Công Phượng đá hụt quả Penalty, Việt Nam lỡ cúp nhưng hội chị em vẫn đứng về phe Phượng

Ngày 08/06/2019 23:10 PM (GMT+7)

Có nhiều cơ hội hơn nhưng Việt Nam vẫn đánh rơi chiến thắng sau loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Video: Công Phượng sút hỏng quả penalty (Bản quyền Next Media)

Tối ngày 8/6, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết trong khuôn khổ giải đấu giao hữu King's Cup được tổ chức tại Thái Lan. Đối thủ của Việt Nam là một cái tên khá xa lạ: Curacao. Nhập cuộc đầy tự tin, đội bóng áo đỏ đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được. Lần lượt Văn Toàn, Công Phượng, Minh Vương đều bỏ lỡ những cơ hội mười mươi.

Phối hợp ăn ý nhưng ở khâu dứt điểm vẫn còn nhiều vấn đề, Việt Nam dần đuối sức trước những cầu thủ to khỏe của Curacao. Đội bóng áo xanh có thêm nhiều pha bóng khiến cho cổ động viên Việt Nam phải thót tim. Phút thứ 58, Curacao đã mở tỉ số. Không hề bối rối hay mất bình tĩnh, các cầu thủ của chúng ta vẫn bình tĩnh triển khai lối chơi. Sau pha phối hợp hoàn hảo giữa Quang Hải và Đức Huy, Việt Nam đã có bàn thắng gỡ hòa tuyệt đẹp vào lưới của Curacao.

Công Phượng đá hụt quả Penalty, Việt Nam lỡ cúp nhưng hội chị em vẫn đứng về phe Phượng - 1

Công Phượng đã làm tốt cả trận đấu nhưng lại không gặp may mắn

90 phút của 2 hiệp đấu chính thức kết thúc với tỉ số hòa 1-1, cả 2 bước vào loạt sút luân lưu. Và Công Phượng trở thành "tội đồ" khi cú sút của anh bay lên trời còn ở phía bên kia, đối thủ đã không để sai sót xảy ra. Việt Nam đã đánh rơi chiến thắng trên chấm 11m với tỉ số 4-5.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, nhiều cư dân mạng đã lập tức chỉ trích Công Phượng. Cầu thủ mang áo số 10 bị cho rằng đá quá màu mè nhưng không hiệu quả, tâm lý căng thẳng dẫn đến bóng đi quá thiếu chính xác và bay vọt xà. Anh được cho là nguyên nhân khiến Việt Nam thất bại.

Công Phượng đá hụt quả Penalty, Việt Nam lỡ cúp nhưng hội chị em vẫn đứng về phe Phượng - 2

Cư dân mạng lập tức réo tên Công Phượng

Nhưng bên cạnh đó, đông đảo fan hâm mộ vẫn động viên Phượng. Đây là một trận đấu Công Phượng được HLV Park Hang-seo tung vào ngay từ đầu trận và đã thi đấu đủ 90 phút. Anh giữ bóng chắc chắn, phối hợp tốt và có nhiều pha kiến tạo chính xác cho Văn Toàn dứt điểm. Vì vậy, đây là một trận đấu không hề tồi của Công Phượng khi anh thi đấu rất năng nổ và làm tốt nhiệm vụ của mình.

Trong các cộng đồng hội nhóm chị em, một số ít ý kiến tỏ ra thất vọng về Công Phượng, nhưng rất nhiều chị em đã đứng về phía Phượng, đồng loạt bình luận bênh vực chàng cầu thủ này. Các chị em cho rằng dù thắng hay thua, tất cả các chàng trai đều đã làm rất tốt.

Công Phượng đá hụt quả Penalty, Việt Nam lỡ cúp nhưng hội chị em vẫn đứng về phe Phượng - 3

Hội chị em lên tiếng bảo vệ cầu thủ mang áo số 10 của đội tuyển Việt Nam

Công Phượng đá hụt quả Penalty, Việt Nam lỡ cúp nhưng hội chị em vẫn đứng về phe Phượng - 4

Nhiều người hâm mộ vẫn bênh vực và động viên Công Phượng

Nhưng có lẽ hôm nay là một ngày thiếu may mắn đối với Công Phượng. Tương tự như Quang Hải, Minh Vương đã từng bỏ lỡ những quả penalty đáng tiếc trong những trận đấu quan trọng của đội tuyển Việt Nam trước đây. Khi chiến thắng, chúng ta tung hô và ca ngợi họ, vì vậy khi họ thất bại, cũng đừng vội vã quay lưng.

Công Phượng đá hụt quả Penalty, Việt Nam lỡ cúp nhưng hội chị em vẫn đứng về phe Phượng - 5

Trong bức ảnh tập thể sau khi nhận giải, Công Phượng gây chú ý khi không đeo huy chương.

Chiến thắng Thái Lan, cầu thủ Việt Nam lập tức có hành động không ngờ khiến dân mạng xúc động
Đằng sau phút giây ăn mừng chiến thắng, chiếc áo số 21 của Đình Trọng đã được thấy trên sân Chang Arenna (Buriram, Thái Lan).
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề King's Cup