Nội chia sẻ, vợ chồng chị và 2 con cùng đặt phòng tại một khách sạn 4* view biển với giá 1,2 triệu/đêm. Tuy nhiên, phòng quảng cáo và phòng khi nhận khác xa một trời một vực.

“Khi đặt, người bán gửi ảnh phòng view biển rất đẹp, nên tôi yên tâm chuyển khoản đặt phòng. Tuy nhiên, khi nhận thì phòng lại nằm phía trong, chỉ có cửa sổ nhỏ làm khe thoáng thậm chí không hề có ánh sáng” – chị Hà nói, sau đó thắc mắc với người bán, thì nhận được câu trả lời: “Ngày cao điểm, các khách sạn đa số cháy phòng. Hình ảnh em gửi là phòng mẫu vip để chị tham khảo, nếu chị muốn phòng đó thì phải thêm tiền mới có”.

Tương tự, trước đó chị Phạm Bách Diệp (phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân) cho hay, chị lên mạng xã hội săn tour giá rẻ để chuẩn bị cho gia đình đi du lịch Sapa. Sau khi khảo sát, chị Diệp quyết định mua combo Sapa 3 ngày, 2 đêm trên một hội nhóm thanh lý voucher, bán tour du lịch với giá 10 triệu đồng dành cho 3 người, bao gồm bữa sáng.

Chưa kịp vui mừng vì đặt được tour giá rẻ, ưng ý thì gia đình chị Diệp gặp “ác mộng”. “Lên đến Sapa, tôi thực sự rơi vào khủng hoảng khi lên tới nơi mà không thấy khách sạn mình đặt phòng. Ngay lúc đó, tôi có gọi điện cho người bán nhưng không liên lạc được. Họ chặn từ số điện thoại, Zalo, Facebook của tôi. Lúc này tôi mới nhận ra mình bị lừa, đành cắn răng tìm khách sạn khác để thuê”, chị Diệp than thở.

Tại nhóm du lịch khác, một tài khoản cảnh báo không nên đi suối mơ tại Ba Vì, Hà Nội vì mất tiền mà thất vọng tràn trề

Tại nhóm du lịch khác, một tài khoản cảnh báo không nên đi suối mơ tại Ba Vì, Hà Nội vì mất tiền mà thất vọng tràn trề

Còn tại Đà Nẵng, trên trang Fanpage Review du lịch - ăn uống Đà Nẵng - Hội An cũng từng có chia sẻ bài viết của trang cá nhân Facebook Tran Dung phản ánh một khách sạn tại Đà Nẵng "lừa đảo, vô trách nhiệm, dơ và dọa khách".

Theo thông tin được chia sẻ từ tài khoản Facebook Tran Dung, từ ngày 5/4 đến 22/4, nữ du khách đi du lịch và lưu trú tại phòng 601 ở một khách sạn quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng. Đến ngày 22/4, người này trả phòng để đi Huế. Trước khi rời khách sạn, nữ du khách đặt lại phòng này từ ngày 1/5 đến 13/5 và thanh toán hết tiền, phía khách sạn hứa hẹn giữ phòng.

Tuy nhiên, ngày 1/5, chị quay lại khách sạn thì nhận được thông báo phòng 601 đã có người thuê và phải chọn phòng khác. Nữ du khách xem 2 phòng khác; trong đó một phòng hôi mùi cá, khóa cửa bị hỏng; phòng còn lại chưa được dọn dẹp, toilet hôi mùi cống...

Nhiều khách cho biết, dù đi du lịch nhiều nhưng vẫn thực sự “sốc” với những trải nghiệm không đáng có và chỉ biết chia sẻ để mọi người cùng tránh và “rút kinh nghiệm lần sau”.

Những người không có ngày nghỉ lễ 2/9
Dịp lễ Quốc khánh 2/9, thay vì về quê, nghỉ ngơi, đi du lịch, vẫn còn rất nhiều người lao động tự do ở TP Vinh, Nghệ An lặng lẽ mưu sinh, giữ nhịp làm việc như ngày thường.

Tin tức 24h

Theo Hồng Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Quốc khánh 2-9