Curacao - Đất nước sắp gặp Việt Nam ở trận chung kết King's Cup là nước nào?

Ngày 06/06/2019 11:00 AM (GMT+7)

Sau khi đánh bại đội tuyển Thái Lan với tỷ số sát nút, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiến thẳng vào vòng chung kết King's Cup và đối thủ của chúng ta sẽ là đội tuyển Curacao.

Curacao nằm ở đâu?

Curacao là một đảo quốc nằm ở phía nam biển Caribe, gần bờ biển Venezuela, thuộc châu Mỹ. Thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất của Curacao là Willemstad. Trước đây, nơi này được gọi là Lãnh thổ Đảo Curacao nhưng đến ngày 10/10/2010, Curacao chính thức trở thành một quốc gia cấu thành của Vương quốc Hà Lan.

Theo dữ liệu thống kê năm 2019 của Liên Hợp Quốc, dân số Curacao hiện có khoảng hơn 160.000 người. Diện tích quốc đảo này là 444.000 km2, trong đó có 89% người dân sống ở thành thị.

Curacao - Đất nước sắp gặp Việt Nam ở trận chung kết Kingamp;#39;s Cup là nước nào? - 1

Curacao - Đất nước sắp gặp Việt Nam ở trận chung kết Kingamp;#39;s Cup là nước nào? - 2

Quốc đảo Curacao thuộc châu Mỹ.

Tuy không được nhắc đến nhiều nhưng đất nước Curacao vẫn là một trong những địa điểm du lịch khá thu hút tại vùng biển Caribe. Nơi đây có những công trình kiến trúc cổ châu Âu rất bắt mắt, những vùng biển trong xanh yên bình, con người thân thiện và cuộc sống lúc nào cũng sôi động, vui vẻ. 

Quốc đảo Curacao có tới 35 bãi biển du lịch, mỗi năm đều đón hàng chục nghìn khách du lịch tới vui chơi, phần do giá cả phải chăng, phần do thời tiết ổn định. Bãi biển du lịch nổi tiếng nhất nơi đây là Playa Knip với dòng nước trong suốt, hệ sinh thái biển tuyệt đẹp và những khu nghỉ dưỡng sang trọng. Người dân Curacao sinh sống chủ yếu nhờ dịch vụ du lịch và nghề biển.

Đội tuyển quốc gia Curacao

Curacao - Đất nước sắp gặp Việt Nam ở trận chung kết Kingamp;#39;s Cup là nước nào? - 3

Đội tuyển quốc gia Curacao.

Đội tuyển bóng đá quốc gia Curacao chỉ mới được thành lập chính thức từ năm 2011 và ít được nhắc đến trên bản đồ bóng đá thế giới. Tuy nhiên, đội bóng này lại được xếp hạng thứ 82 trên bảng xếp hạng FIFA, hơn đội tuyển Việt Nam tới 16 bậc (Việt Nam xếp thứ 98 tính đến thời điểm tháng 6/2019). Trong 4 đội tham dự King's Cup tại Thái Lan lần này, Curacao là đội có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng FIFA.

Phần đông các cầu thủ trong đội hình Curacao đều đang luyện tập và thi đấu tại các giải bóng đá chuyên nghiệp của Hà Lan. Nhờ thể hình cao lớn và lối chơi đậm chất phương Tây, đội tuyển Curacao là một đối thủ đáng gờm của Việt Nam dù không được nhắc đến nhiều.

Trước đó, trong trận bán kết King's Cup đầu tiên, đội tuyển Curacao đã dễ dàng đánh bại đội tuyển Ấn Độ với tỷ số 3-1. Trận chung kết King's Cup giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Curacao sẽ diễn ra lúc 19h45 ngày 8/6 tới.

Đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan ở phút cuối, cộng đồng mạng vỡ òa sung sướng
Khi tiếng còi chung cuộc vang lên, cổ động viên Việt trên khán đài nói riêng và ở quê nhà nói chung đã vỡ òa niềm vui sướng.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề King's Cup